Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng thư ký VFF báo tin vui về tiến độ nhập tịch cho Filip Nguyễn

Thứ Năm 11/06/2020 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết phía Liên đoàn đang cố gắng giúp thủ môn Filip Nguyễn sớm có quốc tịch Việt Nam.

Với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB Slovan Liberec, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đã lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên dù rất muốn sử dụng cầu thủ này song nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn chưa thể thực hiện được điều đó do Filip chưa được cấp quốc tịch Việt Nam.

Suốt một thời gian vừa qua, thủ môn sinh năm 1992 và gia đình đã tích cực làm hồ sơ xin quốc tịch Việt Nam. Dù vậy, do không đủ yêu cầu về quy định thường trú 5 năm nên quá trình nhập tịch của thủ môn gốc Hải Phòng đã gặp không ít khó khăn.

Tổng thư ký VFF báo tin vui về tiến độ nhập tịch cho Filip Nguyễn hình ảnh
Thủ môn Filip Nguyễn có thể được đặc cách cấp quốc tịch Việt Nam

Trước tình hình này, phía LĐBĐ Việt Nam VFF đã cố gắng hỗ trợ thủ môn Việt kiều Séc trong khả năng của mình. Điều này đã được Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ trên báo Thanh Niên.

Ông nói: "Cầu thủ Filip Nguyễn và gia đình anh luôn hướng về nguồn cội, khát khao được cống hiến cho ĐT Việt Nam. Bản thân thủ môn này cũng là cầu thủ có tài, rất xứng đáng được Việt Nam trọng dụng. VFF rất mong muốn có được sự phục vụ của Filip Nguyễn trong màu áo đội tuyển nên đang tích cực hỗ trợ gia đình anh tiến hành các thủ tục về pháp lý.

Chúng tôi đã nghiên cứu một số văn bản quan trọng làm cơ sở cho việc nhập tịch Filip Nguyễn, trong đó Nghị quyết số 36 về công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Theo nội dung nghị quyết này, Việt Nam cố gắng hoàn chỉnh và xây dựng mới hệ thống chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài, phát huy sự đóng góp của trí thức kiều bào vào công cuộc phát triển đất nước, trong đó có thể dục thể thao".

Việc được xếp trong diện nhân tài về thể thao sẽ giúp Filip Nguyễn được ưu tiên miễn trừ điều kiện thường trú 5 năm tại Việt Nam và biết nói tiếng Việt. Tuy nhiên cầu thủ Việt kiều Séc buộc phải có tên gọi thuần Việt trong thời gian tới nếu muốn có quốc tịch Việt Nam.

Nếu sớm được cấp quốc tịch trước tháng 9 tới, Filip Nguyễn hoàn toàn có thể góp mặt ở đợt hội quân ĐT Việt Nam vào cuối tháng 8 để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều này cũng sẽ giúp làm tăng tính cạnh tranh trước khung gỗ ĐT Việt Nam, nơi mà Văn Lâm vẫn đang thể hiện sự nổi trội hơn các thủ môn còn lại.

Việt Nam sẵn sàng tổ chức lễ bốc thăm AFF
Chiều nay (11/6), LĐBĐ ĐNA đã có buổi họp trực tuyến để thảo luận về các phương án tổ chức AFF Cup vào cuối năm nay.
ĐT Việt Nam hết cơ hội chinh phục King’s Cup 2020
Sau nhiều lần đồn đoán, cuối cùng kế hoạch tổ chức King’s Cup 2020 cũng đã được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo tới giới truyền thông.
Xuất hiện sao trẻ Việt kiều thi đấu ấn tượng tại châu Âu
Gần đây, Trương Quốc Minh, cầu thủ Việt kiều Đan Mạch thi đấu thành công tại châu Âu đang gây được sự chú ý của giới chuyên môn trong nước.
ĐT Việt Nam nhận được lời mời đá giao hữu từ Iraq
Theo thông tin từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF thì thầy trò HLV Park Hang Seo có thể sẽ đá giao hữu cùng ĐT Iraq trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X