Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng thư ký AFF lý giải nguyên nhân thành công của bóng đá Việt Nam

Thứ Hai 30/12/2019 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây với báo giới Việt Nam, Tổng thư ký AFF Winston Lee đã chỉ ra nguyên nhân thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Xuất hiện tại Đại hội thường niên LĐBĐVN năm 2019 trên cương vị là khách mời quốc tế, Tổng thư ký LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) Winston Lee đã có những chia sẻ của mình về sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong hai năm trở lại đây.

Tổng thư ký AFF lý giải thành công của bóng đá Việt Nam hình ảnh
Tổng thư ký AFF Winston Lee đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt trong vòng 2 năm qua

Theo đó vị quan chức AFF đã đánh giá rất cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của bóng đá Việt Nam. Ông Winston Lee cũng cho rằng thành công đó là sự tổng hợp của rất nhiều yếu tố, mà quan trọng nhất chính là yếu tố con người.

Ông Winston Lee bày tỏ: “Tôi tin rằng các bạn cảm thấy tự hào về những thành tích mà bóng đá Việt Nam đạt được trong thời gian qua, cả bóng đá nam lẫn bóng đá nữ. Thực ra như chúng ta đã biết, thành công của bóng đá Việt Nam không chỉ được thể hiện trong 2 năm qua mà còn cả nhiều năm trước đó. 

Tôi nghĩ rằng, bóng đá Việt Nam khởi sắc và chuẩn bị cho thành công này từ cách đây 10 năm, khi các bạn vô địch AFF Cup 2008. Tôi đã nhìn thấy những thành công mà bóng đá Việt Nam có được là nhờ nỗ lực trong thời gian vừa rồi. 

Ví dụ như Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ ở đây, cơ sở vật chất cho các đội tuyển. VFF đã ký hợp đồng với đội ngũ chuyên gia HLV giàu kinh nghiệm, chất lượng. Tôi cho rằng thành công của bóng đá Việt Nam chủ yếu đến từ con người. Cả dân tộc Việt Nam, con người Việt Nam làm việc rất chăm chỉ.

Bóng đá Việt Nam không chỉ có thành công hôm nay, các bạn luôn đặt mục tiêu và chiến lược lâu dài. Ví dụ tôi tham dự đại hội hôm nay của VFF. Tôi đánh giá đây là đại hội rất cởi mở, minh bạch. Hôm nay dự đại hội tôi thấy có rất nhiều yếu tố tạo nên thành công cho bóng đá Việt Nam như giải VĐQG, phong trào, đào tạo trẻ… VFF còn chỉ ra những điều chưa được để chúng ta còn khắc phục”.

Tổng thư ký AFF lý giải thành công của bóng đá Việt Nam hình ảnh
Bóng đá Việt liên tục gặt hái thành công trong những năm qua.

Tổng thư ký Winston Lee cũng cho rằng VFF đã rất dũng cảm khi thẳng thắn nhìn ra những thiếu sót và đưa ra giải pháp, mục tiêu cụ thể trong tương lai. VFF cũng đưa ra mục tiêu rất khó khăn, không phải dễ đạt được trong tương lai. Ví dụ như mục tiêu World Cup với bóng đá nam 2026 và 2023 bóng đá nữ. Vị này cũng thừa nhận bị ấn tượng khi chứng kiến hình ảnh NHM Việt Nam đổ ra đường ăn mừng sau kỳ tích của đội nhà ở VCK U23 châu Á 2018.

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X