Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan vòng 8 V-League 2015: Săn quà đón tết

Thứ Sáu 13/02/2015 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào cuối tuần này, V-League 2015 vẫn tiếp tục diễn ra vòng 8 trước khi nghỉ giai đoạn 1. Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán thì các đội bóng đang quyết tâm có được chiến thắng để làm món quà mừng năm mới Ất Mùi.

Vòng 8 V-League 2015 sẽ là loạt đấu cuối cùng của các đội bóng trước khi nghỉ giai đoạn 1. Sau lượt đấu vào cuối tuần này, các cầu thủ sẽ trở về gia đình đón tết truyền thống của dân tộc, đồng thời nghỉ gần 2 tháng để các đội tuyển quốc gia tập trung. Trước khi “xả hơi” thì các đội bóng đang rất quyết tâm để có được chiến thắng để bứt lên trên BXH, đồng thời tạo đà tâm lý trước giai đoạn lượt về. Điều đáng tiếc ở vòng đấu này là trận cầu đinh giữa 2 ứng viên vô địch là Bình Dương và Hà Nội T&T sẽ phải hoãn lại để các đội bóng này chuẩn bị thi đấu tại AFC Champions League.

Dù vậy thì vòng 8 này cũng không thiếu những trận cầu nóng bỏng, tâm điểm sẽ là trận đại chiến trên sân Lạch Tray giữa đội chủ nhà Hải Phòng và Than Quảng Ninh. Trận derby phía bắc sẽ càng trở nên đáng chú ý hơn khi đội giành chiến thắng sẽ chiếm luôn ngôi đầu bảng sau giai đoạn 1. Đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ đang thi đấu thăng hoa ngoài mong đợi với chuỗi 6 trận bất bại hồi đầu mùa. Dù lực lượng mỏng và được đầu tư ít nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã biết tự “lựa cơm gắp mắm” để đứng vững ở đấu trường khốc liệt V-League. Tuy nhiên ở vòng này Hải Phòng sẽ có trận đấu được dự đoán vô cùng khó khăn trước “vua” sân khách Than Quảng Ninh. Thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa đang có chuỗi 4 trận toàn thắng trên sân đối phương, vì vậy họ sẽ là một thử thách có sức nặng với đội chủ nhà vào thứ 7 này.

8 V-League 2015 hinh anh
HAGL sẽ tiếp đón Đồng Tháp ở vòng 8 V-League 2015

Một trận đấu khác cũng rất đáng chú ý đó là cuộc chạm trán trên sân Pleiku giữa đội bóng trẻ HAGL và Đồng Tháp. Đội bóng phố Núi đã thua tới 4/5 trận gần đây và đã chinh thức rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ. Vì vậy mỗi trận đấu vào thời điểm này đối với thầy trò HLV Graechen cũng là một trận chung kết thực sự. Ngoài ra trận đấu này còn đáng chờ đợi khi đây được coi là cơ hội cuối cùng để những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường có thể thuyết phục được HLV Miura gọi vào đội U23 trong đợt 1 vào mùng 6 tết. Trong khi đó tân binh Đồng Tháp đang lộ rõ là một ứng viên nặng ký cho 1 suất xuống hạng khi đã thua tới 3/4 vòng đấu gần đây.

Đội bóng đang có phong độ cao SLNA sẽ tiếp tục có cơ hội giành 3 điểm ở vòng này khi chỉ phải đối đầu với QNK Quảng Nam không có nhiều cá nhân nổi bật. Đoàn quân thiện chiến xứ Nghệ đã thể hiện được đẳng cấp đúng lúc với 2 chiến thắng vô cùng quan trọng trước Hà Nội T&T và Thanh Hóa vừa qua. Vì vậy đừng sớm loại đội bóng giàu truyền thống xứ Nghệ ra khỏi nhóm vô địch. Ngoài SLNA, thì cựu vương của V-League là ĐTLA và SHB Đà Nẵng sẽ tái hiện lại trận cầu đỉnh cao trong quá khứ tại sân Tân An. Tài Em và các đồng đội đã thể hiện được phong độ ấn tượng trong mùa giải này khi đang là đội duy nhất chưa thua tại V-League. Thậm chí thầy trò HLV Ngô Quang Sang sẽ đánh chiếm ngôi đầu bảng nếu giành trọn 3 điểm trước Đà Nẵng, đồng thời trận đấu tại Lạch Tray bất phân thắng bại.

Trong hai cặp đấu còn lại, đội chủ nhà Thanh Hóa được dự đoán sẽ có chiến thắng dễ dàng trước đội cuối bảng Đồng Nai. Bên cạnh đó thì “hiện tượng” Sanna Khánh Hòa sẽ có cơ hội tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại khi chỉ phải tiếp đón tân binh Cần Thơ tại sân 19/8.

Xem thêm bóng đá Việt Nam

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X