Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan vòng 13 V-League: Cuộc chiến ngôi đầu

Thứ Tư 12/06/2019 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 13 V-League sẽ diễn ra với hai trận đấu sớm vào chiều tối mai 13/6. Và liệu TP.HCM có thể giữ vững ngôi đầu trước sự theo đuổi của một loạt đối thủ?

Hà Nội có thể đánh bại Sài Gòn FC?

Ở vòng đấu này, CLB Hà Nội sẽ được trở về sân nhà để chạm trán ‘người anh em xa’ Sài Gòn FC. Có thể nói trong quá khứ, Hà Nội thường có được những kết quả tốt hơn hẳn so với đội bóng tới từ TP.HCM, tuy nhiên ở mùa giải trước, đây cũng chính là đội bóng khiến cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải ôm hận nhiều nhất.

Ở lượt đi mùa giải năm ngoái, CLB Sài Gòn đã cầm chân đội bóng thủ đô với tỷ số 1-1. Và ít ai ngờ, tới trận lượt về họ còn tạo nên cú sốc khi đánh bại Hà Nội với tỷ số cách biệt 5-2, bất chấp việc đội bóng thủ đô khi đó đang có thành tích thi đấu ấn tượng nhất V-League.

Tổng quan vòng 13 V-League 2019 Cuộc chiến ngôi đầu hình ảnh
Thiếu vắng Đình Trọng, Duy Mạnh, Hà Nội có 'lâm nguy' ở vòng 13 V-League 2019?

Dù bị đánh giá thấp hơn so với Hà Nội nhưng ở thời điểm hiện tại, khi đội bóng thủ đô đang gặp những khó khăn về lực lượng, đây sẽ là một cơ hội để Sài Gòn FC tái hiện chiến thắng ở mùa giải trước. Với việc Hà Nội vắng nguyên bộ đôi Đình Trọng – Duy Mạnh, đây sẽ là điểm yếu để đội chủ sân Thống Nhất tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Nếu đánh bại nhà ĐKVĐ, Sài Gòn sẽ có 21 điểm, qua đó rút ngắn khoảng cách điểm số với chính đối thủ này còn 1 điểm. Đây thực sự là một viễn cảnh tươi đẹp cho một đội bóng từng suýt phải xuống hạng ở mùa giải trước.

TP.HCM tiếp tục có 3 điểm?

Ở vòng 13 V-League 2019, đội bóng đang dẫn đầu BXH CLB TP.HCM sẽ được thi đấu trên sân nhà gặp đối thủ Thanh Hóa. Ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Chung Hae Soung đã phải nhận trận thua thứ 2 ở mùa giải này trước SHB Đà Nẵng. Do đó họ sẽ không được phép mắc thêm sai lầm và để mất 3 điểm.

Thi đấu trên sân nhà, đó sẽ là lợi thế lớn của TP.HCM so với Thanh Hóa FC. Ở mùa giải này, đội bóng Sài thành chưa từng thất bại trên sân nhà. Và với lực lượng hiện tại cùng tài cầm quân của HLV Chung Hae Soung, e là rất khó để Thanh Hóa có điểm trước TP.HCM.

CLB TP.HCM
Thanh Hóa khó tạo nên bất ngờ khi CLB TP.HCM được chơi bóng trên sân nhà

Tuy nhiên TP.HCM chắc chắn sẽ không được phép xem thường Thanh Hóa khi mà đội bóng này đang hồi sinh cực kỳ ấn tượng sau khi bầu Đệ trở lại tiếp quản đội bóng. Kể từ vòng 6 V-League tới nay, đội bóng xứ Thanh chưa từng biết mùi thất bại, trong đó có thắng lợi 4-1 đầy ấn tượng trước nhà ĐKVĐ Hà Nội. Chính vì thế nếu coi thường đối thủ ở trận đấu tới, CLB TP.HCM chắc chắn sẽ phải nhận ‘cái kết đắng’.

HAGL gặp khó tại Nghệ An

Những chuyến đi của HAGL tới Nghệ An để chạm trán đội bóng xứ Nghệ chưa bao giờ êm ả ở những mùa giải gần đây. Tại V-League 2016, họ thua SLNA với tỷ số 0-1. Tới mùa giải 2017, ‘Gỗ’ một lần nữa lại ‘phơi áo’ với tỷ số 0-2 chung cuộc. Và đến mùa giải năm ngoái, dù có bàn thắng trên sân khách nhưng đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh vẫn phải ngậm ngùi ra về với kết quả 1-3 chung cuộc.

Những thống kê đó đủ để thấy ‘chảo lửa sân Vinh’ luôn là mảnh đất ‘đi dễ, khó về’ với HAGL. Và nếu không có sự chuẩn bị kỹ và thi đấu phòng ngự chắc chắn, e là HLV Lee Tae-hoon và các học trò sẽ rất dễ đi vào ‘vết xe đổ’ của những người đi trước.

SLNA vs HAGL
HAGL liệu có thể 'đổi vận' khi thi đấu trên sân SLNA

Ở vòng đấu này, HAGL gần như sẽ có được đội hình mạnh nhất khi Văn Thanh Và Chevaughn Walsh đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Trong khi Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy đều có phong độ ổn định sau khi trở về từ King’s Cup. Và nếu thi đấu với sự hiệu quả cao nhất, đội bóng phố núi hoàn toàn có thể có điểm ở vòng 13 V-League 2019.

Tuy nhiên trước khi nghĩ tới một kết quả tốt, họ sẽ phải cố gắng khoan thủng mành lưới thủ môn Nguyên Mạnh, thủ môn đang có phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng ở V-League 2019. Chưa kể các vị trí còn lại của đội chủ nhà đều chơi bóng cực kỳ ấn tượng ở mùa giải này. Đây sẽ là thách thức lớn nhất trong mục tiêu có điểm của “Gỗ”.

Lich thi dau vong 13 V-League 2019
Lịch thi đấu vòng 13 V-League 2019

Ở những trận đấu còn lại, Quảng Nam sẽ tiếp đón đội khách Bình Dương, đây cũng là một trong hai trận đấu sớm ở vòng 13 để tạo điều kiện giúp Bình Dương có thời gian chuẩn bị cho AFC Cup vào giữa tuần sau.

Trong khi đó, trên sân nhà Nam Định sẽ tiếp đón SHB Đà Nẵng. Ngoài ra Khánh Hòa sẽ chạm trán Viettel, và cặp đấu muộn nhất vòng này sẽ là trận derby vùng Đông Bắc diễn ra trên sân Cửa Ông giữa hai CLB Than Quảng Ninh và Hải Phòng FC.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X