Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan vòng 11 V-League 2019: Ngôi đầu khó đổi chủ

Thứ Sáu 24/05/2019 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dựa trên lịch thi đấu vòng 11 V-League 2019, có thể dự đoán các vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng khó có thể thay đổi.

 

1. TP.HCM vững vàng ngôi đầu

Chiến thắng quý giá ở vòng đấu trước trên sân của đối thủ Than Quảng Ninh giúp CLB TP.HCM duy trì được ngôi đầu cùng khoảng cách 2 điểm nhiều hơn đối thủ bám đuổi Hà Nội.

Và ở vòng đấu này, với việc được thi đấu trên sân nhà, cơ hội để thầy trò HLV Chung Hae Soung tiếp tục giành 3 điểm là rất khả quan, dù đối thủ của họ là đội bóng đang đứng thứ 4 trên BXH, CLB SLNA.

Tổng quan vòng 11 V-League 2019 Ngôi đầu khó đổi chủ hình ảnh
CLB TP.HCM nhiều khả năng sẽ có 3 điểm trước SLNA ở vòng 11 V-League 2019

TP.HCM đang có lối chơi khá ổn định ở mùa giải này. Dù không sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia nhưng nhờ sở hữu dàn nội binh thi đấu ấn tượng cùng các ngoại binh ghi bàn khá hiệu quả, điều đó đã giúp đội bóng Sài thành 'hoàn toàn lột xác' ở mùa giải 2019.

Trái ngược với họ, CLB SLNA sau giai đoạn thi đấu thăng hoa ở đầu mùa lại đang có dấu hiệu chững lại sau 4 trận hòa liên tiếp. Sự thất vọng lớn đến nỗi sau đó đội bóng xứ Nghệ phải thanh lý gấp ngoại binh của mình vì thi đấu quá tệ. Và khi đội hình không có những cây săn bàn chất lượng, sẽ rất khó để các vị khách có thể rời sân Thống Nhất với ít nhất 1 điểm.
 

2. Hà Nội gặp thách thức sân khách

CLB Hà Nội đang bị chê là 'khôn nhà, dại chợ' ở mùa giải này. Trong 4 vòng đấu rời xa sân Hàng Đẫy, nhà vô địch chỉ mang về vỏn vẹn 3 điểm. Đây thực sự là một điều rất đáng lo ngại dù đội bóng Thủ đô vẫn chơi cực tốt tại V-League năm nay trên sân nhà. 

Và ở vòng 11 V-League 2019, khi phải làm khách trên 'chảo lửa' Thiên Trường của Nam Định, sẽ không dễ để thầy trò Chu Đình Nghiêm có thể sở hữu 3 điểm dù đối thủ của họ lại vừa thay tướng trước vòng đấu này với sự rút lui của HLV Nguyễn Văn Sĩ..

Bất chấp việc được đánh giá cao hơn hẳn so với chủ nhà Nam Định tại nhờ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cả nội lẫn ngoại, Hà Nội vẫn bộc lộ những điểm yếu trong các chuyến làm khách. Cùng với đó việc phải thi đấu trên nhiều mặt trận cũng khiến thể lực của các cầu thủ bị suy kiệt. Và sẽ không dễ để họ có thể tạo nên chiến thắng trong chuyến làm khách vào chiều nay 24/5.
 

3. Thách thức lớn cho HAGL

Sau 4 vòng đấu 'bình yên', rất có thể tân HLV Lee Tae Hoon sẽ phải đón nhận thất bại đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng HAGL khi cùng các học trò đến làm khách trên sân SHB Đà Nẵng.

Trong nhiều năm qua, 'Gỗ' thường xuyên bại trận tại Hòa Xuân ngay cả khi có lực lượng mạnh nhất. Và rất có thể 'cái dớp' đó sẽ được lặp lại tại vòng 11 V-League 2019 sắp tới. 

SHB Da Nang vs HAGL
HAGL thường phải nhận thất bại khi tới làm khách tại Đà Nẵng

Dưới thời HLV Lee Tae Hoon, thành tích thi đấu của HAGL đang tốt dần lên song điều đó cũng chưa nói lên được nhiều điều khi mà các đối thủ mà 'Gỗ' vừa đối đầu không thực sự chất lượng. 

Trước một Bình Dương vừa thi đấu liên tục tại AFC Cup và không có nhiều ngày nghỉ, HAGL cũng không thể giành 3 điểm. Điều đó cho thấy hàng tấn công của họ không thực sự mạnh. Và khi không thể có sự phục vụ của chân sút Chevaughn Walsh vì chấn thương, sẽ không dễ để đội bóng phố núi có thể có điểm khi ra về.
 

4. “Chung kết ngược” ở sân Nha Trang

Trước vòng 11 V-League 2019, CLB Khánh Hoà đang đứng chót bảng xếp hạng, còn Quảng Nam đứng áp chót. Chính vì thế, trận đấu giữa đội bóng phố biển và đội bóng đất Quảng có ý nghĩa tránh suất rớt hạng trong mùa giải năm nay.

Quảng Nam vừa thay tướng, HLV Vũ Hồng Việt thay HLV Hoàng Văn Phúc, với hy vọng luồng sinh khí mới của ông Hồng Việt sẽ tạo ra sức bật mới cho đội.

Phía bên kia, Khánh Hòa đang cố gắng 'hồi sinh' trong từng trận đấu. Những mùa giải trước, đội bóng phố Biển luôn rất đáng gờm trên sân nhà nhờ lối chơi thực dụng. Nhưng mùa này họ đã sa sút trầm trọng do sự ra đi của nhiều trụ cột. Dẫu vậy, trước một Quảng Nam vừa thay tướng, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ nhà giành chiến thắng.

Lich thi dau vong 11 V-League 2019
Lịch thi đấu vòng 11 V-League 2019

Ở các cặp đấu khác, Thanh Hoá đủ khả năng đánh bại Sài Gòn FC ở sân Thanh Hoá, Viettel khó thắng Hải Phòng trong khi tại sân Gò Đậu, chủ nhà Bình Dương cũng có nhiều cơ hội để đánh bại đối thủ Than Quảng Ninh.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X