Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan vòng 10 V-League 2019: HAGL có tiếp đà thăng hoa?

Thứ Sáu 17/05/2019 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 10 V-League 2019 sẽ diễn ra nhiều trận đấu hấp dẫn. Trong số đó, CLB HAGL của bầu Đức vẫn nhận được sự quan tâm nhiều nhất sau sự thăng hoa của một số gương mặt đang là những tuyển thủ quốc gia.

'Gỗ' sẽ tiếp tục thắng?

Ở vòng 10 V-League 2019, CLB HAGL sẽ được thi đấu trên sân nhà Pleiku để tiếp đón đối thủ Becamex Bình Dương. Đây có thể nói là trận đấu mà cửa thắng của 'Gỗ' đang rất cao bởi họ đang sở hữu cả 3 yếu tố 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa'.

Bên cạnh lợi thế sân nhà, HAGL còn được nghỉ dài ngày hơn Bình Dương. Đội khách vừa trở về sau khi sang Philippines đá AFC Cup hôm thứ Tư vừa qua. Với 3 chặng bay để có mặt tại Gia Lai, chắc chắn đội bóng của HLV Trần Thanh Sơn sẽ khó có được thể lực tốt nhất để đối phó với sự nguy hiểm của đội bóng phố núi.

Tổng quan vòng 10 V-League 2019 HAGL có tiếp đà thăng hoa hình ảnh
CLB HAGL có thể giữ được mạch toàn thắng ở vòng 10 V-League 2019?

Hơn hết, đội bóng phố núi đang trải qua những ngày tháng hết sức ngọt ngào trong tuần trăng mật của tân HLV Lee Tae Hoon. Một khi sự đồng lòng, tự tin và quyết tâm chiến thắng lên cao độ, sẽ không dễ để Becamex Bình Dương có thể khép lại vòng 10 với ít nhất 1 điểm.

Hà Nội dễ có 3 điểm ở 'derby nhà bầu Hiển'

Cuối tuần này, CLB Hà Nội của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ chạm trán 'người anh em' SHB Đà Nẵng tại Hàng Đẫy. Với thành tích chưa từng thua trên sân nhà ở V-League năm nay, lại có đội hình mạnh hơn, cơ hội để Hà Nội giành trọn vẹn 3 điểm là rất lớn.

Thêm vào đó, với tinh thần đang lên sau chiến thắng tại AFC Cup, CLB Hà Nội được đánh giá sẽ tiếp tục thi đấu thăng hoa trước đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức.

SHB Đà Nẵng ở mùa giải này đang loay hoay giải bài toán hàng công khi các tiền đạo của họ đều thi đấu không tốt. Và trước một hàng thủ thuộc dạng 'cứng nhất' V-League của Hà Nội, sẽ không dễ để đội khách có thể mang về 1 điểm.

Hơn hết, Hà Nội đang để TP.HCM bỏ cách 2 điểm lúc này. Và nếu tiếp tục thi đấu dưới sức, việc họ bị đối thủ bỏ xa là điều khó tránh được.

CLB TP.HCM có thắng trên sân khách?

Cuối tuần qua, CLB TP.HCM đã bỏ lỡ cơ hội bứt phá và cắt đuôi Hà Nội sau trận hòa trên sân nhà trước đối thủ Quảng Nam. Chỉ giành được 1 điểm ở trận này, đó là điều mà HLV Chung Hae Soung không hề mong muốn. Và chắc chắn 3 điểm sẽ là yêu cầu mà ông thầy người Hàn đưa ra cho các học trò ở vòng 10 V-League 2019.

So với TP.HCM, CLB Than Quảng Ninh có lợi thế sân nhà nhưng phong độ thi đấu của họ lại khá thất thường. Sau khi bị HAGL hạ bệ, ở vòng đấu trước, họ lại để mất chiến thắng khi chỉ phải thi đấu với Nam Định. Và nếu không cải thiện khả năng phòng ngự, rất có thể 'Than' sẽ phải nhận một kết quả không như ý ở vòng này.

Chung kết ngược Quảng Nam - Nam Định

Sau khi Thanh Hóa bất ngờ hạ gục Hà Nội ở vòng đấu trước, lúc này 3 vị trí cuối cùng trên BXH gồm Nam Định (8 điểm), Quảng Nam (7 điểm) và Khánh Hòa (5 điểm). Và với việc được chơi trên sân nhà ở vòng đây, đây sẽ là cơ hội để nhà vô địch V-League 2017, CLB Quảng Nam giành trọn 3 điểm trước Nam Định.

Đội bóng thành Nam thường có thành tích thi đấu xa nhà không tốt. Và đây là cơ sở để chủ nhà Quảng Nam giành trọn 3, đồng thời mở ra cơ hội thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Nếu nhìn vào các kết quả gần đây, đội bóng xứ Quảng đang chơi tốt dần hơn so với giai đoạn đầu mùa giải, chỉ tiếc là nỗ lực đó vẫn chưa đủ để giúp thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tạo được cú bứt phá khỏi nhóm cuối. Nhưng nếu may mắn, Quảng Nam vẫn có thể "nhảy cóc" từ hạng 13 để lên đứng ở vị trí thứ 10 trên BXH.

Lich thi dau vong 10 V-League 2019
Lịch thi đấu vòng 10 V-League 2019
HAGL từ chối đổi lịch thi đấu để làm khó Bình Dương
CLB HAGL đã từ chối lùi lịch thi đấu ở vòng 10 V-League do không muốn mình rơi vào tình thế khó khăn ở vòng đấu kế tiếp.
Văn Thanh háo hức khoe chiến tích với NHM sau trận thắng Viettel
Sau khi ghi bàn giúp HAGL đánh bại Viettel, Văn Thanh đã háo hức khoe chiến tích của mình với NHM trên mạng xã hội.
5 điểm nhấn sau chiến thắng tưng bừng của HAGL trước Viettel
Những chuyến làm khách trong quá khứ luôn mang đến những nỗi buồn cho HAGL. Nhưng mọi chuyện đang dần thay đổi dưới thời HLV Lee Tae Hoon. Và ta có thể rút ra...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X