Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan vòng 1 V-League 2020: Hà Nội thắng dễ, Than sẽ phá dớp ở phố Núi?

Thứ Năm 05/03/2020 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau nhiều tháng ngày chờ đợi, mùa giải V-League 2020 sẽ chính thức bắt đầu vào chiều mai, 6/3. Và liệu ở lượt đấu này, CLB Hà Nội có thể dễ dàng giành 3 điểm, trong khi Than Quảng Ninh đánh bại HAGL tại Pleiku sau 4 năm?

 

Quảng Ninh có phá được dớp tại Gia Lai?

Sau một thời gian bị hoãn vì dịch Covid-19, mùa giải mới của V-League sẽ chính thức bắt đầu vào chiều ngày thứ 6 tới với hai cuộc đọ sức khá chú ý giữa HAGL vs Than Quảng Ninh và Quảng Nam - TP.HCM. 

Trong số này trận HAGL - Quảng Ninh đang nhận được nhiều sự quan tâm bởi đây không chỉ là hai đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình, mà thực lực hiện tại của họ cũng không có quá nhiều sự chênh lệch. 

Có thể trong những mùa giải gần đây, thành tích tại V-League của HAGL không tốt bằng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, nhưng họ lại có điểm tựa sân nhà, nơi họ chưa từng bất bại kể từ mùa giải 2016 cho tới nay. Lần gần nhất HAGL bại trận trên sân nhà trước Than Quảng Ninh là ở V-League 2015, mùa giải mà Công Phượng, Tuấn Anh vừa mới 'chân ướt chân ráo' lên chơi ở V-League.

Trước vòng 1 V-League 2020 Hà Nội thắng dễ, Than khó phá dớp ở p hình ảnh
Liệu Than Quảng Ninh có thể phá dớp không thắng HAGL ở vòng 1 V-League 2020?

Ở mùa giải trước, đội bóng phố núi đã hạ gục các vị khách tới từ vùng Đông Bắc với tỷ số 3-2, trong đó có một cú đúp bàn thắng của Văn Toàn. Tại V-League 2018, HAGL tiếp tục thắng Than Quảng Ninh với thắng lợi đậm 4-0 trong đó Văn Toàn tiếp tục đóng góp 2 bàn thắng, bên cạnh các pha lập công của Công Phượng và Hoàng Thanh Tùng.

Xa hơn nữa, dù có nhiều thời điểm lâm vào khủng hoảng tuy nhiên HAGL vẫn duy trì thành tích bất bại với các kết quả hòa 0-0 (trong mùa giải 2016) và thắng 4-2 (V-League 2017). Và điều đó sẽ là điểm tựa để Tuấn Anh và các đồng đội có thêm sự tự tin để giành thắng lợi trong ngày khai màn mùa giải mới. 

Ở phía đối diện, Than Quảng Ninh dù gặp bất lợi khi phải thi đấu sân khách nhưng bù lại họ đã sớm bắt đầu mùa giải với hai trận đấu tại sân chơi AFC Cup. Với việc đã 'xuất phát' trước, 'Than' hoàn toàn có thể mơ tới việc có điểm trong chuyến trở lại Gia Lai lần này?
 

TP.HCM có phải 'hổ giấy'?

Là đội bóng có sự thay đổi mạnh mẽ trước mùa giải này với việc chia tay 14 cầu thủ để mang về 11 gương mặt mới, CLB TP.HCM được đánh giá sẽ là thế lực mới ở mùa bóng năm nay với sự xuất hiện của nhiều gương mặt chất lượng, mà phải kể tới là tiền đạo Công Phượng. 

Thực tế trong thời gian qua, TP.HCM đã chơi không hề tệ khi Công Phượng liên tục tỏa sáng. Tuy nhiên trận thua trước Hà Nội ở Siêu cúp QG đã cho thấy họ vẫn còn nhiều hạn chế. Và nếu như không biết cách khắc phục, đội bóng Sài thành sẽ khó có thể cạnh tranh được danh hiệu trong mùa giải mới.

Phải làm khách tại Tam Kỳ ở vòng này, đó thực sự sẽ là một thử thách với đoàn quân của HLV Chung Hae Soung bởi mùa giải trước họ đã phải 'phất cờ trắng' tại đây sau thất bại 0-2. Trước đó dưới thời Miura, đội chủ sân Thống Nhất cũng phải nhận thất bại 1-2 chung cuộc khi tới làm khách trên sân đối thủ. Và liệu điều đó có lặp lại ở trận đấu sắp tới?  

Tổng quan vòng 1 V-League 2020 Hà Nội thắng dễ, Than sẽ phá dớp ở phố Núi hình ảnh 2
Chuyến đi Tam Kỳ tới đây sẽ kiểm tra sức mạnh thục sự của Công Phượng và đồng đội

 

Hà Nội sẽ thắng dễ?

Tại vòng 1 V-League 2020, nhà vô địch Hà Nội sẽ được chơi trên sân nhà gặp đối thủ Nam Định. Mùa trước, đội bóng Thủ đô đã 'hủy diệt' đối thủ với thắng lợi 6-1 trong một ngày mà pháo sáng đã cháy đỏ lực trên khán đài và cả dưới sân cỏ. 

Mùa này, pháo sáng chắc chắn sẽ không còn khi mà VPF đã 'cấm cửa' toàn bộ khán giả tới sân theo dõi vòng 1 V-League vì sợ dịch Covid-19 nhưng có lẽ 3 điểm sẽ tiếp tục ở lại với đội bóng Thủ đô khi mà đẳng cấp của họ thực sự là vượt xa so với các đối thủ khác. 

Mối quan tâm lớn nhất với đội bóng Thủ đô lúc này chính là việc liệu hàng thủ với những gương mặt dự bị mùa trước là Thành Chung, Tiến Thành và tân binh Việt Anh có trụ vững khi mà họ sẽ đóng vai trò 'kép chính' trong giai đoạn đầu của mùa bóng này. Với việc cả Duy Mạnh lẫn Đình Trọng đều dính chấn thương, Hà Nội chắc chắn sẽ đối mặt với nhiều thách thức ngay ở vòng đấu khai màn mùa giải.

Về phía đối diện, CLB Nam Định dù không có tiềm lực tài chính mạnh cũng đã nỗ lực đầu tư nhân sự để đủ sức trụ lại mùa bóng năm nay. Tuy nhiên như đã nói, khi Hà Nội đang ở đẳng cấp khác so với các đội bóng còn lại, cơ hội có điểm của đội bóng thành Nam tại Hàng Đẫy có lẽ cũng là rất nhỏ.

TP.HCM 1-2 Ha Noi Omar ghi ban
Hà Nội nhiều khả năng sẽ thắng dễ Nam Định ở vòng 1 V-League 2020

 

Viettel phô diễn sức mạnh

Trong 4 trận đấu còn lại diễn ra trong chiều ngày Chủ Nhật 8/3, có lẽ cuộc đọ sức giữa tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Viettel sẽ được NHM mong chờ nhất. Dù phải thi đấu sân khách nhưng rõ ràng Viettel được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ nhờ sở hữu dàn sao đang ở độ chín sự nghiệp với nhiều người đã và đang là tuyển thủ quốc gia như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh, Minh Tuấn,...

Ở phía đối diện, đối thủ của họ là những gương mặt trẻ măng vừa thăng hạng V-League 2020. Và liệu tân binh Hà Tĩnh sẽ thể hiện ra sao ở vòng đấu mở màn trước một Viettel giàu tiềm lực và tham vọng dưới sự dẫn dắt của một nhà cầm quân được đánh giá rất cao về tài năng như HLV Trương Việt Hoàng?

Lich thi dau vong 1 V-League 2020
Lịch thi đấu vòng 1 V-League 2020

 Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X