Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan V-League 2016: Ai vượt Becamex Bình Dương, vượt ai HAGL?

Thứ Sáu 19/02/2016 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cho dù mùa giải V-League 2016 vẫn còn khoảng 24 giờ đồng hồ nữa mới khởi tranh nhưng các danh hiệu và vị trí chung cuộc đã được giới chuyên môn đồng nhìn nhận và đánh giá ngay từ thời điểm hiện tại.

Đội vô địch: Becamex Bình Dương

Trong những mùa giải gần đây, cuộc đua vô địch chỉ còn là câu chuyện giữa Bình Dương và những đối thủ. FLC Thanh Hoá và Hà Nội T&T chính là những đội bóng khao khát nhất trong việc bám đuổi CLB chủ sân Gò Đậu. Thanh Hoá có tinh thần chiến đấu, sự già dơ và nguồn cổ động dồi dào đến từ người hâm mộ, nhưng tinh thần khác với tham vọng, sự già dơ lại thiếu đi bền bỉ, còn các CĐV đôi khi lại là gánh nặng với đội bóng. Mùa giải trước Thanh Hoá đã cho thấy bản lĩnh với hàng loạt trận thắng với cách biệt tối thiểu để mải miết bám theo Bình Dương, nhưng rồi ngựa vẫn quen đường cũ, FLC Thanh Hoá dần hụt hơi vào cuối mùa giải.

Tong quan V-League 2016 Ai vuot Becamex Binh Duong, vuot ai HAGL hinh anh
Becamex Bình Dương vẫn là ngọn núi quá lớn

Hà Nội T&T thì khác, họ khởi đầu V-League 2015 chậm chạp ở nửa sau bảng xếp hạng và chỉ trở lại vào giai đoạn lượt về. Nhưng như thế đã là quá muộn để bám đuổi một Becamex Bình Dương có mọi thứ, từ tham vọng, chất lượng nội binh và ngoại binh, nguồn lực tài chính,… FLC Thanh Hoá đã hạ quyết tâm cải thiện vị trí thứ ba của mình, trong khi đó Hà Nội T&T cũng thay tướng để mong chờ những nét tươi mới, nhưng có lẽ hai đội bóng sẽ chạm trán nhau ở ngày khai mạc này sẽ chỉ có thể tranh nhau ngôi á quân.

Becamex Bình Dương mùa này không những duy trì được dàn cầu thủ hàng đầu V-League mà họ còn đôn lên những cầu thủ trẻ tài năng làm đội ngũ kế cận. Có chăng vấn đề duy nhất của đội bóng đất Thủ là sự vắng mặt của Abass ở giai đoạn 1 mùa giải, khi mà Nsi khó có thể khoả lấp chỗ trống mà tiền đạo người Senegal để lại.

Làn sóng trẻ V-League 2016: Tươi sáng và đáng chờ đợi
(Bongda24h.vn) – Chỉ còn vài chục giờ nữa, trái bóng mang thương hiệu Grand Sport của V-League 2016 sẽ bắt đầu lăn, báo hiệu một mùa giải mang tính bản lề...

SHB Đà Nẵng cũng là một trong những ứng cử viên tiềm năng cho vị trí thứ ba. Họ đang sở hữu cặp tiền đạo ngoại chất lượng là Horace James và Gaston Melo. Nhưng điểm mạnh của đội bóng song Hàn lại là dàn cầu thủ nội. Họ vừa chiêu mộ hai cầu thủ quan trọng của HAGL và ĐTLA, đó là Hoàng Thiên và Thanh Hải, trong khi vẫn có hàng loạt tên tuổi đáng chú ý ở tuyến tiền vệ như Vũ Phong, Minh Tâm và Quốc Anh. Cũng khó có thể xem thường Than Quảng Ninh, một đội bóng đang ngày càng phát triển với nền móng vững chắc. Họ cũng sở hữu nhiều cầu thủ có thâm niên khoác áo các lứa U19, U23 cũng như đội tuyển quốc gia.

Đội xuống hạng: Hoàng Anh Gia Lai

Giới chuyên môn đều đồng loạt nhận định rằng HAGL khó có thể tiếp tục trụ vững được tại V-League 2016. Với dàn nội binh mất đi hàng loạt trụ cột như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và Hoàng Thiên, nhưng lại không đôn lên nhiều cầu thủ trẻ có cùng đẳng cấp, HAGL sẽ phải cần đến một phép màu mới có thể làm tốt hơn mùa trước.

Thậm chí, những ngoại binh của đội bóng phố Núi còn bị đánh giá là thiếu chất lượng hơn khi mà Ideguchi và Moreira chỉ là “hàng thải” của những Yokohama FC và Becamex Bình Dương. Niềm hy vọng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đặt cả vào sự trưởng thành của những Phan Thanh Hậu, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Toàn hay Văn Thanh,… cho dù họ vẫn chỉ đang ở độ tuổi đôi mươi.

Tong quan V-League 2016 Ai vuot Becamex Binh Duong, vuot ai HAGL hinh anh 2
Phan Thanh Hậu sẽ là nhạc trưởng mới của HAGL

Càng khó khăn hơn cho HAGL khi mà tân binh Hà Nội, đối thủ của họ ở vòng 1, lại có được tham vọng không nhỏ với ngoại binh khủng và dàn cầu thủ có sự pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Tương tự như vậy là trường hợp của Cần Thơ. Đội bóng Tây Đô thậm chí còn hướng tới mục tiêu lọt vào top đầu với những sự bổ sung như vua phá lưới V-League 2015 Patiyo, Quang Tình, Hải Anh và Đinh Hoàng Max. Họ cũng đã quyết định mua đứt trung vệ Đinh Tiến Thành với tổng số tiền đã chi cho chuyển nhượng có thể lên tới 15 tỷ đồng. HAGL có lẽ cần tập trung đua với những đội bóng như Đồng Tháp hay ĐTLA khi mà hai đội bóng này đã chia tay nhiều trụ cột trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải này.

Đồng Tháp mất đi hậu vệ Thanh Hiền cũng như Felix Ajala. Họ sẽ phải sử dụng nhiều hơn những cầu thủ trẻ đã ra mắt đội 1 ở mùa trước như Nguyễn Đồng Tháp, Công Thành hay Minh Tâm. Trong khi ngựa ô của lượt đi mùa giải trước là ĐTLA cũng đã phải chia tay cầu thủ hay nhất của họ là Nguyễn Thanh Hải và trung vệ Trần Chí Công. Phát biểu trước thềm mùa giải mới, HLV Ngô Quang Sang cũng dự đoán rằng khả năng ông sẽ phải tranh suất xuống hạng cùng HAGL và có lẽ vị tướng 44 tuổi này cũng có cái lý của mình.

Dự đoán một số danh hiệu cá nhân

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Anh Đức

Vua phá lưới: Hoàng Vũ Samson

Vua phá lưới nội: Hoàng Đình Tùng

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Đỗ Duy Mạnh

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X