Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 14 V-League: "Sốt" đủ thứ

Thứ Sáu 05/06/2009 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người dân Hải Phòng đang “sốt” tấm vé vào sân xem Denilson thi đấu. HLV Hữu Thắng nhấp nhổm với màn ra mắt CLB mới trên sân Hàng Đẫy. Người dân Cao Lãnh lại hào hứng khi nghĩ về chiến thắng thứ 2 trước HAGL ở mùa giải năm nay. Sân Vinh cũng “cháy” với cặp derby được hứa hẹn là không thiếu bạo lực như ở trận lượt đi.

Lượt trận đầu tiên giai đoạn 2 V-League nóng bỏng với hàng loạt sự kiện. Đầu tiên là trận thư hùng giữa XM.HP và SHB.ĐN mà có thể, sự xuất hiện của danh thủ Denilson còn “gây sốt” hơn cả tính chất căng thẳng của trận đấu. Kế đến, có thể kể tới duyên nợ của CS.ĐT và HAGL ở mùa giải năm nay và nếu lại chiến thắng, CS.ĐT tiếp tục đẩy đối phương vào cảnh dở khóc dở cười. Hàng Đẫy chào mừng sự xuất hiện của HLV Hữu Thắng. T&T HN bắt đầu cuộc cải tổ bằng một người Nghệ An trên băng ghế huấn luyện khiến NHM Thủ đô lại băn khoăn về những hình ảnh của HP.HN hay HN.ACB được tái hiện.

“Sốt” ở Lạch Tray

Mùa giải trước, SHB.ĐN rời Lạch Tray với kí ức buồn khi để thua 4 bàn không gỡ. Trận đấu ấy còn là mốc đánh dấu sự trở lại của Hải Lâm, Phước Vĩnh, Quốc Anh. Đáng tiếc, cả 3 đã chơi quá mờ nhạt. Những nỗ lực của Quốc Anh là không đủ để SHB.ĐN vượt qua sức ép từ khán đài sân Lạch Tray cũng như phong độ “lên đồng” của chính đội chủ nhà. Sau trận, HLV Lê Huỳnh Đức cũng tiết lộ chuyện có khá đông những CĐV quá khích đã đến khách sạn nơi trú quân của SHB.ĐN để hăm dọa và chửi bới.

Denilson trong màu áo XM.HP

Rút kinh nghiệm của mùa giải năm ngoái, SHB.ĐN ra Hà Nội từ hôm qua nhưng không xuống Hải Phòng ngay. Đội tập luyện ở đây tới tận tối nay mới xuống Hải Phòng, và chỉ tập một buổi làm quen sân trước khi thi đấu. HLV Lê Huỳnh Đức không muốn các học trò phải chịu áp lực sớm tại vùng “đất dữ”. Sự kì vọng của khán giả nhà vào màn trình diễn của Denilson, và tham vọng của BLĐ khi tăng cường một loạt hàng hiệu đã biến Lạch Tray trở thành hiểm địa với mọi đối thủ. Ngay cả khi không có sự xuất hiện của Denilson, cặp đấu giữa XM.HP và SHB.ĐN cũng đã được đánh giá là nhiều sức hút nhất. Huống chi, cái tên Denilson lại như thứ rượu nặng đô càng khiến thực khách trong bữa tiệc sắp tới ngất ngư.

“Sốt” ở Hàng Đẫy, Cao Lãnh

Vì thành tích của đội bóng mà “bầu” Hiển đã phải “gạt lệ trảm Quang Hà”. Thế đủ hiểu, HLV Hữu Thắng được kì vọng lớn nhường nào trong mắt ông chủ mới! Chiến thắng đầu tay là điều mà T&T HN mong muốn. Họ đã quen với thất bại hoặc kết quả hòa ở giai đoạn trước đó. Nếu ông Thắng không đem lại kết quả khá hơn, nhất là với hàng loạt ngoại binh chất lượng mới, chẳng phải “bầu” Hiển đã tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa? Chính áp lực vô hình ấy lại khiến T&T HN có thể khó đá hơn so với Thể Công của HLV Lê Thụy Hải.

Ở Cao Lãnh, người ta cũng đang chờ điều thần kỳ tái hiện. Đầu mùa giải, CS.ĐT đã khiến đại gia HAGL phơi áo, khởi đầu cho một chặng đường thành công của CS.ĐT và kéo theo giai đoạn ì ạch của HAGL. Nếu đội bóng của HLV Phạm Công Lộc tiếp tục giành chiến thắng ở trận đấu tới, không những CS.ĐT hất văng HAGL khỏi vị trí Nhì bảng mà còn khiến đối thủ ôm hận khi chính họ từng “rút ruột” những cái tên tốt nhất của CS.ĐT.

Giai đoạn 1 vốn đã đảo điên với hàng loạt những bất ngờ nằm ngoài dự đoán khiến cho cơn “sốt” ở đầu giai đoạn 2 càng trở nên khó lường.

Danh sách cầu thủ bị treo giò

Phước Tứ (Thể Công), Ngọc Thanh, Bật Hiếu (XM.HP), Văn Học, Hải Lâm, Thanh Hưng (SHB.ĐN), Anh Đức, Văn Hải (B.BD), Đình Đồng, Quốc Tuấn, Xuân Thắng (SLNA), Văn Mộc (CS.ĐT), Quốc Việt (HAGL).

Điểm nhấn: Sợ nhất là mất tinh thần

HLV Lê Huỳnh Đức đang rất lo lắng. SHB Đà Nẵng vẫn dẫn đầu BXH và ông Đức cũng vừa được bầu là HLV xuất sắc nhất tháng lần thứ 3 liên tiếp. Nhưng nếu không thắng ở lượt đấu tới đây, SHB.ĐN sẽ đứng trước nguy cơ khủng hoảng tinh thần khi đang ở trên đỉnh. Đá hay nhưng vẫn phải cần yếu tố may mắn mới có thể giúp đội bóng sông Hàn trụ lâu đến vậy. Và nếu sự may mắn không xuất hiện trên sân Lạch Tray, không chừng SHB.ĐN lại hụt hơi ở giai đoạn lượt về.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X