Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan bảng F vòng loại World Cup 2018: ĐT Việt Nam thắp lại hy vọng

Thứ Tư 09/09/2015 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á tiếp tục khởi tranh với các trận đấu hấp dẫn. Tại bảng F, sau trận thắng Đài Loan 1-2 Việt Nam, thầy trò HLV Miura đã trở lại cuộc đua tam mã cùng Thái Lan và Iraq.

Trước khi trận Đài Loan 1-2 Việt Nam diễn ra, đội bóng áo đỏ rơi vào thế bất lợi khi chưa có điểm nào sau thất bại lượt trận đầu tiên. Trong khi đó các đối thủ trong bảng như Thái Lan, Iraq đều đã có những chiến thắng quan trọng. Thầy trò HLV Kiatisak đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước ĐT Việt Nam và Đài Loan để tạm chiếm ngôi đầu, còn Iraq cũng đã cú “đề-pa” hoàn hảo bằng chiến thắng 5-1 trước Đài Loan cách đây 3 ngày. Thế nhưng việc người Thái và đội bóng Tây Á phải kìm chân nhau ở Bangkok sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Miura bứt lên. Thật vậy khi, trận đấu giữa Thái Lan và Iraq đã bất phân thắng bại với 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội. Tuy nhiên đây là trận đấu mà đội bóng xứ chùa vàng đã có phen hú vía khi bị dẫn 2-0 cho tới phút 80 của trận đấu. Nhờ quả penalty của Teerathon thì thầy trò HLV Kiatisak mới có thể vùng lên trong những phút cuối trận để giữ lại 1 điểm. Với trận hòa 2-2, Thái Lan vẫn đứng ở vị trí đầu bảng với 7 điểm, Iraq có 4 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. ĐT Việt Nam cũng mới chỉ đá 2 trận và đã có 3 điểm, còn Đài Loan coi như đã bị loại khỏi cuộc chơi khi chưa có điểm nào sau 3 trận lượt đi.

Bóng đá Việt Nam có nên giữ HLV Miura?
Sau trận thắng vất vả và đầy may mắn trước Đài Loan, cơn mưa “gạch đá” đã trút xuống đầu ĐT Việt Nam. Đặc biệt chiến lược gia Hải lơ và bầu Đức đã đòi sa thải...

Sau trận Đài Loan 1-2 Việt Nam, cuộc đua giành 2 vị trí đầu bảng F đang thật sự hấp dẫn khi khoảng cách giữa các đội là không lớn. Đặc biệt điều này sẽ đẩy các trận đối đầu trực tiếp giữa các đội vào tháng 10 tới đây sẽ trở nên hết sức căng thẳng. Thầy trò HLV Miura đang ít điểm nhất nhưng không phải là không có những cơ hội cho đội bóng của chúng ta. Thậm chí, đội bóng áo đỏ có quyền hướng đến những kết quả bất ngờ bởi trong 2 trận quan trọng sắp tới, chúng ta sẽ được tiếp đón Iraq và Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình. Nên nhớ yếu tố sân nhà, sân khách luôn cực kỳ quan trọng trong kiểu thi đấu vòng tròn như thế này. Nếu nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả tại chảo lửa 4 vạn khán giả thì chưa biết chừng Công Vinh và các đồng đội có thể tái hiện bất ngờ như tại Asian Cup 2007.

DT Viet Nam van con nhieu hy vong tai vong loai World Cup 2018
ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều hy vọng tại vòng loại World Cup 2018

Vào ngày 8/10 tới, chúng ta sẽ tiếp đón đội bóng mạnh nhất bảng Iraq trên sân nhà. Thật ra đội bóng Tây Á đã suy giảm sức mạnh đáng kể bởi cuộc nội chiến ở trong nước. Vào lúc này thì sức mạnh của thầy trò HLV Yahya Alwan vẫn phụ thuộc chủ yếu vào tiền đạo đội trưởng Younis Mahmoud đã 33 tuổi. Trận hòa 2-2 mới đây với Thái Lan đã chỉ ra rằng, ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để làm nên bất ngờ trước đối thủ này. Thêm nữa, lịch sử cho thấy các đại diện của chúng ta thường chơi rất tốt trước các đội bóng Tây Á. Những chiến tích thắn Qatar, UAE, Oman, Bahrain trong quá khứ hay trước Olympic Iran tại Asiad 2014 là điểm tựa để thầy trò HLV Miura tin vào một điều kỳ diệu ở Mỹ Đình. 5 ngày sau trận đấu với Iraq, đội bóng áo đỏ sẽ tiếp tục tiếp đón 1 đội khách khó chịu khác là Thái Lan. Tất nhiên đội bóng xứ chùa vàng là khắc tinh của bóng đá Việt Nam trong suốt những năm qua. Nhưng chính người Thái thừa nhận rằng Hà Nội chính là nơi mà thầy trò HLV Kiatisak ngại đến nhất. Từ Hàng Đẫy năm 1998 đến Mỹ Đình 2008 là những nỗi ám ảnh lớn nhất của bóng đá xứ chùa vàng tại Đông Nam Á. Thực tế trong 2 lần gần nhất tiếp đón Thái Lan ở Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đều bất bại. Vì thế mục tiêu có điểm của thầy trò HLV Miura không phải là không có cơ sở.

Giấc mơ World Cup 2018 có thể xa vời với bóng đá Việt Nam nhưng Asian Cup 2019 thì không. Chúng ta không ảo tưởng về ngôi đầu bảng nhưng vị trí nhì bảng và hy vọng lọt vào VCK giải vô địch bóng đá châu Á là hoàn toàn có thể. Đặc biệt với vị thế hạt giống ở bảng đấu này, ĐT Việt Nam sẽ được chơi 3/4 trận đấu còn lại tại vòng loại trên sân nhà Mỹ Đình. Rõ ràng đó là lợi thế không hề nhỏ để thầy trò HLV Miura có thể làm nên những bất ngờ. Đặc biệt kể cả chuyến làm khách còn lại trước Iraq ở lượt đấu cuối cũng không khó khăn như tưởng tượng bởi trận đấu này sẽ thi đấu trên sân trung lập. Tất nhiên đội bóng áo đỏ cần phải cải thiện lối chơi và cách tiếp cận trận đấu thay vì những trận gặp Thái Lan và Đài Loan vừa qua. Và có thể phong độ của Công Vinh và các đồng đội sẽ được cải thiện khi họ không còn phải vắt sức lực cho mặt trận V-League ở thời gian tới nữa. Hy vọng và cơ hội vẫn còn nằm trong tay của thầy trò HLV Miura. Vì thế NHM vẫn có quyền đặt niềm tin vào ĐT Việt Nam trong những trận đấu trên sân nhà sắp tới.

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019

Thái Lan 1-0 Việt Nam (24/5/2015) 

Đài Loan 1–2 Việt Nam (18h00 ngày 8/9/2015)

Việt Nam vs Iraq (19h00 ngày 8/10/2015)

Việt Nam vs Thái Lan (19h00 ngày 13/10/2015)

Việt Nam vs Đài Loan (19h00 ngày 24/3/2016)

Iraq vs Việt Nam (29/3/2016)

Bảng xếp hạng bảng F vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019

STT

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

1

Thái Lan

3

2

1

0

5-2

7

2

Iraq

2

1

1

0

7-3

4

3

Việt Nam

2

1

0

1

2-2

3

4

Đài Loan

3

0

0

3

2-9

0

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X