Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U15 Việt Nam rút ra bài học gì sau giải U15 quốc tế 2017

Thứ Hai 19/06/2017 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho dù U15 quốc tế 2017 chỉ là một giải đấu giao hữu, nhưng màn trình diễn của các cầu thủ chủ nhà U15 Việt Nam vẫn không khiến cho người hâm mộ khỏi thất vọng.

U15 Việt Nam bước đến giải U15 quốc tế tại Hòa Xuân, Đà Nẵng với nòng cốt là những cầu thủ đã tỏa sáng tại vòng loại giải U15 quốc gia hồi tháng 4 vừa qua. Tuy vậy, đây không hoàn toàn là tập hợp của những cầu thủ giỏi nhất, khi HLV Vũ Hồng Việt không có sự phục vụ của những cầu thủ của lò HAGL. Ngoài ra, Viettel cũng không nhả hết quân cho giải đấu này do họ đang bận chuẩn bị cho vòng chung kết giải U15 toàn quốc, khởi tranh vào tháng 8 tới.

Nhung dieu rut ra sau giai U15 quoc te 2017 hinh anh goc
U15 Việt Nam chỉ về nhì ở giải U15 quốc tế 2017

U15 HAGL vượt qua vòng loại với thành tích đầu bảng C, trong khi Viettel là đội bóng duy nhất không để thua bàn nào, dẫn đầu bảng A với 23 bàn thắng qua 8 trận. Dẫu vậy, không thể lấy đó làm lý do cho những màn trình diễn thiếu thuyết phục của các cầu thủ chủ nhà, bởi lẽ những cầu thủ mà HLV Vũ Hồng Việt có trong tay cũng là những đại diện ưu tú của lứa tuổi 15.

Lối chơi không có dấu ấn

Từng giúp U19 Việt Nam (tuyển chọn) vô địch giải U19 quốc tế tại Bình Định hồi tháng 4, nhưng HLV Vũ Hồng Việt có vẻ như đã hết mát tay với các đội tuyển chọn trẻ của Việt Nam. Bằng chứng là U15 Việt Nam trải qua cả 3 trận đấu của giải U15 quốc tế với màn trình diễn không thuyết phục và thiếu bản sắc, ngay cả ở trận thắng ngày đầu ra quân trước U15 Đài Loan.

Những đường lên bóng của U15 Việt Nam khá đa dạng, nhưng không hiệu quả. Họ có thể phối hợp trung lộ, dựa vào khả năng làm tường của các tiền đạo, đặc biệt là Võ Nguyên Hoàng, cầu thủ đã từng sang Qatar dự vòng chung kết cuộc thi “Giấc mơ sân cỏ”. Tuy nhiên những tình huống xử lý bóng vụng về của Nguyên Hoàng và các đồng đội thường khiến cho U15 Việt Nam không những làm hỏng các đường lên bóng, mà còn bị đối thủ phản công nhanh.

U15 Việt Nam 1-1 U15 Indonesia (KT): Quốc Hoàng lại tỏa sáng trong trận cầu nặng thể lực
Cho dù phải thi đấu với chỉ 10 người trong khoảng 20 phút cuối trận, U15 Việt Nam vẫn kiên cường giữ lại một điểm trước U15 Indonesia, qua đó bảo vệ ngôi đầu...

Một phương án tấn công khác của U15 Việt Nam là dựa vào khả năng đột phá từ hai biên của cặp tiền vệ cánh được đánh giá rất cao, là Nguyễn Quốc Hoàng (PVF) và Ngô Quang Thuận (SLNA). Phương án này tỏ ra đặc biệt hiệu quả ở trận đấu đầu tiên, nhưng khi phải đối mặt với những hàng thủ chất lượng hơn như U15 Indonesia hay U15 Đài Loan, lối đá của chúng ta dễ dàng bị bắt bài.

Hạn chế về thể lực

Trong cả ba trận đấu, U15 Việt Nam đều tỏ ra “cạn pin” ở khoảng 30 phút cuối cùng. Trận đấu thường bị ngắt quãng trong khoảng thời gian này do các cầu thủ chủ nhà phải nằm sân vì chấn thương, hay chuột rút. Đáng chú ý, U15 Việt Nam đã phải thi đấu với 10 người trong khoảng 20 phút cuối trận gặp Indonesia, do có một cầu thủ chấn thương trong thế đã hết quyền thay người.

U15 Viet Nam rut ra bai hoc gi sau giai U15 quoc te 2017 hinh anh goc 2
Quốc Hoàng (số 21) là cầu thủ nổi bật nhất của U15 Việt Nam

Cũng không khó hiểu cho vấn đề thể lực của U15 Việt Nam, bởi đây là thời điểm các đội bóng đang bắt đầu nhồi thể lực để chuẩn bị cho VCK giải U15 toàn quốc sau đây 2 tháng. Vì thế, một số cầu thủ có thể không thi đấu đúng với khả năng của mình, hay thậm chí là dính những chấn thương không đáng có.

Không nhiều ngôi sao được khai quật

Cũng vì màn trình diễn không tốt của tập thể, mà U15 Việt Nam không cho thấy nhiều cầu thủ có triển vọng. Lạc quan mà nói, vẫn có những nhân tố rất đáng khen qua 3 trận đấu của giải. Nổi bật nhất hiển nhiên là Quốc Hoàng, cầu thủ trẻ người Bình Thuận. Là một tiền vệ trái, nhưng Quốc Hoàng đã ghi tới 4 trong tổng số 6 bàn thắng của U15 Việt Nam tại giải, trong đó các bàn thắng được thực hiện đa dạng, bằng cả chân và đầu.

Quốc Hoàng sở hữu một chiều cao khá tốt và anh rất có thể vẫn sẽ còn cao thêm, Ngoài ra, anh còn có nền tảng thể lực khá tốt (từng phải kiêm cả vị trí hậu vệ trái và tiền vệ trái khi U15 Việt Nam chơi thiếu người trước U15 Indonesia). Cầu thủ của PVF được cho là nhân tố nổi bật nhất của U15 Việt Nam hiện tại.

Bảng xếp hạng giải U15 quốc tế 2017 (14/6-18/6)

Xếp hạng

Đội

ST

BT

BB

Điểm

1

Indonesia

3

16

2

7

2

Vietnam

3

6

3

5

3

Myanmar

3

3

6

2

4

Đài Loan

3

4

18

1



Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X