Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Tổng cục TDTT yêu cầu nghiêm khắc với vấn đề trọng tài

Thứ Tư 11/05/2016 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Cú phốt” trọng tài ở vòng 9 V-League 2016 khiến dư luận phẫn nộ mạnh mẽ. Vì thế Tổng cục TDTT đã phải gửi công văn chỉ đạo VFF, VPF và Ban trọng tài cần phải xử lý nghiêm khắc để lấy lại niềm tin từ NHM.
 

Tong cuc TDTT yeu cau nghiem khac voi van de trong tai hinh anh
Thanh Hóa thoát thua trước SLNA nhờ sai lầm của trọng tài

V-League 2016 đang diễn ra hấp dẫn thì bất ngờ xuất hiện hàng loạt sai phạm khó có thể bỏ qua của các trọng tài. Ở sân Hàng Đẫy, trọng tài Hiền Triết bỏ qua một bàn thắng hợp lệ của Hà Nội T&T. Tại sân Tân An và Thanh Hóa thì trọng tài Đức Vũ và Anh Chiến đã tạo ra một quả phạt đền tưởng tượng giúp các đội chủ nhà giành kết quả thuận lợi. Nổi bật nhất trong công tác trọng tài chính là sai lầm làm thay đổi kết quả trận đấu của trọng tài Hà Anh Chiến. Thậm chí, VPF đã nhanh chóng treo còi đến hết mùa với “vua áo đen” người Thanh Trì này.

Trước sự việc mà cả dư luận bất bình, Tổng cục TDTT đã lập tức phải vào cuộc. Hôm nay, cơ quan đầu ngành thể thao đã gửi công văn chỉ đạo tới VFF nhằm chấn chỉnh công tác trọng tài. Trong nội dung công văn ghi rõ sẽ xử phạt nghiêm khắc nếu có biểu hiện tiêu cực của những người cầm cân nảy mực.

Vụ trọng tài Hà Anh Chiến: Giờ là lúc đợi VFF hành động
Mỗi nhiệm kỳ mới của VFF, người ta lại nghe rất nhiều lời hứa về sự thay đổi hay thậm chí là cuộc cách mạng để cải thiện nền bóng đá. Có lẽ vụ việc trọng tài...

Công văn ghi rõ: “Để đảm bảo sự thành công chung của V-League 2016 và các vòng đấu tiếp theo, Tổng cục TDTT yêu cầu VFF thực hiện một số nội dung sau:

1- Chỉ đạo Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và BTC giải nghiêm túc chấn chỉnh kịp thời công tác trọng tài, đảm bảo tính khách quan và chính xác của các trận đấu, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các trọng tài có biểu hiện tiêu cực.

 2- BTC giải phối hợp với các địa phương, các cơ quan chức năng, các CLB thực hiện nghiêm túc các quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành; tăng cường kiểm tra giám sát công tác chuẩn bị trận đấu; có những phương án dự báo để nâng cao chất lượng chuyên môn, công tác an ninh, an toàn, y tế tại các sân trong các lượt trận tiếp theo”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Sau khởi đầu nhẹ nhàng trước Lee Man FC, CLB Nam Định sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên ở bảng G gặp đội bóng Thái Lan, Bangkok United. Và liệu thầy trò ông Vũ Hồng Việt có thể giành được 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà?

Xem thêm
top-arrow
X