Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổn thất lực lượng, SLNA vẫn đứng vững

Chủ Nhật 29/09/2013 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Bóng đá xứ Nghệ cũng quen cảnh “mất máu” rồi. Chưa kể cũng cần tạo điều kiện cầu thủ ra đi làm kinh tế để chăm lo cho gia đình của họ. Hoàn cảnh nào, chúng tôi cũng không thiếu đi tài năng trẻ thay thế”, ông Nguyễn Hồng Thanh, TGĐ Cty CP bóng đá SLNA, đã than thở như thế trước tình trạng chảy máu tài năng ồ ạt của đội bóng xứ Nghệ.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc ưu tiên số một của SLNA hiện nay là tìm kiếm nguồn tài trợ cho mùa tới chứ không phải nghĩ cách giữ chân các trụ cột còn sót lại.

CĐV SLNA là tài sản, niềm tin cho đội bóng vượt qua khó khăn trong mùa giải mới.
CĐV SLNA là tài sản, niềm tin cho đội bóng vượt qua khó khăn trong mùa giải mới.

Nếu còn có ngày mai

Trước viễn cảnh SLNA sẽ mất hết các trụ cột khi kết thúc mùa bóng, Hội CĐV SLNA đã hành động bằng việc quyên góp tiền để giữ chân cầu thủ, nhưng nỗ lực này đã không thể mang lại kết quả như mong đợi, khi Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn đã ra đi, còn Quang Tình, Đình Đồng cũng chưa chắc chắn gắn bó tương lai với đội bóng quê hương.

Người hâm mộ buồn bã và thất vọng, nhưng lãnh đạo SLNA lại có suy nghĩ khác. Thậm chí, họ còn tỏ ra khá bình thản và coi đó như một điều tất yếu, dù biết rằng trước mắt SLNA là cả một chặng đường khó khăn do khủng hoảng lực lượng trầm trọng.

Được biết, bước vào mùa giải 2014, SLNA sẽ nhận được tổng số 50 tỷ từ nhà tài trợ ngân hàng Bắc Á và UBND tỉnh Nghệ An, nhưng xem ra đây vẫn tiếp tục là bài toán khó cho lãnh đạo SLNA, khi đội bóng xứ Nghệ phải dùng khoảng 40 tỷ đồng (sau thuế) cho cả đội một lẫn hệ thống đào tạo trẻ. Đấy còn chưa kể tới việc nếu khoản tiền này bị giải ngân chậm thì SLNA sẽ không còn thời gian bận tâm đến 12 cầu thủ hết hạn hợp đồng. Về vấn đề này, đã nhiều lần thầy trò Hồng Thanh - Hữu Thắng cắp cặp ra Hà Nội bàn bạc cùng lãnh đạo ngân hàng Bắc Á, nhưng không bao giờ nhận được kết quả như ý muốn, cho dù khi mới chuyển giao đội bóng cho doanh nghiệp, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã hết sức ưu ái doanh nghiệp trong việc xét duyệt và phê chuẩn các dự án kinh tế.

Tuy nhiên, sau kết thúc hợp đồng tài trợ đầu tiên có thời hạn 3 năm, trong bối cảnh nền kinh tế vẫn chưa hết khó khăn, nhà tài trợ bắt đầu tính bài đầu tư năm một cho SLNA, thay vì có một kế hoạch phát triển dài hơi. Vì thế, nếu như UBND tỉnh Nghệ An không tiếp tục hỗ trợ tài chính cho SLNA thì có thể nhà tài trợ cũng sẽ sớm rút lui.

Tình cảnh ăn buổi mai lo buổi tối ấy đang khiến cho kế hoạch của SLNA chịu ảnh hưởng nặng nề, mà trước hết họ phải chịu thua thiệt trên thị trường chuyển nhượng. Mặc dù mùa bóng đã kết thúc một tháng nay, nhiều đội bóng bắt đầu nghĩ đến việc bổ sung thay thế lực lượng (như B.BD, HN.T&T...), nhưng SLNA thì vẫn án binh bất động.

Đã quen với cảnh “con chị nó đi để con dì nó lớn”

Luôn tự hào là cái nôi sản sinh nhiều nhân tài bóng đá, nhưng SLNA cũng không ít lần cay đắng nuốt nước mắt vào trong, khi chứng kiến cảnh cầu thủ do mình đào tạo thành tài lần lượt dứt áo ra đi.

Tuy vẫn chưa biết lấy đâu ra tiền để nuôi quân và tuyển ngoại binh cho mùa giải 2014, nhưng lãnh đạo SLNA vẫn còn có thể yên tâm là bởi trong tay HLV Hữu Thắng còn nguyên một dàn cầu thủ trưởng thành từ giải U21 QG đang bắt đầu vào độ chín, chẳng hạn như Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Sỹ Sâm, Khắc Ngọc, Quang Nam. Đấy còn chưa nói đến việc Công Vinh sẽ trở về SLNA sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn với Consadole Sapporo (ngày 1/1/2014).

Ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết: “Lãnh đạo SLNA không hề hay biết gì về việc B.BD và Trọng Hoàng, Văn Bình, Âu Văn Hoàn đàm phán với nhau. Chỉ đến khi các cầu thủ này lên gặp lãnh đạo CLB xin thanh lý hợp đồng thì mọi người mới ngã ngửa nhưng biết làm sao được.

Đời cầu thủ ngắn lắm, vì thế việc họ tính chuyện kinh tế cũng là điều tất yếu. Lãnh đạo SLNA rất thông cảm với suy nghĩ của các cầu thủ và không trách  khi họ quyết định ra đi. Mình nghèo nên đành phải chấp nhận cảnh chảy máu tài năng. Giờ chúng tôi hy vọng lứa trẻ lên có thể lấp được chỗ trống”.

Mất đi khá nhiều trụ cột nhưng SLNA cũng không nhận được bất cứ một đồng nào từ các phi vụ chuyển nhượng đình đám nói trên, bởi theo luật, các cầu thủ này đã hết hợp đồng đào tạo với SLNA từ lâu.

Tuy nhiên, trong hoạ có phúc, biết đâu trong khó khăn hôm nay, SLNA sẽ trình làng nhiều gương mặt xuất sắc từ lò đào tạo trẻ và họ sẽ giảm được rất nhiều chi phí quỹ lương như năm vừa qua.

Gian nan là vậy, nhưng các cầu thủ trẻ của SLNA vẫn có thừa động lực để cháy hết mình mỗi khi ra sân, bởi họ hiểu rằng trên mỗi bước đường đi, SLNA luôn có sự đồng hành của đội ngũ người hâm mộ vô cùng nhiệt thành. Đây là điều mà nhiều đội bóng thuộc hàng “đại gia” có nằm mơ cũng không bao giờ có được.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X