Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tối nay trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2015: Liệu có bất ngờ?

Thứ Tư 06/01/2016 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tối nay, lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2015 sẽ chính thức diễn ra, thế nhưng một số đề cử đã được giới chuyên môn khoanh vùng. Tuy nhiên người hâm mộ vẫn chờ đợi những bất ngờ, đặc biệt là ở 4 hạng mục chính.


Quả bóng vàng dành cho nam


Tiền đạo Nguyễn Anh Đức đang đứng trước cơ hội cực lớn để trở thành cầu thủ Becamex Bình Dương đầu tiên đoạt danh hiệu Quả bóng vàng, sau một mùa giải thành công với cú ăn ba cùng đội bóng đất Thủ. 2015 là một năm không mấy thành công đối với các đội tuyển quốc gia, vì thế mà Anh Đức đang dẫn đầu cuộc đua này tương đối thuyết phục. Tiền đạo sắp bước sang tuổi 31 chính là cầu thủ đã ghi bàn thắng rất đẹp mắt giúp Becamex giành chiến thắng trước Hải Phòng ở trận đấu tranh siêu cúp quốc gia ngay trước thềm V-League 2015.

Toi nay trao giai qua bong vang Viet Nam 2015 Lieu co bat ngo hinh anh
Anh Đức không có đối thủ?


9 bàn thắng tại mùa giải V-League vừa qua là chưa đủ để diễn tả hết những đóng góp của Anh Đức cho đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử V-League. Tại Bình Dương, tiền đạo mang áo số 11 thường xuyên thi đấu dạt cánh trái và nhiều lúc người ta thấy anh trong vai trò của một hậu vệ trái, để bọc lót cho những người đồng đội vốn đã dâng cao tấn công, hoặc là để triển khai bóng lên trên. Với băng đội trưởng trên tay, trách nhiệm cống hiến của tiền đạo quê ở Sông Bé là rất lớn và anh đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, làm người dẫn đường cho cả đội. Dễ thấy rằng những đường lên bóng của Becamex đều được đưa qua đôi chân của Anh Đức. Cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam còn thường xuyên tung ra những cú sút đẹp mắt và đầy uy lực từ ngoài vòng cấm, phá vỡ thể quân bình của trận đấu.

Tuy nhiên người hâm mộ vẫn chờ đợi một bất ngờ nào đó bởi những ứng viên còn lại cũng sở hữu những yếu tố đặc biệt giúp họ xứng đáng được vinh danh. Lê Công Vinh chính là một trong số đó. Dù những đóng góp của anh cho Bình Dương không thể sánh với Anh Đức, nhưng lại có lợi thế là một thủ quân của đội tuyển Việt Nam. Anh đã chơi rất hay trong một số trận đấu của ĐTVN trong năm qua. CV9 chính là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận hòa trước Iraq tại Mỹ Đình, cho dù sau đó anh đã bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn. Trước đó 1 tháng, tiền đạo gốc Nghệ cũng đã kiến tạo cho Phi Sơn ấn định chiến thắng 2-1 trên sân của Đài Loan (Trung Quốc).

Quả bóng vàng Việt Nam 2015: Đâu là những cái tên xứng đáng nhất?
(Bongda24h.vn) – Trong một năm mà không có AFF Cup, giải thưởng quả bóng vàng Việt Nam rất có thể sẽ được trao cho cá nhân có những màn trình diễn xuất sắc tại...


Một cầu thủ người Nghệ An khác cũng rất xứng đáng được vinh danh là Trần Nguyên Mạnh, thủ môn số 1 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Màn trình diễn của anh trong các trận đấu với Thái Lan, Triều Tiên, Iraq đều rất ấn tượng. Chỉ đáng tiếc là Nguyên Mạnh đã dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong gần như cả giai đoạn lượt về của V-League, khiến cho anh khó có thể cạnh tranh với Anh Đức. Ngoài ra thì Văn Quyết và Huy Toàn cũng cho thấy dấu ấn trên nhiều mặt trận. Văn Quyết đã ghi tới 13 bàn thắng ở mùa giải V-League vừa qua, và là một cái tên quen thuộc trên tuyển, còn Huy Toàn lại chính là cầu thủ nổi bật nhất tại SEA Games 28 của đội tuyển Việt Nam.

Quả bóng vàng dành cho nữ

Ở cuộc đua dành cho phái nữ, những người tham gia bầu chọn có thể sẽ bị ấn tượng với hai tình huống đá phạt góc thành bàn của Nguyễn Thị Tuyết Dung trong trận đấu mà các cô gái vàng đã hủy diệt Malaysia 7-0 tại giải vô địch Đông Nam Á hồi tháng 5. Thế nhưng người xứng đáng hơn có lẽ phải là Nguyễn Thị Minh Nguyệt, tiền đạo số 1 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam những năm qua. Chính Minh Nguyệt là người đã tỏa sáng với cú đúp, mang về chiến thắng 2-0 trước nữ Thái Lan, qua đó giành vé lọt vào vòng đấu loại cuối cùng của Olympic 2016. Ngoài ra, tuyển thủ người Hà Nội còn đóng góp công sức rất nhiều vào chiến dịch đưa Việt Nam vào vòng đấu này khi chị đã lập cú đúp trong cả 2 trận đấu trước đó với Myanmar (thắng 4-2) và Jordan (thắng 2-1).

Toi nay boc tham qua bong vang Viet Nam 2015 Lieu co bat ngo hinh anh 2
Minh Nguyệt xứng đáng giành Quả bóng vàng lần đầu tiên trong sự nghiệp


Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất

Danh hiệu cầu thủ nam trẻ nhất năm khó thoát khỏi tay của Duy Mạnh khi mà các nhà báo có uy tín đều đánh giá rất cao sự tiến bộ của cầu thủ người Hà Nội. Duy Mạnh đã có màn ra mắt tại V-League cũng như đội tuyển quốc gia hoàn hảo trong năm nay và em được đánh giá cao hơn hẳn 2 cái tên rất “hot” đến từ HAGL là Công Phượng và Tuấn Anh. Dẫu vậy thì Công Phượng và Tuấn Anh cũng tạo ra một số điểm nhấn đáng chú ý. Với Tuấn Anh là khả năng chiến đấu không mỏi cùng HAGL tại V-League vừa qua khi em đá chính trong 24/26 trận đấu. Còn Công Phượng là một trong những nhân tố nổi bật nhất của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á cũng như SEA Games 28.

Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất

Ngôi vị cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất cũng được cánh phóng viên ưu ái dành tặng cho Lê Hoài Lương, tiền đạo toàn diện sinh năm 1995 của thành phố Hồ Chí Minh. Hoài Lương chính là tương lai của bóng đá Việt Nam với một thể hình khá tốt. Người hâm mộ kỳ vọng rằng em sẽ trở thành chân sút hàng đầu của bóng đá nước nhà giống như những cái tên như Lưu Ngọc Mai, Đỗ Ngọc Châm và Nguyễn Thị Minh Nguyệt. Thế nhưng Phạm Hải Yến mới là bất ngờ lớn nhất trong năm qua khi cầu thủ 21 tuổi của Hà Nội I đã bất ngờ trở thành vua phá lưới giải vô địch bóng đá nữ vô địch quốc gia với 10 bàn.

Xem lại 2 bàn thắng của Minh Nguyệt vào lưới Thái Lan tháng 9/2015:



Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X