Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông châu Âu lo ngại Son Heung Min phải đi lính nếu thua Việt Nam

Thứ Ba 28/08/2018 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo dõi chân sút Tottenham về tham dự ASIAD, nhiều tờ báo châu Âu lo ngại trước việc Son Heung Min có thể phải đi lính nếu thua Olympic Việt Nam ở bán kết.
Truyền thông châu Âu lo ngại Son Heung Min phải đi lính nếu thua  hình ảnh
Truyền thông châu Âu lo ngại Son Heung Min phải đi lính nếu thua Việt Nam tại trận bán kết tới

Với việc đánh bại Syria ở tứ kết, Olympic Việt Nam đã góp mặt trong trận bán kết gặp đối thủ Olympic Hàn Quốc. Trước trận đấu này, nhiều tờ báo tại châu Âu cũng bày tỏ sự lo ngại nếu Hàn Quốc thất bại trước Việt Nam.

Tờ The Sun cho biết: “Áp lực đang đè nặng lên Son Heung Min. Ở vòng tứ kết, anh và các đồng đội đã may mắn giữ được tấm vé đi tiếp khi Hàn Quốc giành chiến thắng kịch tính trước Uzbekistan.

Họ không dễ dàng bảo vệ tấm huy chương vàng Asiad. Ở vòng bảng, thậm chí Hàn Quốc còn để thua Malaysia. Vì vậy, họ không dễ để hạ gục Việt Nam, đội bóng từng gây sốc ở giải U23 châu Á hồi đầu năm”.

Tờ Deutsche Welle (Đức) cũng có chung suy nghĩ đó: “Việt Nam là đội bóng trẻ trung, ngoan cường. Họ sẽ là thử thách khó khăn với Hàn Quốc. Biết đâu, Việt Nam lại khiến Son Heung Min phải khóc một lần nữa như ở World Cup”.

Son Heung Min thực sự đang đối diện với áp lực rất lớn nếu Olympic Hàn Quốc thất bại ở ASIAD lần này. Chân sút Tottenham năm nay đã bước sang tuổi 26. Vì vậy, anh chỉ có đúng cơ hội cuối cùng để được miễn nghĩa vụ quân sự là giành huy chương vàng ASIAD.

Theo luật quân sự Hàn Quốc, mọi công dân nam đều phải đi nghĩa vụ quân sự khi dưới 28 tuổi. Chỉ những vận động viên có huy chương vàng ở đấu trường châu lục (Asiad) hoặc thế giới (Olympic, World Cup) mới được miễn nghĩa vụ quân sự.

Vì thế đây được xem là cơ hội cuối để ngôi sao Spurs ‘trốn quân dịch’. Bằng không, cầu thủ của Tottenham sẽ phải từ bỏ nghiệp cầu thủ để trở về nước tham gia NVQS vào năm sau.

Sau thắng lợi trước Syria, tiền vệ Đức Huy bị kiểm tra doping
Trong trận thắng Olympic Syria mới đây, tiền vệ trụ cột của Việt Nam – Phạm Đức Huy bị kiểm tra doping.
Người Thái nói gì về sức mạnh của Olympic Việt Nam tại ASIAD?
Nhiều tờ báo lớn tại Thái Lan đều đồng loạt có những bài viết mô tả về sức mạnh của ĐT Olympic Việt Nam khi vượt qua Syria tại vòng tứ kết ASIAD 2018.
Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018: Hãy cảm ơn... Olympic Bahrain
Có lẽ nếu cần dành sự cảm ơn cho ai đó sau chiến thắng lịch sử của Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ gửi lời đến Olympic Bahrain - đối thủ trước đó tại...
Báo Syria không phục trận thua trước Olympic Việt Nam
Giới truyền thông Syria đã tỏ ra không phục thất bại của đội nhà sau trận Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria diễn ra tối qua, 27/8.
HLV Lê Thụy Hải chỉ ra điều tiếc nuối nhất sau chiến thắng kỳ tích của thầy trò Park Hang Seo
Vị cựu GĐKT Bình Dương đã dành những lời khen ngợi cho thầy trò Park Hang Seo sau khi chứng kiến trận Olympic Việt Nam 1-0 Syria.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X