Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tới lượt báo Mỹ lấy U23 Việt Nam để chê Trung Quốc

Thứ Ba 30/01/2018 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến ĐT U23 thi đấu thuyết phục và đi tới trận chung kết châu lục, tạp chí Forbes đã có bài viết dài về thành công của thầy trò Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á 2018.


Từ một đội bóng bị đánh giá yếu nhất tại bảng D, ĐT U23 Việt Nam đã tạo địa chấn khi đánh bại một loạt ông lớn châu lục để có mặt trong trận chung kết giải đấu. Và ở trận đấu cuối cùng này, họ cũng đã thi đấu một cách kiên cường và chỉ chịu thất bại trước Uzbekistan ở phút thi đấu cuối cùng của 2 hiệp phụ.

Toi luot bao My lay U23 Viet Nam de che Trung Quoc hinh anh
Tạp chí Forbes lấy thành công của U23 Việt Nam để chê Trung Quốc

Chứng kiến sự thành công của bóng đá Việt Nam tại VCK U23 châu Á, tạp chí Forbes của Mỹ cũng đã có những lời khen ngợi. Không những thế, tờ báo này còn so sánh thành công ở cấp độ trẻ của bóng đá Việt Nam với câu chuyện buồn của bóng đá Trung Quốc, chủ nhà vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Theo tạp chí này, chính phủ Trung Quốc đã "rót hàng núi tiền và dùng ảnh hưởng chính trị vào việc phát triển bóng đá nước nhà nhưng dường như phần lớn khoản đầu tư là vô ích". "Những năm gần đây, bóng đá Trung Quốc được đầu tư mạnh mẽ nhưng những gì họ mang lại chỉ là những nỗi thất vọng tràn trề cho người hâm mộ ở quốc gia đông dân nhất thế giới này", Forbes nhận định.

Hạn chế lớn nhất là bóng đá Trung Quốc vướng vào tư duy "ăn xổi". Sự phát triển của một đội bóng chỉ tính theo năm. Nhiều đội chơi trong giải VĐQG  Chinese Super League đã bạo chi để thuê HLV có tiếng từ nước ngoài nhưng lại nhanh chóng thải hồi họ ngay sau thất bại đầu tiên. Bên cạnh đó, các CLB cũng chi đậm để chiêu mộ cầu thủ ngoại nhưng không thể nâng cao được chất lượng các cầu thủ nội. Chưa kể, sự chú ý dồn vào các ngôi sao ngoại khiến người Trung Quốc lơ là việc đào tạo các tài năng nội địa.

Forbes cũng cho biết Việt Nam đang hưởng 'quả ngọt' từ lứa cầu thủ do HAGL liên kết với Arsenal, chưa kể các cầu thủ từ các lò đào tạo khác. Tờ này cũng nhận định: "Trong khi mô hình của Trung Quốc tước đi uy thế mà các cầu thủ vất vả mới gây dựng được... thì điều duy nhất đa số (người nước ngoài) biết về bóng đá Việt Nam bây giờ là lứa cầu thủ trẻ của nước này đang cực kỳ hứa hẹn". 

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X