Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

“Tóe lửa” ngay ngày khai mạc V-League 2014

Thứ Bảy 11/01/2014 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay ở ngày mở màn V-League, đã có một trận đấu hết sức đáng chú ý giữa ĐKVĐ Hà Nội T&T và ứng cử viên vô địch số 1 B.Bình Dương. Trong khi đó, một ứng viên khác là SHB Đà Nẵng đụng cựu vương ĐT Long An trên sân Chi Lăng…

Cặp đấu đáng chú ý nhất vòng 1 chắc chắn sẽ là trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương. Cặp đấu đáng chú ý ở chỗ, Hà Nội T&T mang danh là ĐKVĐ, trong khi B.Bình Dương là ứng cử viên số 1 trong năm nay, dựa vào sự đầu tư rầm rộ mà họ thực hiện trong thời gian qua.

Khát khao vô địch của người đất Thủ Dầu có lẽ khỏi cần phải nói thêm. Nhưng khát khao là một chuyện, có thực hiện được khát khao ấy hay không lại là một chuyện khác. Đấy cũng là lý do mà người ta càng nóng lòng muốn xem dàn sao đắt giá của B.Bình Dương thi thố ra sao, trước đối thủ rất mạnh mang tên Hà Nội T&T.

Hà Nội T&T đụng B.Bình Dương là cặp đấu hứa hẹn hấp dẫn nhất vòng 1
Hà Nội T&T đụng B.Bình Dương là cặp đấu hứa hẹn hấp dẫn nhất vòng 1

Ngoài chuyện đó ra, thì chiếc ghế của HLV Nguyễn Minh Dũng bên phía đội bóng đất Thủ Dầu cũng được chú ý. Lãnh đạo B.Bình Dương chưa bao giờ nổi tiếng ở sự kiên nhẫn, nên nếu ông Dũng không mang lại thành công tức thời cho đội bóng miền Đông Nam bộ, chẳng ai dám chắc là ông sẽ ngồi yên, trong bối cảnh mà danh sách những người thay thế có khi đã được lên sẵn.

Cả hai đều muốn thắng, nhưng so về độ ổn định, Hà Nội T&T được đánh giá cao hơn, nên khả năng chiến thắng của họ cũng cao hơn. Ngoài Hà Nội T&T và B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng cũng được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch. So với 2 đối thủ chính của mình, đối thủ ở vòng của đội bóng sông Hàn nhẹ hơn nhiều.

SHB Đà Nẵng chỉ phải gặp cựu vương vốn đã hết thời là ĐT Long An. So với thời vàng son cách nay nhiều năm, ĐT Long An đã sa sút quá nhiều. Mục tiêu thiết thực nhất của Gạch có lẽ chỉ là trụ hạng. Thế nên, sẽ là bất ngờ lớn nếu như Gạch rời sân Chi Lăng mà có điểm. Ở một cặp đấu khác, tân binh Than Quảng Ninh đụng cựu vương SL Nghệ An. Đây là lần đầu tiên Than Quảng Ninh được đá ở V-League, kinh nghiệm không phải là điểm mạnh của họ.

Ngược lại, SL Nghệ An dày dạn kinh nghiệm chinh chiến. Bất chấp việc phải chia tay bộ ba Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn và Hoàng Văn Bình, SL Nghệ An vẫn khá mạnh, nhất là sau khi họ có sự trở lại của Công Vinh. Nếu SL Nghệ An không thắng, có lẽ họ chỉ nên tự trách mình.

Trên sân Tam Kỳ, 2 tân binh khác là Quảng Nam và HV.An Giang đụng nhau. Giống như cặp đấu giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương, cặp đấu Quảng Nam và HV.An Giang cũng khá cân sức, nhưng dĩ nhiên ở một đẳng cấp khác.

Sẽ khó có chuyện 2 bên đá sống mái trong một trận cầu mà cả hai đều còn khá bỡ ngỡ với sân chơi V-League mà lần đầu họ được chơi. Thế nên, một kết quả hòa là điều dễ xảy ra nhất. Ở sân Lạch Tray, Hải Phòng tiếp Thanh Hóa. Người ta đang chờ đợi Hải Phòng thể hiện bộ mặt nào sau khi bất ngờ “trảm” HLV Hoàng Anh Tuấn, thay bằng ông Dylan Kerr.

Câu hỏi đặt ra với đội bóng đất Cảng là sau khi ông Tuấn không còn ngồi ở ghế HLV trưởng, chẳng biết các học trò ruột của ông gốc Khánh Hòa như Tấn Tài, Quang Hải, Đào Văn Phong, Tấn Đạt… có còn mặn mà thi thố cho Hải Phòng nữa hay không?

Ngược lại, Thanh Hóa là đối thủ rất khó chơi. Nếu Hải Phòng nôn nóng đẩy cao đội hình, không loại trừ khả năng họ sẽ dính đòn “hồi mã thương” từ Thanh Hóa vốn rất tinh quái. Khả năng có điểm của Thanh Hóa trong trận này khá cao, bất chấp việc họ phải đá trên sân đối phương.

Trận đấu còn lại của vòng 1 là Đồng Nai tiếp V.Ninh Bình ở Đồng Nai. Bất chấp việc V.Ninh Bình mới đoạt Siêu cúp, cửa thắng của Đồng Nai vẫn cao hơn, bởi V.Ninh Bình vốn thiếu ổn định, còn Đồng Nai khá mạnh trên sân nhà.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X