Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Toan tính của HLV Park Hang Seo

Thứ Tư 21/12/2022 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước ngày ra quân AFF Cup với ĐT Lào, HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ cuối cùng của ĐT Việt Nam, khi loại Khuất Văn Khang và Nguyễn Hải Huy.

AFF Cup 2022 là giải đấu mà HLV Park Hang Seo đặt quyết tâm cao nhất đòi lại chức vô địch, bởi vậy ông sẽ lựa chọn đội hình phù hợp với sơ đồ quen thuộc đã áp dụng vài năm qua, với hiệu quả lớn. 10 hậu vệ được lựa chọn bao gồm những gương mặt quen thuộc, 4 hậu vệ cánh và 6 trung vệ - không gì khác ngoài phục vụ sơ đồ 3-4-3 (hoặc 3-5-2).

Về lý thuyết, mỗi vị trí trong hàng phòng ngự ĐT Việt Nam sẽ có 2 sự lựa chọn, thực tế thì phụ thuộc vào tình huống mỗi trận và sự đa năng của các cầu thủ. Vũ Văn Thanh có thể chơi ở 2 cánh, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh được sử dụng ở vị trí hậu vệ phải trong trận giao hữu cuối cùng trước AFF (thắng 1-0 Philippines).

Một điều đáng chú ý, danh sách 23 cầu thủ này sau khi loại Khuất Văn Khang – một sự lựa chọn trong tương lai, chỉ còn một cái tên sinh năm 2000 đổ lại là Thanh Bình. Hay nói cách khác, rất hiếm cầu thủ trong danh sách này sẽ tham dự SEA Games 32 năm sau (tháng 5/2023 tại Campuchia), cùng với thủ môn Văn Toản – lý do chủ yếu anh có mặt trên tuyển đợt này.

HLV Park Hang Seo va dT Viet Nam chuan bi cho tran ra quan AFF Cup voi Lao
HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam làm quen SVĐ Quốc gia Lào trước ngày ra quân. Ảnh: VFF

Tuy nhiên, hoàn toàn không phải HLV Park sẽ đề cao sự chắc chắn ở giải đấu cuối cùng với ĐT Việt Nam trước khi đáo hạn hợp đồng. Nhìn vào tuyến tiền vệ với 6 người được triệu tập, không cái tên nào là tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa.

Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tuấn Anh là những tiền vệ trung tâm nhưng đều không thiên về khả năng tranh chấp, đánh chặn, mà chuyên cầm nhịp. Còn lại Ngọc Quang, Văn Đức và Quang Hải đều có xu hướng phát động tấn công hoặc đá cánh.

Hải Huy là cái tên mạnh nhất trong số cầu thủ triệu tập có khả năng tranh chấp bóng hai, và anh đã bị loại. Khó cho rằng một cầu thủ giúp Hải Phòng giành ngôi Á quân V-League không đủ tài năng, chỉ đơn giản là anh không phù hợp với chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Nói cách khác, ĐT Việt Nam không cần một tiền vệ phòng ngự tại AFF Cup 2022.

Không chỉ Hải Huy, một cái tên khác có thể đá ở vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ phòng ngự trong mùa giải vừa qua tại V-League là Xuân Mạnh cũng không được lựa chọn. Ở những giải đấu lớn trước đây, HLV Park thường đặt niềm tin vào 1-2 tiền vệ phòng ngự, có thể kể đến Đức Huy, Huy Hùng, nhưng giờ mọi thứ đã thay đổi và ông mạo hiểm với những nhân sự thiên về tấn công.

Hai Huy dT Viet Nam
Hải Huy bị loại khỏi danh sách cuối cùng của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Tất nhiên, không thể nói sự lựa chọn này của ban huấn luyện sẽ đem tới thành công, hay đạt hiệu quả tích cực hay không, nhưng điều đó phần nào cho thấy cách tiếp cận mà ĐT Việt Nam sẽ áp dụng tại giải đấu tới đây, với trận mở màn gặp ĐT Lào trên đất khách.

Một khả năng khác, trong trường hợp thực sự cần một tiền vệ đánh chặn, Đỗ Duy Mạnh có thể đảm nhiệm vai trò – nhưng khả năng này có lẽ không cao.

Không còn là nhiệm vụ thách thức ngai vàng, hay sự thận trọng trong những cuộc phiêu lưu ở đấu trường quốc tế, ĐT Việt Nam bước vào chiến dịch AFF Cup với mục tiêu duy nhất – đòi lại chức vô địch AFF Cup. Và nhìn vào danh sách đội hình với những sự lựa chọn, có thể tin rằng HLV Park Hang Seo sẽ đưa ĐT Việt Nam chơi tấn công tại giải đấu này với vị thế ứng cử viên số 1.

Danh sach chinh thuc dT Viet Nam tham du AFF Cup 2022
Danh sách chính thức ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022

 

Toan tính của HLV Park Hang Seo 2
Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022
Những điều cần biết về AFF Cup 2022Những điều cần biết về AFF Cup 2022
Ngày hôm nay 20/12, AFF Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra với những trận đấu đầu tiên của bảng A, hãy cùng điểm qua những thông tin về giải đấu này.
INFOGRAPHIC: Đối đầu ĐT Việt Nam và Lào qua các con sốINFOGRAPHIC: Đối đầu ĐT Việt Nam và Lào qua các con số
Vào lúc 19h30 tối nay, 21/12, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân tại AFF Cup 2022 gặp đội chủ nhà Lào. Và dưới đây là những thông tin liên quan tới cuộc đọ sức này.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X