Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

Tinh thần đoàn kết và sức trẻ là vũ khí của HAGL

Thứ Bảy 26/10/2024 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù không có trong tay lực lượng và chiều sâu đội hình đủ tốt, nhưng HAGL hoàn toàn có thể trở thành một thế lực đáng gờm tại V.League nhờ dàn cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết. 

Sức mạnh tập thể

HAGL đang có sự khởi đầu ấn tượng nhất trong 10 năm qua, kể từ thời điểm lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… lần đầu lên sân chơi V.League vào mùa giải 2015. Giờ đây, khi lứa cầu thủ “vàng mười” ấy rời khỏi trung tâm Hàm Rồng, bầu Đức lại trông chờ vào lứa thế hệ mới gồm những Lý Đức, Văn Triệu, Gia Bảo, Trung Kiên, Cảnh Minh…, kết hợp cùng những cầu thủ kinh nghiệm như Minh Vương, Châu Ngọc Quang hay Thanh Sơn. 

Ở mùa trước, HAGL phải chật vật để cạnh tranh tấm vé ở lại sân chơi V.League. Tuy nhiên chỉ sau vài tháng, đội bóng phố Núi đã thực sự lột xác dưới quyền chỉ đạo của HLV Lê Quang Trãi và tài thao lược của GĐKT Vũ Tiến Thành. Hiện tại, đội bóng này đang nằm trong Top đầu sau 4 vòng V.League và sẽ đối mặt thử thách Thanh Hóa vào chiều nay.

Chau Ngoc Quang HAGL
Đội hình HAGL đang bay cao tại V.League

Không cần nhiều cầu thủ ngôi sao, HAGL đang sở hữu một tập thể đoàn kết, hết mình chiến đấu vì đội bóng. Những cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết chính là vũ khí lợi hại của đội bóng phố Núi ở mùa giải năm nay. 

“Về cơ bản HAGL hướng đến xây dựng sức mạnh từ tinh thần hy sinh vì tập thể. Toàn bộ chúng tôi sẽ tấn công cùng nhau và tổ chức phòng ngự cùng nhau. Ở HAGL lúc này sẽ không có chuyện cầu thủ tấn công mất bóng sẽ đứng lại hoặc lững thững đi về. Chúng tôi biết mình là ai. Không có ngôi sao, cách duy nhất để HAGL đứng vững và đi lên là phát huy tinh thần tập thể”, HLV Lê Quang Trãi chia sẻ sau trận hòa trước nhà ĐKVĐ Nam Định. 

Với lối chơi gắn kết, phòng ngự kỷ luật và sở hữu khả năng tấn công linh hoạt, HAGL tại V.League 2024/25 đã trở nên nhiều màu sắc, đa dạng trong từng miếng đánh. Mặc dù sức hút không thể bằng lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…, nhưng sau 4 trận đấu vừa qua tại V.League, có thể thấy các CĐV bóng đá phố Núi đã đến sân đông hơn, sự sôi động ở 4 góc khán đài Pleiku đã trở lại. Đặc biệt hơn, người Gia Lai đã bắt đầu nói về câu chuyện vô địch V.League.

CLB HAGL dang thay doi duoi su chi dao cua Vu Tien Thanh
CLB HAGL đang thay đổi dưới sự chỉ đạo của GĐKT Vũ Tiến Thành cùng HLV Lê Quang Trãi

Điểm tựa sức trẻ

Trước khi mùa giải 2024/25 bắt đầu, giới chuyên môn không đặt nhiều kỳ vọng vào lứa cầu thủ trẻ của HAGL. Tuy nhiên sau 4 vòng đấu vừa qua tại V.League, màn trình diễn của những Trung Kiên, Lý Đức hay Văn Triệu đã vượt ngoài sự kỳ vọng của NHM. 

Bản thân HLV Lê Quang Trãi cho rằng bản thân ông vô cùng tự tin với dàn cầu thủ trẻ đang có trong tay: “Chúng tôi rất tự tin về cầu thủ trẻ của đội ở mùa giải năm nay. Tôi tin các cầu thủ sẽ còn tiến bộ nhiều hơn nữa khi được thi đấu ở sân chơi V.League 1. Tuy nhiên, điều chúng tôi cần làm là phải điều chỉnh lại cảm xúc của các cầu thủ trên sân sao cho phù hợp, tránh để xảy ra những sai số không đáng có.”

Thủ môn Trung Kiên 21 tuổi, đã giữ sạch lưới 3/4 trận ở mùa giải năm nay. Phong độ xuất sắc của người gác đền cao 1m92 giúp anh được HLV Kim Sang Sik triệu tập lên ĐT Việt Nam trong giai đoạn FIFA Days tháng 10 vừa qua. 

Tran Trung Kien HAGL
Trần Trung Kiên được triệu tập lên ĐT quốc gia với phong độ cao cùng HAGL

Phạm Lý Đức trong lần đầu góp mặt tại sân chơi V.League đã được HLV Lê Quang Trãi tin tưởng trao cơ hội đá chính 4 trận liên tiếp. Anh cùng ngoại binh Jairo Filho tỏa sáng rực rỡ nơi hàng thủ. Chứng kiến khả năng chỉ huy hàng phòng ngự và phong thái chơi bóng của Lý Đức, chẳng ai nghĩ đây là cậu nhóc chỉ vừa bước qua tuổi 20. Còn nhớ ở vòng 3 V.League mùa này, trung vệ sinh năm 2003 từng làm nản lòng các chân sút hàng đầu của Nam Định như Rafaelson, Hendrio hay Văn Toàn.

Trên hàng tấn công, Trần Bảo Toàn đang có phong độ xuất sắc với 3 pha kiến tạo sau 4 trận. Cùng với đó, sự kết hợp của những cầu thủ kinh nghiệm như Châu Ngọc Quang, Trần Thanh Sơn, Trần Minh Vương cùng bộ đôi ngoại binh Marciel Da Silva và Jefferson Elias đã biến HAGL trở thành một tập thể mạnh mẽ, gắn kết và đầy tham vọng.

GĐKT Vũ Tiến Thành đặt mục tiêu cho HAGL là lọt vào top 6 V.League mùa này. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong giai đoạn vừa qua, đội bóng phố Núi hoàn toàn có thể chinh phục những nấc thang cao hơn.

Vì sao HAGL tự tin chiếm ngôi đầu của Thanh Hóa?Vì sao HAGL tự tin chiếm ngôi đầu của Thanh Hóa?
Thanh Hóa đã không thắng trong 9 lần đối đầu gần nhất trước HAGL. Nếu không có sự chuẩn tốt, đoàn quân HLV Velizar Popov hoàn toàn có thể mất ngôi đầu sau vòng đấu thứ 5 V.League 2024/25. 
Thanh Hóa và điểm yếu lớn nhất dưới thời HLV PopovThanh Hóa và điểm yếu lớn nhất dưới thời HLV Popov
Mặc dù để lại nhiều ấn tượng với lối chơi kiểm soát bóng nhưng khả năng phòng ngự của CLB Thanh Hóa dưới thời HLV Velizar Popov đang còn nhiều hạn chế. 
Nhận định HAGL vs Thanh Hóa (17h00 ngày 26/10): Quyết đấu vì ngôi đầuNhận định HAGL vs Thanh Hóa (17h00 ngày 26/10): Quyết đấu vì ngôi đầu
Cuối tuần này, sân Pleiku sẽ chứng kiến màn so tài giữa hai đội bóng nằm trong tốp đầu trên BXH V.League là HAGL vs Thanh Hóa. Và liệu 3 điểm sẽ thuộc về đội bóng nào sau trận đấu này?
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X