Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao trọng tài không thổi 11m ở tình huống Hoàng Đức sút bóng chạm tay đối phương?

Thứ Sáu 10/01/2020 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phút 62 trận đấu U23 Việt Nam vs U23 UAE tại bảng D VCK U23 châu Á 2020, cú sút của Hoàng Đức đưa bóng đi trúng tay của một cầu thủ bên phía UAE có mặt trong vòng cấm. Tuy nhiên trọng tài điều khiển trận đấu đã không thổi phạt đền
Căn cứ theo các điều luật của FIFA thì cần phải thừa nhận rằng trọng tài Muhammad Taqi đã xử lý đúng trong tình huống này. Trong môn thể thao vua không phải lúc nào bóng chạm tay cầu thủ trong vòng cấm cũng phải dẫn đến phạt đền kể cả khi VAR được áp dụng.
 

Cụ thể, nếu như cầu thủ để bóng chạm tay trong tư thế bị động (hoặc không cố ý, ngoài ý muốn chủ quản), nói một cách khác là không thể kiểm soát được hành vi của mình thì sẽ không bị phạt.

Ngoài ra, nếu cầu thủ khép tay sát người hoặc có ý định thu tay về (bóng tự tìm tới tay chứ không phải chủ động vươn tay ra cản bóng) thì theo luật, trọng tài cũng không thể thổi phạt đền.

Như vậy, căn cứ với diễn giải phía trên thì tình huống diễn ra ở phút thứ 62 nằm trong các trường hợp không thể thổi 11m. Cụ thể hơn, cầu thủ U23 UAE hoàn toàn bị động trong tình huống để bóng chạm tay và cũng chủ động thu tay về. Đó là chưa nói đến chuyện vị trí dứt điểm của Hoàng Đức rất gần cầu thủ chạm tay của đối phương.

Tất nhiên trọng tài vẫn có quyền dành cho U23 Việt Nam phạt đền (bởi xét cho cùng tất cả vẫn đều là nhận định chủ quan và cảm tính) song đánh giá khách quan, ông vua sân cỏ đã xử lý đúng.

Xem lại tình huống không thổi 11m của trọng tài trận U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE
video


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X