Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tính chuyển đại bản doanh vào TP HCM, CLB Hà Nội làm "cả làng ngã ngửa"

Thứ Năm 03/03/2016 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa & Thể thao TP HCM đã tiết lộ một số chi tiết vụ CLB Hà Nội định “di cư” vào TP HCM.

Hôm qua làng bóng Việt Nam xôn xao chuyện CLB Hà Nội sẽ “chuyển hộ khẩu” vào TP HCM từ sau vòng 4 V-League 2016 với cái tên Sài Gòn FC. Giới truyền thông đưa tin, đội bóng của bầu Hiển gần như đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để chuẩn bị “di cư” vào TP HCM ở quãng thời gian V-League 2016 tạm nghỉ nhường chỗ cho ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị thi đấu 2 trận còn lại ở vòng loại World Cup 2018.

Tinh chuyen dai ban doanh vao TPHCM, CLB Ha Noi lam ca lang nga ngua hinh anh
CLB Hà Nội (áo hồng) đang muốn "chuyển khẩu" vào TP HCM

 

Chia sẻ vào tối qua, ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở Văn hoá & Thể thao TP HCM khẳng định chuyện CLB Hà Nội “chuyển hộ khẩu” vào TP HCM mới chỉ ở giai đoạn “thăm dò” chứ chưa có gì chính thức. Ông Hùng còn tiết lộ, thời gian đội bóng Thủ đô chuyển vào TP HCM hay cái tên Sài Gòn FC cũng không chính xác.

“Hiện tại, ở Hà Nội có 2 đội bóng là CLB Hà Nội và Hà Nội T&T cùng đá ở V-League trên sân Hàng Đẫy. Mà hiện tại các đội bóng chuyên nghiệp đều hoạt động theo mô hình như một doanh nghiệp nên mục đích kinh doanh của họ (CLB Hà Nội) không mấy hiệu quả. Vừa qua, đại diện lãnh đạo CLB Hà Nội có trao đổi qua điện thoại với chúng tôi để đề đạt nguyện vọng chuyển đội bóng vào TP HCM. Theo quan điểm của tôi, việc một doanh nghiệp chuyển địa điểm kinh doanh của họ sang một địa phương khác là chuyện bình thường, và họ chỉ cần hoàn tất thủ tục xin giấy phép kinh doanh trên địa bàn mới là được.

Nhưng với CLB Hà Nội, trong trường hợp họ muốn đá ở sân Thống Nhất, nhất thiết họ phải có ý kiến với Sở Văn hoá & Thể thao TP HCM và phải là thành viên của Liên đoàn bóng đá TP HCM (đơn vị chịu sự quản lý của Sở Văn hoá & Thể thao TP HCM).

Hiện tại, lãnh đạo CLB Hà Nội mới chỉ gọi điện thăm dò xem ý chúng tôi thế nào chứ chưa có bất cứ văn bản chính thức nào về việc đội bóng này sẽ chuyển vào TP HCM. Theo thông tin tôi được biết, trong trường hợp chuyển vào TP HCM, tên đội bóng được thay đổi, nhưng không đúng với cái tên Sài Gòn FC mà báo chí đã đưa. Hơn nữa, mọi thủ tục để chuyển “hộ khẩu” một đội bóng vào TP HCM không nhanh chóng như thế được”, ông Hùng đã chia sẻ.

Tuy nhiên, vị Phó Giám đốc Sở Văn hoá & Thể thao TP HCM đã bày tỏ quan điểm ủng hộ việc TP HCM có một đội bóng góp mặt ở V-League, sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam: “Trong bối cảnh bấy lâu nay TP HCM không có đội bóng nào chơi ở V-League, người dân thành phố thiếu hẳn món ăn tinh thần. Quan điểm của chúng tôi sẽ ủng hộ và tạo điều kiện. Nhưng đâu phải ngày một ngày hai nói chuyển là chuyển được đâu, còn rất nhiều những thủ tục như xin phép VFF đổi tên đội bóng, tìm địa điểm đóng quân, sân bãi tập luyện, thi đấu hay cả thủ tục xin giấy phép kinh doanh…”

Tinh chuyen dai ban doanh vao TPHCM, CLB Ha Noi lam ca lang nga ngua hinh anh 2
Ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc sở Văn hoá & Thể thao TP HCM

 

Sau 2 lượt đấu đầu tiên V-League 2016, tân binh CLB Hà Nội giành được 1 trận thắng (thắng Đồng Tháp 1-0 ở sân khách) và thua 1 trận (thua HAGL 0-5 trên sân nhà), hiện xếp thứ 9/14 trên bảng xếp hạng V-League 2016. Đội bóng này từng ấp ủ tham vọng làm bóng đá chuyên nghiệp để thu hút được khán giả Thủ đô tới sân. Chủ tịch của CLB Hà Nội là ông Nguyễn Giang Đông, HLV trưởng là Nguyễn Đức Thắng, cựu hậu vệ Thể Công một thời gây ấn tượng.

Hiện nay, thông tin CLB Hà Nội muốn chuyển vào TP HCM sẽ gây bất ngờ cho cả những người mới biết tới tên của họ trên bản đồ V-League và những fan bóng đá chưa kịp nhớ tới thương hiệu của một đội bóng non trẻ trong làng bóng đá Việt Nam.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X