Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tin Hot! Việt Nam sẽ đăng cai SEA Games 31

Thứ Ba 07/04/2015 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đã đề nghị Việt Nam làm chủ nhà SEA Games 31 năm 2021. Nếu đồng ý, đây sẽ là lần thứ 2 dải đất hình chữ S sẽ đăng cai tổ chức ngày hội thể thao lớn nhất khu vực.

Tin Hot! Viet Nam se dang cai SEA Games 31 hinh anh
Việt Nam sẽ là chủ nhà của SEA Games 31.

Mới đây, Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đã đề nghị Việt Nam làm chủ nhà SEA Games 31 năm 2021. Theo dự kiến, để tổ chức ngày hội thể thao lớn nhất khu vực, dải đất hình chữ S sẽ phải chi ra kinh phí dự trù 100 triệu euro.

Hiện tại, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đang làm tờ trình xin ý kiến Thủ tướng xem xét và đồng ý cho Việt Nam đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2021. Nếu được đồng ý, thì SEA Games lần này nhiều khả năng sẽ được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh. Trước đó, Hà Nội đã từng đăng cai SEA Games 22 vào năm 2003, đó là một kỳ đại hội mà thể thao Việt Nam đã thi đấu xuất sắc để dẫn đầu khu vực với những thành tích đáng nể.

Cách đây không lâu, do ảnh hưởng chung của việc suy thoái kinh tế đã khiến Việt Nam quyết định rút lui việc đăng cai tổ chức ASIAD 18 năm 2019. Trước đó, chúng ta đã dự trù khinh phí khoảng 150 triệu USD, song để tổ chức kỳ đại hội này thì số tiền trên thực tế sẽ nhiều hơn thế rất nhiều. Ngoài ra, lý do mà chúng ta đưa ra là việc chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức một kỳ đại hội mang tầm châu lục.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, ở thời điểm năm 2021 khi mà Việt Nam đã trở thành một nước công nghiệp (theo dự kiến), khi mà tình hình kinh tế phát triển nhanh chóng thì số tiền 100 triệu USD sẽ là vấn đề không mấy đáng ngại.

Đây sẽ là cơ hội không nhỏ để Việt Nam quảng bá hình ảnh đến bạn bè trong khu vực và trên thế giới. Chưa hết, đây sẽ là cú hích cực kỳ quan trọng cho thể thao nước nhà, đặc biệt là bóng đá khi mà chúng ta đang nổ lực để giành vị thế số 1 khu vực.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X