Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Timothy lật kèo bầu Kiên, ký nháy với V.Ninh Bình

Thứ Tư 25/07/2012 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng trước, Timothy đã đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với CLB Hà Nội và chính bầu Kiên đã xác nhận trước toàn đội về điều này. Tuy nhiên, thông tin sốc đã được tiết lộ vào hôm qua: tiền đạo nhiều khả năng là Vua phá lưới mùa này đã “ký nháy” với V.NB.

200.000 USD/MÙA VÀ TIMOTHY HƯỚNG VỀ HOA LƯ

Trong lịch sử V-League, cầu thủ ngoại “bắt cá nhiều tay” là chuyện thường xẩy ra và đối với một cầu thủ hay thay đổi như Timothy, đó không phải là điều gì đó đặc biệt. Nhưng tất cả đều sốc khi chỉ tháng trước, tiền đạo người Nigeria còn nỗ lực để được CLB Hà Nội gia hạn hợp đồng, thì đùng một cái, phía V.NB tiết lộ thông tin họ đã có chứ ký nháy của Timothy. Điều đặc biệt nằm ở chỗ, tay săn bàn đã ghi tới 15 bàn mùa này đã “đột phá” qua 2 ông bầu đình đám nhất của BĐVN là bầu Kiên và bầu Trường.

Timothy đang hướng về Hoa Lư
Timothy đang hướng về Hoa Lư

Mấu chốt quan trọng nhất để Timothy chuyển hướng chính nằm ở chế độ tài chính khác biệt giữa điểm đi và đích đến. Theo thông tin ban đầu, CLB Hà Nội đồng ý gia hạn hợp đồng với Timothy với mức lương mới là 15.000 USD/tháng, nhưng khoản tiền lót tay lại thấp hơn so với V.NB. Chính xác, đội bóng Cố đô Hoa Lư đã chấp nhận yêu cầu của “Bò mộng”, khi bảo toàn mức lương như ở CLB Hà Nội, nhưng tiền lót tay lên đến 200.000 USD/mùa. Như vậy, nếu ký hợp đồng 3 năm, số tiền thu về từ phí chuyển nhượng của Timothy lên đến 13 tỷ đồng.

Merlo bị chấn thương, Timothy trở thành ứng cử viên số một cho danh hiệu Vua phá lưới V-League 2012 khi khoảng cách giữa anh và Merlo chỉ còn 1 bàn thắng. So với tiền đạo của SHB.ĐN, “sát thủ” người Nigeria vượt trội hơn ở khả năng kiến tạo và tới thời điểm này, ngoài 15 bàn thắng, anh cũng có 7 đường chuyền thành bàn như Merlo. Không chỉ V.NB muốn có Timothy, nhưng điều quan trọng là đội bóng Cố đô Hoa Lư đã đi trước các đối thủ cạnh tranh một bước. Đạo diễn của vụ bẻ cò này được cho là có dấu ấn của vị siêu môi giới từng là “người nhà” của đội bóng đất Ninh Bình.

CẢ V.NB lẫn CLB HÀ NỘI ĐỀU LO ÂU

Tới thời điểm này, gần như cả V.NB đã biết về bản hợp đồng ký nháy giữa đội nhà với Timothy và tất cả đón thông tin ấy một cách không mấy hồ hởi, thậm chí là “lo lo”. Tiền đạo người Nigeria sinh hoạt ra sao, đã từng “nói chuyện bằng chân tay” với các đồng đội như thế nào thì những cầu thủ Cố đô Hoa Lư không còn lạ. BHL và cả các cầu thủ V.NB đều lo việc Timothy về đội sẽ “lợi bất cập hại”.

Trái lại, các cầu thủ CLB Hà Nội lại vui mừng ra mặt bởi đã từ lâu, Timothy không còn được các đồng đội ủng hộ. Chỉ chưa đến một mùa bóng, “Bò mộng” đã gây sự với gần như tất cả các đồng đội, trong đó có cả Công Vinh, Thành Lương, Đại Đồng. Trong niềm vui ấy, nhiều người đặt ra câu hỏi: “Nếu chẳng may, Timothy không đi thì sao?” hoặc “Đời nào, bầu Kiên lại để Timothy đi dễ dàng như thế?”…

Nếu vụ bẻ cò của Timothy trở thành hiện thực, đây sẽ là bản hợp đồng “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng mùa giải năm nay. Nhưng bầu Kiên, một ông bầu quyền lực có mối quan hệ tốt với bầu Trường, chắc sẽ không để điều này xảy ra và rất có thể, người phải trả giá đắt chính là Timothy.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X