Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Timothy: Chữ tài liền với chữ tai...

Thứ Sáu 27/07/2012 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ là một chân sút hàng đầu ở V-League, Timothy còn là một cầu thủ với nhiều những tật xấu dễ khiến người khác thấy ghét.

“Bò mộng” Timothy có thể sẽ rời CLB BĐHN về V.NB nhưng dù ở bất cứ đâu, có một điều chắc chắn rằng, anh chàng sẽ để lại những dấu ấn cả và những câu chuyện vô tiền khoáng hậu về một cầu thủ có thể nói là vô cùng đặc biệt.

Dù ưa hay không ưa, tất cả đều phải công nhận rằng Timothy là một tiền đạo hàng đầu. Trên thực tế, từ Hòa Phát Hà Nội mùa trước đến CLB BĐHN mùa này, “bò mộng” vẫn cứ đều đặn nổ súng. Do phải sống nhờ vào hơi thở của Timothy nên ở những đội bóng mà tiền đạo này thi đấu, người ta vẫn phải chấp nhận “sống chung với lũ”.

Ở CLB BĐHN sau mỗi buổi tập, các chị lao công quét dọn đôi khi đi ngang qua vẫn gọi “Thi, Thi”, Timothy đôi khi mỉm cười đáp lại, cũng có lúc bực mình ngoảnh mặt ngó lơ. Chẳng biết gì về bóng đá, mấy chị lao công này vẫn đưa ra nhận xét: “Khiếp, ở đâu ra ông cầu thủ khỏe kinh, chạy hùng hục cả tiếng không biết mệt.” Nhận định ấy cũng là nhận định chung của những hậu vệ V-League khi phải đối đầu với Timothy bởi với tiền đạo này, có trông chừng cả trận nhưng hở ra chỉ một khoảnh khắc, “bò mộng” vẫn có thể chớp thời cơ, nhận bóng rồi tăng tốc sút ầm ầm.

Timothy
Timothy

Trung vệ lừng lẫy Phước Tứ lúc sung sức kèm được gần như cả trận mà vẫn có lúc để sổng Timothy, Như Thành từng bị “bò mộng” húc tung ra, rồi phải chạy theo hụt hơi, có sự trợ giúp của hai hậu vệ khác mới ngăn được Timothy.

Trên sân tập, Timothy cứ lùi lũi một mình, trời nắng nóng đồng đội tập xong nghỉ hết, một mình tiền đạo này ở lại hùng hục chống đẩy để nâng cao thể lực. Từ sân tập qua thi đấu đến trong cuộc sống, Timothy đều ích kỉ và sẵn sàng gây sự với bất cứ ai. Chơi bóng ở Việt Nam đã một thời gian dài nhưng Timothy hầu như chẳng thân thiết với cầu thủ nội nào.

Đầu mùa giải 2012 về CLB BĐHN, Timothy có xảy ra va chạm với Đại Đồng, Thành Lương đến cả Công Vinh. Ở Hòa Phát HN trước kia, môi trường vốn lành, các cầu thủ nội của đội bóng này nhiều khi nói rằng: “Nó (Timothy) cư xử nhiều khi dở ông dở thằng, cầu thủ chuyên nghiệp rồi mà nhiều khi cứ như thằng trẻ con”. Những câu chuyện như Timothy từng tranh chỗ ngồi, thậm chí là cả tranh…ăn với đồng đội đã được lưu truyền như một giai thoại. Đồng đội khi ấy của Timothy bảo nhau tốt nhất không chấp với cầu thủ này cho thiệt thân.

Với cánh phóng viên thể thao, Timothy cũng không cởi mở, ít khi nở nụ cười xã giao rồi chào một câu bằng tiếng Việt như những ngoại binh khác. Bò mộng” từng có thời gian giận dỗi tuyên bố chẳng bao giờ trả lời phỏng vấn bất cứ ai, mời các bạn cứ thích viết gì về tôi thì viết.

Rất hiếm khi người ta thấy Timothy có những giây phút dễ thương nhưng cũng là một người phải đi xa quê hương để lao động kiếm thêm thu nhập cũng có lúc Timothy cắm đầu vào máy tính trò chuyện với người thân ở quê để vơi đi nỗi nhớ nhà. Rồi dịp Tết cổ truyền ở Việt Nam, “bò mộng” cũng dạo phố ngắm cảnh, cũng mua đào về chơi, đúng kiểu một ông Tây nhập gia tùy tục.

HLV Nguyễn Thành Vinh, người luôn kiên trì và nhẫn nại trong việc sử dụng Timothy cũng từng có lần lắc đầu ngao ngán “Thằng này hỏng, hỏng thật rồi, chẳng thể cứu vãn được nữa”.

Sau khi chưa thể lột xác ở mùa giải năm nay, chắc chắn lãnh đạo CLB BĐHN sẽ tiến hành thay máu lực lượng để chuẩn bị cho mùa giải năm sau hoành tráng hơn.

V.NB vốn có môi trường vui vẻ, với nhiều thành phần cầu thủ và cũng quá quen với những ông Tây ngựa chứng”, với Gustavo là minh chứng tiêu biểu. Nếu Timothy về V.NB, ắt hẳn sẽ lại có thêm nhiều câu chuyện vui hơn nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X