Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tìm hiểu về vị trợ lý có bản hồ sơ còn khủng hơn cả HLV Park Hang Seo

Thứ Tư 06/03/2019 12:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo sẽ có thêm hai trợ lý mới cho chiến dịch Vòng loại U23 châu Á 2020, trong đó có một trợ lý hỗ trợ chuyên môn. Và đây là ai?

Như thông tin mà Bongda24h.vn đăng tải, HLV Park Hang Seo đã đồng ý dẫn dắt ĐT U22 Việt Nam tranh tài ở SEA Games 30 sẽ diễn ra tại Philippines vào cuối năm nay sau đề nghị từ Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL ở buổi gặp chiều qua 5/3.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo muốn VFF tuyển thêm cho mình hai trợ lý, bao gồm một trợ lý hỗ trợ chuyên môn và một trợ lý thể lực.

Tìm hiểu về vị trợ lý Lee Tae Hoon của HLV Park Hang Seo hình ảnh
HLV Lee Tae-hoon được đánh giá là một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm với 7 năm dẫn dắt tuyển Campuchia

Cái tên sẽ hỗ trợ về chuyên môn cho HLV Park Hang Seo chính là ông Lee Tae Hoon (sinh năm 1971), hiện đang giữ chức cố vấn chuyên môn của CLB HAGL.

Từng là cầu thủ, sau khi giải nghệ, ông Lee theo học các khóa đào tạo HLV do FIFA và AFC tổ chức. Trong quá khứ, vị này đã từng có quãng thời gian 7 năm dẫn dắt đội tuyển Campuchia từ năm 2010 đến năm 2017, từng cùng 'những chiến binh Angkor' dự AFF Cup, đồng thời ông Lee cũng đồng hành cùng ĐT U23 nước này dự SEA Games 3 lần.

Đây có thể nói là vị HLV có thời gian tại vị ở một ĐTQG khá lâu vượt xa HLV Park Hang Seo, tuy nhiên do bóng đá Campuchia kém phát triển nên ông Lee đã không thể giành được thành tích gì tại đây.

Về lý do chọn HLV Lee Tae Hoon, HLV Park Hang Seo đã nhấn mạnh với VFF rằng, ông muốn trong ban huấn luyện của mình có một người hiểu biết về bóng đá Đông Nam Á. Với những hiểu biết về bóng đá Đông Nam Á sau nhiều năm làm việc tại Campuchia, HLV Lee Tae Hoon đáp ứng được yêu cầu đó.

GDKT HAGL Lee Tae Hoon
Ông Lee hiện đang giữ chức GĐKT HAGL

Ông Lee sẽ hỗ trợ được rất nhiều việc cho thầy Park không chỉ ở vòng loại U23 châu Á mà đặc biệt ở SEA Games 30 – giải đấu mà thầy Park được giao mục tiêu giành tấm HCV.

Đây là điều đã được trưởng đoàn HAGL xác nhận: "HLV Park Hang Seo chọn Lee Tae Hoon bởi người đồng hương này từng vài lần dự SEA Games với vai trò HLV trưởng của Campuchia, nên rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á".

Được biết, 9h00 sáng nay 6/3, ông Lee Tae Hoon và ba cầu thủ HAGL được triệu tập lên U23 Việt Nam lần này gồm Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng, Trần Thanh Sơn đã đáp chuyến bay ra Hà Nội, trước khi bước vào buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam vào lúc 16h30 cùng ngày.

CHÍNH THỨC: Danh sách tập trung U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2020 được công bố
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã công bố danh sách ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 với tổng cộng gần 40 cái tên góp mặt.
Đức Chinh xuống phong độ: HLV Park Hang Seo biết tin ai ở U23 Việt Nam?
Việc ngôi sao tấn công Hà Đức Chinh đang thể hiện một lối đá đầy thất vọng tại những vòng đấu V-League gần đây làm dấy lên nỗi lo về bài toán trung phong của...
Thấy gì từ danh sách triệu tập ĐT U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo?
HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách tập trung ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Và người hâm mộ có thể thấy được những gì...
Đâu là đội hình trong mơ của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020?
HLV Park Hang Seo vừa triệu tập một lượng lớn cầu thủ trẻ vào danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Và liệu sơ đồ dưới đây có phải đội...
HLV từng coi thường Việt Nam đặt mục tiêu nhuộm xanh Mỹ Đình
Cuối tháng này, người hâm mộ sẽ tiếp tục chứng kiến thầy trò Park Hang Seo tranh tài. Dưới đây là những lời HLV Alexandre Gama chia sẻ trước vòng loại U23 châu...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X