Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tìm được đầu ra, PVF tự tin trở thành lò đào tạo số 1 Việt Nam

Chủ Nhật 12/07/2015 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam PVF ra đời với mục đích sản sinh nhân tài cho BĐVN. Sau 6 năm hoạt động thì PVF đang hiện lên trở thành lò đào tạo số 1 tại Việt Nam.

U17 PVF vua gianh chuc vo dich U17 Quoc gia mot cach thuyet phuc
U17 PVF vừa giành chức vô địch U17 Quốc gia một cách thuyết phục

Không có truyền thống như SLNA hay ồn ào như HAG JMG, PVF đã âm thầm làm bóng đá trong suốt những năm qua. Với mục tiêu hàng đầu là tìm càng nhiều tài năng cho bóng đá Việt Nam càng tốt thì thầy và trò ở trung tâm đào tạo trẻ này đã không quản vất vả, tập luyện miệt mài hàng ngày. Ngoài giáo án từ Nga gửi về thì PVF còn được huấn luyện bởi những cựu danh thủ nổi tiếng như Nguyên Chương, Mạnh Cường, Minh Chiến, Hữu Đang, Việt Thắng, Liêm Thanh, Tuấn Phong. Vì vậy tại những giải trẻ thì gần như PVF luôn thể hiện được chất lượng đào tạo vượt trội so với các địa phương còn lại.

Trong năm 2015 này, PVF đã giành chức vô địch U19 Quốc gia, bản vệ thành công danh hiệu tại giải U17 Quốc gia và vào tới chung kết U15. Có thể nói, trung tâm đào tạo trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh đang thống trị các lứa tuổi U của bóng đá Việt Nam. Dù có chất lượng cực tốt nhưng điều đáng lo là PVF lại bị “kẹt” đầu ra khi không có đội lớn tham gia giải chuyên nghiệp.

Ban đầu PVF chỉ có mục đích đào tạo cầu thủ trẻ và bán lại cho các CLB khác, tuy nhiên sau khi nhận thấy sự bất cập thì BLĐ Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam đã quyết định thành lập đội bóng PVF. Mùa giải tới, PVF sẽ bắt đầu tham gia giải Hạng Ba Quốc gia với mục tiêu được tham dự V-League trong vòng 3 năm. Đây là nước đi đúng đắn của trung tâm bóng đá này bởi nó sẽ là cách giúp PVF duy trì hoạt động trong thời gian dài.

Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam PVF ra đời từ ý tưởng của cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt. Hầu hết ngân sách hoạt động của trung tâm này lấy từ “Qũy Thiện Tâm”của tập đoàn Vingroup. PVF ra đời từ năm 2008 và cho tới thời điểm này đã có khoảng 200 học viên theo đuổi ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X