Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Tìm chiến thắng giữa những nghi ngờ

Thứ Tư 20/03/2024 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới sức ép nặng nề của trận đại chiến với Indonesia, HLV Philippe Troussier không giữ được bình tĩnh và tiếp tục nói về con số 80%.

Chiến lược gia người Pháp đã biến cuộc họp báo trước trận Indonesia vs Việt Nam diễn ra vào trưa nay thành một cuộc trải lòng. Ông tâm sự thẳng thắn, chẳng hề ngần ngại những phóng viên theo chân ĐT tới Jakarta: “Tôi nghĩ ở Việt Nam có nhiều người, có lẽ 80% trông chờ kết quả và nghĩ khi nào VFF sẽ sa thải tôi. Họ mong chờ khi nào tôi sẽ là người bị thay thế, Nhiều người ở đây cũng nghĩ như thế. Nhiều người nghĩ cách làm của tôi không phù hợp. Thậm chí có người nghĩ tôi phá hoại bóng đá Việt Nam”.

Những chia sẻ gây sốc này tương đồng với lời nói của ông Troussier trước VCK Asian Cup, khi ông cũng khẳng định chỉ 20% NHM còn ủng hộ mình. Thật đáng tiếc trong thời điểm cần sự tập trung tối đa về chuyên môn, sự chuẩn bị trước trận, HLV người Pháp lại dành thời gian nói về những áp lực. Cũng trong ngày đầu tiên đặt chân tới Indonesia, ông đã nổi nóng và không đồng ý cho truyền thông tác nghiệp buổi tập tối 19/3.

HLV Troussier tra loi hop bao truoc tran gap Indonesia
HLV Philippe Troussier trả lời họp báo trước trận gặp Indonesia

Chẳng cần phải đợi đến lúc lên đường, ngay từ khi còn ở Việt Nam, hoạt động tác nghiệp của truyền thông liên tục bị dời lịch, khi LĐBĐ Việt Nam thay đổi khung giờ tập. Có 3 lần trong những ngày vừa qua, lịch tác nghiệp bị hoãn/thay đổi, phần nào cho thấy HLV Philippe Troussier đang đối mặt với áp lực lớn.

Điều đó trái ngược với sự chuẩn bị của đội chủ nhà Indonesia, khi cả HLV Shin Tae Yong lẫn dàn tân binh nhập tịch đều không ngần ngại chia sẻ tình hình trong buổi tập. “Có lẽ cậu ta ít đọc tin tức” – HLV Shin còn thẳng thừng đáp trả nhận xét của Duy Mạnh về việc ĐT Indonesia nhập tịch hàng loạt, khai cuộc đại chiến.

Khó có cách giải quyết nào trong trường hợp này tốt hơn là để kết quả lên tiếng. Thừa nhận “bị 80% NHM ghét” dường như không phải phương án hay trước trận đấu quyết định tới tấm vé đi tiếp. Phải nói thêm rằng, sau kỳ Asian Cup không thành công vừa qua, đại diện LĐBĐ Việt Nam cho biết sẽ có những góp ý với HLV người Pháp về công tác truyền thông, nhưng mọi thứ vẫn vậy.

Tình hình chuẩn bị trước trận đấu này của ĐT Việt Nam không mấy suôn sẻ. Tuấn Hải, Tuấn Anh dính chấn thương. Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Văn Lâm tiếp tục vắng mặt. Công Phượng được gọi lên xong về, trong khi Hùng Dũng và Việt Anh mới bình phục chưa đạt thể trạng tốt nhất. Văn Toàn thành thực “chưa biết ĐT Việt Nam sẽ thi đấu thế nào”.

Tìm chiến thắng giữa những nghi ngờ 1
ĐT Việt Nam và HLV Troussier đang đối diện với sức ép lớn

ĐT Việt Nam cũng chỉ có duy nhất 1 buổi làm quen SVĐ Gelora Bung Karno vào tối nay, do SVĐ bảo dưỡng vì concert của nhóm nhạc Jonas Brothers cách đây gần 1 tháng. 8 vạn khán giả đã sẵn sàng lấp đầy SVĐ này sẽ đem đến một áp lực kinh khủng khác cho các cầu thủ Việt Nam.

Bản thân cái tên Indonesia cũng là nỗi ám ảnh trong sự nghiệp HLV Troussier. Nhà cầm quân sinh năm 1995 từng bị LĐBĐ Qatar sa thải sau thất bại 1-2 trước Indonesia ngay trận mở màn vòng bảng Asian Cup 2004. Đến khi ký hợp đồng với VFF, HLV Troussier cũng thất bại ở trận bán kết SEA Games 2023 trên đất Campuchia vừa qua, trước U22 Indonesia – đội bóng sau đó lên ngôi vô địch.

“Ông Troussier từng bị sa thải vì thua Indonesia. Giờ đây, ông ấy phải đối mặt với tình cảnh tương tự” – tờ Bola của Indonesia nhắc lại nỗi đau này thời điểm diễn ra Asian Cup, trước khi đội bóng ông dẫn dắt một lần nữa thua Indonesia với tỷ số tối thiểu. Trong ngày sinh nhật lần thứ 69 của mình vào ngày mai (21/3), HLV Philippe Troussier sẽ đối mặt với thử thách rất lớn.

Trong buổi họp báo trưa nay, ông Troussier đã lựa chọn Hoàng Đức ngồi cạnh mình để trả lời. Tiền vệ từng có khúc mắc và không được HLV sử dụng ở 2 lượt trận Philippines, Iraq trước đó nói gì? “Chúng tôi đã tập luyện và thấu hiểu triết lý của HLV trưởng nên sẽ ra sân với tinh thần cao nhất để cống hiến cho người hâm mộ. Hơn nữa mai chính là ngày sinh nhật của thầy, chúng tôi sẽ chiến đấu để có kết quả tốt tặng thầy”.

Tìm chiến thắng giữa những nghi ngờ 2
Trận đấu giữa ĐT Indonesia vs Việt Nam có ý nghĩa quyết định tới tấm vé đi tiếp

Chọn Hoàng Đức trả lời họp báo là một động thái của sự tin tưởng, dẹp bỏ những khúc mắc để đồng lòng hướng đến trận đấu phía trước, giống như HLV Troussier từng chọn sao trẻ Thái Sơn ngồi cạnh mình trong trận đấu với Iraq, đối thủ lớn nhất bảng đấu vòng loại hai World Cup. Giữa vô vàn áp lực và khó khăn, giành kết quả tốt sẽ là câu trả lời hoàn hảo xoá tan mọi nghi ngờ.

80 hay 20% không quan trọng, đó chỉ là những con số mà ông thầy người Pháp đặt ra và tự gây áp lực cho mình. Hy vọng giữa sức ép nặng nề, tài năng và bản lĩnh của ĐT Việt Nam sẽ được thể hiện đúng lúc.

HLV Troussier: ĐT Việt Nam sẽ ra sân với tinh thần cao nhấtHLV Troussier: ĐT Việt Nam sẽ ra sân với tinh thần cao nhất
Trong buổi họp báo trước trận đấu quan trọng với ĐT Indonesia, HLV Philippe Troussier đã chia sẻ về tình hình chuẩn bị và những áp lực đang phải đối mặt.
HLV Shin Tae Yong tin tưởng vào dàn cầu thủ nhập tịchHLV Shin Tae Yong tin tưởng vào dàn cầu thủ nhập tịch
Trước màn tiếp đón ĐT Việt Nam vào ngày mai, HLV Shin Tae Yong tự tin hướng đến 3 điểm với lực lượng trong tay.
Hoàng Đức: Trận đấu với Indonesia rất quan trọngHoàng Đức: Trận đấu với Indonesia rất quan trọng
Trong buổi họp báo trước trận Indonesia vs Việt Nam, tiền vệ Hoàng Đức đã được HLV Philippe Troussier lựa chọn để trả lời.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X