Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiêu điểm: HAGL bỏ giải, lứa Công Phượng, Xuân Trường sẽ về đâu?

Thứ Sáu 23/03/2018 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông điệp cứng rắn được bầu Đức phát đi trong những ngày vừa qua khiến NHM không khỏi lo ngại các tài năng nhà bầu Đức sẽ đi về đâu nếu HAGL bỏ giải.

Bầu Đức đã nói là làm

Trong những ngày qua, bầu Đức đã đưa ra những phát biểu khiến dư luận, NHM phải chú ý. Đó là việc ông sẵn sàng bỏ giải nếu LĐBĐ Việt Nam VFF để ông Trần Anh Tú, người đã nắm giữ một loạt chức vụ quan trọng trong làng bóng đá Việt như chủ tịch kiêm tổng giám đốc VPF, trưởng ban điều hành V-League,… ngồi vào chiếc ghế Phó chủ tịch phụ tránh tài trách, tài trợ của VFF.

“Tôi đã nói ngay cuộc họp thường trực ban chấp hành VFF đề nghị anh Tú rút vì danh dự. Hiện anh đang giữ 7 chức chủ tịch, trong đó có 3-4 cái trực tiếp với tôi như chủ tịch VPF, tổng giám đốc VPF, trưởng ban điều hành V-League sắp tới là phó chủ tịch tài chính, tài trợ VFF.

Rõ ràng trong bóng đá coi như anh thao túng hết rồi. Vừa đá bóng vừa thổi còi ai dám phản biện anh? Ai cản trở anh? Ai họp với anh? Chả lẽ họp một mình, phản biện và tự quyết tự làm à?”, bầu Đức bức xúc cho biết.

HAGL bo giai, lua Cong Phuong, Xuan Truong se ve dau hinh anh

Bầu Đức sẽ cho HAGL bỏ giải V-League nếu VFF để ông Tú thâu tóm quyền lực

Đồng thời, vị chủ tịch CLB HAGL cũng tuyên bố sẵn sàng cho giải tán đội bóng phố núi, chứ quyết không ‘sống chung với lũ’. Điều này làm dấy nên những lo ngại về tương lai của lứa cầu thủ tài năng Xuân Trường, Công Phượng,… những người đang là một phần rất quan trọng với ĐTQG cũng như với bóng đá Việt Nam.

Việc bầu Đức đã tuyên bố bỏ giải thì điều này đương nhiên là rất khó rút lại, nhất là trong bối cảnh đây là một ông bầu rất coi trọng chữ tín và hình ảnh của mình. Còn nhớ sau khi ĐT U22 Việt Nam thất bại ở SEA Games 29, bầu Đức đã tự rút lui khỏi chức Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF. Tuy vậy, Ban chấp hành khóa 7 VFF không đồng ý chuyện này và yêu cầu ông chủ HAGL làm hết nhiệm kỳ của mình.

Chính vì thế, việc cho HAGL bỏ V-League 2018 là điều được dự báo trước. Đó thực sự là một cú sốc với VFF cũng như với những người yêu mến nước nhà. Có thể việc này sẽ không ảnh hưởng nhiều tới giải đấu trong trước mắt, nhưng về lâu dài chắc chắn VFF cũng như Ban tổ chức V-League sẽ phải đối mặt với nhiều sức ép từ dư luận, giới truyền thông. Đồng thời chắc chắn sức hút của V-League với NHM cũng không còn khi mà trong suốt những năm qua, CLB HAGL luôn là một đội bóng được quan tâm nhất hiện nay.

Quan trọng hơn, việc Công Phượng, Xuân Trường không được thi đấu sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của ĐTQG. Hiện tại nhiều cầu thủ nhà bầu Đức đang đóng một vai trò không thể thay thế ở ĐT Việt Nam, nên một khi chuyện này xảy ra sẽ tạo ra những tác động tiêu cực với bóng đá Việt trong tương lai.

Lứa Công Phượng, Xuân Trường sẽ về đâu?

Dù tuyên bố sẵn sàng để Công Phượng, Xuân Trường hay nhiều cầu thủ khác về nhà làm nông nhưng chắc chắn trong thâm tâm, bầu Đức vẫn sẽ cố gắng để những đứa con tinh thần của mình được tiếp tục sự nghiệp dù HAGL có bỏ giải.

Theo bầu Đức, nếu điều xấu nhất xảy ra, ông sẽ để cho Công Phượng, Xuân Trường và các đồng đội tạm thời nghỉ đá bóng một thời gian. Sau đó, bầu Đức sẽ tìm cách xuất khẩu họ sang các đội bóng khác ở các quốc gia khác chơi bóng.

HAGL

Việc tương lai của các cầu thủ tại HAGL sẽ về đâu đang được dư luận đặc biệt quan tâm

Trước khi mùa giải này diễn ra, chủ tịch CLB Mito Hollyhock rất muốn hỏi mượn Công Phượng, trong khi nhiều đội bóng Hàn Quốc cũng đề cập tới việc sử dụng Xuân Trường, sau khi tiền vệ này đã quá quen môi trường thi đấu K-League với hai năm chơi bóng cho Incheon và sau là Gangwon Utd.

Những cầu thủ giỏi, có chất lượng sẽ sang Nhật, Hàn Quốc hay Thái Lan, Malaysia thi đấu, còn các cầu thủ khác vẫn đủ cơ hội để thử sức tại Campuchia hay Lào. Do đó, bầu Đức không lo ‘ế cầu thủ’ nếu HAGL bỏ giải V-League.

Ngoài ra, nếu không muốn lứa gà nhà của mình tan đàn xẻ nghé. Ông bầu HAGL hoàn toàn có thể chuyển khẩu HAGL ra nước ngoài thi đấu mà Lào sẽ là điểm đến đầu tiên. Trong quá khứ, vị tỷ phú người Bình Định từng thành lập CLB Hoàng Anh Attapeu tham dự giải VĐQG Lào năm 2013 và lên ngôi vô địch một năm sau đó.

Do những khó khăn về tài chính và việc di chuyển không thuận lợi nên CLB này tại Lào đã chấm dứt hoạt động từ mùa giải 2016. Tuy vậy, nếu bầu Đức đưa đội bóng của mình trở lại Lào thì đó cũng là một ý tưởng không tồi. Và dĩ nhiên người Lào cũng rất mừng bởi các đội bóng của họ sẽ có cơ hội trải nghiệm và tiến bộ khi phải đối mặt với một đối thủ rất mạnh từ Việt Nam.

Góc nhìn: Bầu Đức bỏ bóng đá hay VFF sẽ xuống nước?
Trước tuyên bố nghỉ chơi bóng đá đầy mạnh mẽ từ phía bầu Đức, liệu rằng Ban chấp hành VFF khóa 7 sẽ ‘xuống nước’ hay vẫn tiếp tục để ông Trần Anh Tú lên nhậm...

Nếu không sang Lào, bầu Đức cũng đủ sức đưa CLB của mình sang Myanmar chơi bóng. Hiện tại, vị chủ tịch HAGL đang duy trì công việc làm ăn khá tốt tại quốc gia này nên việc đưa đội bóng của mình sang quốc gia này chơi bóng là chuyện hoàn toàn trong tầm tay bầu Đức. Và người Myanmar chắc chắn cũng sẽ nhiệt tình chào đón sự có mặt của lứa Công Phượng sau những gì mà họ đã thể hiện từ lúc khoác áo đội U19 cho tới giờ.

Nói tóm lại, bầu Đức không thiếu cách để tiếp tục duy trì niềm đam mê bóng đá của mình. Chỉ có VFF sẽ ở thế khó một khi HAGL bỏ giải. Và nhiều người chắc hẳn cũng đang nóng lòng chờ đợi xem họ sẽ giải quyết thế nào ở tình huống này.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X