Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

"Tiểu Công Phượng" Huỳnh Tiến Đạt có bến đỗ mới ở V-League

Thứ Ba 06/08/2024 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một diễn biến mới đây, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã ra mắt tân binh Huỳnh Tiến Đạt, người trưởng thành từ lò đào tạo HAGL và từng được giới chuyên môn ví là 'Tiểu Công Phượng' vì có phong cách thi đấu tương đồng.

Thông báo trên trang mạng xã hội facebook của mình, đội bóng núi Hồng thông báo: "Chào mừng tiền đạo Huỳnh Tiến Đạt đến với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh FC".

Huỳnh Tiến Đạt sinh năm 2000, quê ở Bình Định. Ban đầu, Đạt là thành viên của lứa năng khiếu HAGL, nhưng sau hai năm tập luyện với những cố gắng không biết mệt mỏi, anh đã được bổ sung vào lứa học viện và là thành viên khóa 3 của lò đào tạo HAGL - JMG.

Tiểu Công Phượng Huỳnh Tiến Đạt có bến đỗ mới ở V-League 1
CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã ra mắt Huỳnh Tiến Đạt

 

Đánh giá về người học trò này, HLV Guillaume Graechen từng khẳng định rằng: "Huỳnh Tiến Đạt là cầu thủ luôn thi đấu hết mình, nhiệt tình và sở hữu những pha dứt điểm rất mạnh mẽ. 

Trong các buổi tập, cậu ấy luôn tỏ ra rất nhạy bén, chớp thời cơ tốt và dứt điểm chính xác. Điều đáng tiếc là những điều này chưa để thể hiện trong trận đấu. Tuy nhiên, Tiến Đạt là một cầu thủ có tinh thần cầu thị, biết lắng nghe".

Dù không sở hữu một chiều cao nổi trội khi chỉ cao 1m69 song Huỳnh Tiến Đạt sở hữu kỹ năng đi bóng rất ấn tượng và thích hoạt động rộng, xa khung thành. Điều này khiến nhiều người liên tưởng tới ngôi sao một thời của HAGL, Nguyễn Công Phượng - cầu thủ cũng sở hữu một kĩ thuật cá nhân rất tốt.

Điểm khác biệt giữa họ là kỹ năng dứt điểm, trong khi Công Phượng là mẫu tiền đạo dứt điểm thiên về kỹ thuật thì Huỳnh Tiến Đạt lại dùng nhiều sức mạnh hơn ở những tình huống xử lý cuối cùng.

Và so với Công Phượng thì Huỳnh Tiến Đạt vẫn chỉ được đánh giá là một cầu thủ tiềm năng. Sau khi rời HAGL cuối mùa giải 2022, cầu thủ quê Bình Định đã hồi hương chơi cho đội bóng đất Võ trước khi gia nhập CLB Bình Dương. 

Ở mùa giải 2023/2024 vừa qua, Huỳnh Tiến Đạt thi đấu 9 trận tại V-League và 1 trận tại Cúp QG cho đội bóng đất Thủ. Song anh chủ yếu chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị và không có nhiều đóng góp cho đội bóng. 

Với việc chiêu mộ Huỳnh Tiến Đạt, Hà Tĩnh sẽ có thêm phương án trên hàng công để tự tin bước vào mùa giải 2024/2025. Là đội bóng suýt xuống hạng, Hà Tĩnh rõ ràng ý thức được việc mình phải tăng cường chiều sâu lực lượng. 

Đó cũng là lý do họ tích cực chiêu mộ tân binh với các bản hợp đồng mang tên Mai Sỹ Hoàng, Huỳnh Tấn Tài, Bùi Duy Thường, Nguyễn Hoàng Trung Nguyên, Nguyễn Công Thành. Bên cạnh đó đội bóng núi Hồng cũng giữ chân hai trụ cột trong đội là các tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng và Lương Xuân Trường.

Trụ hạng thành công, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia tay cả nửa đội hìnhTrụ hạng thành công, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia tay cả nửa đội hình
CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới đây đã thông báo chính thức chia tay loạt cầu thủ sau khi mùa giải 2023/24 khép lại.
Rời Hà Tĩnh, HLV Lê Quốc Vượng đã có bến đỗ mới ở mùa giải 2024/2025Rời Hà Tĩnh, HLV Lê Quốc Vượng đã có bến đỗ mới ở mùa giải 2024/2025
Sáng 27/7/2024, trang fanpage chính thức của CLB Bóng đá Hòa Bình đã xác nhận việc tái ngộ HLV Lê Quốc Vượng sau một mùa giải.
CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ra mắt loạt tân binh cho mùa giải 2024/2025CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ra mắt loạt tân binh cho mùa giải 2024/2025
Sáng 29/7/2024, đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chính thức giới thiệu loạt tân binh sẽ đồng hành cùng CLB trong mùa giải 2024/2025.
Xuân Trường CHÍNH THỨC ở lại Hà TĩnhXuân Trường CHÍNH THỨC ở lại Hà Tĩnh
Trên trang chủ, CLB Hà Tĩnh xác nhận gia hạn hợp đồng với tiền vệ Lương Xuân Trường thêm 3 năm, tới khi mùa giải 2026/27 khép lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X