Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

TIẾT LỘ: Tân HLV Hà Nội FC từng là học trò HLV Park Hang Seo

Thứ Bảy 01/05/2021 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi còn là cầu thủ, HLV Park Choong Kyun từng thi đấu cho CLB Suwon Samsung, nơi HLV Park Hang Seo có quãng thời gian làm trợ lý.

Tân HLV Hà Nội FC,  Park Choong Kyun từng là cầu thủ và thi đấu cho nhiều đội bóng ở Hàn Quốc. Một trong số đó là Suwon Samsung.

Ông thi đấu cho đội bóng này trong giai đoạn từ 1996 tới 2001. Trùng hợp thay, HLV Park Hang Seo cũng từng làm trợ lý tại Suwon Samsung từ năm 1997 tới năm 2000 trước khi gia nhập BHL ĐT Hàn Quốc.

HLV Park Choong Kyun
HLV Park Choong Kyun từng là học trò của HLV Park Hang Seo tại Suwon Samsung.

Cả hai chỉ làm việc cùng nhau trong hai mùa giải 1997 và 1998. Kể từ mùa giải 1999, ông Park Choong Kyun liên tục được Suwon Samsung đem cho các đội bóng khác mượn.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo khi thay quyền HLV Ho Seung Lee dẫn dắt Suwon Samsung sang Việt Nam. Sóng truyền hình cũng có chút nhầm lẫn bởi HLV Ho Seung Lee ủy quyền cho trợ lý.

Trong quãng thời gian làm trợ lý tại Park Choong Kyun, một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của HLV Park Hang Seo chính là việc được thay quyền HLV trưởng dẫn dắt đội bóng khi sang Việt Nam thi đấu.

Đó là thời điểm tháng 10/1999. Suwon Samsung với tư cách đương kim vô địch K.League đối đầu Thể Công trong khuôn khổ vòng loại thứ hai AFC Champions League. Nhận thấy rõ sự chênh lệch đẳng cấp, đội bóng Hàn Quốc chỉ đưa đội hình hai tới Việt Nam.

HLV trưởng Kim Ho cũng không sang Việt Nam mà giao cho trợ lý Park Hang Seo dẫn dắt Suwon Samsung chạm trán Thể Công. Và dù chỉ ra sân với đội hình nhiều cầu thủ dự bị, Suwon Samsung của những Hồng Sơn, Trương Việt Hoàng... với tỷ số 1-1 ngay tại Hàng Đẫy. Ở trận lượt về, Suwon Samsung giành chiến thắng đậm 6-0 trên sân nhà để giành quyền đi tiếp. 

Ở trận đấu này, ông Park Choong Kyun không góp mặt khi đã chuyển tới thi đấu cho Sangmu FC dưới dạng cho mượn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X