Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Olympic Nhật Bản từng để thua các đội bóng Đông Nam Á ở ASIAD

Thứ Sáu 10/08/2018 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong những lần tham dự ASIAD trong quá khứ, ĐT Olympic Nhật Bản từng có những thất bại trước các đội bóng Đông Nam Á như Indonesia hay Philippines.

Olympic Nhật Bản từng để thua cả Indonesia, Philippines

Olympic Nhật Bản từng để thua cả Indonesia, Philippines hình ảnh
ĐT Olympic Nhật Bản từng để thua các đội bóng Đông Nam Á ở ASIAD

Tại ASIAD 2018, Olympic Nhật Bản sẽ là đối thủ mà ĐT Olympic Việt Nam phải chạm trán ở vòng bảng. Có thể nói các đội bóng đá tới từ đất nước mặt trời mọc luôn mang tới những khó khăn nhất định cho các đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá khứ không phải là Nhật Bản không thể bại trận trước các đội bóng tại Đông Nam Á.

Năm 1954, Nhật Bản từng gây thất vọng khi không vượt qua vòng bảng sau các thất bại trước Indonesia 3-5 và Ấn độ 2-3. 4 năm sau, mọi thứ còn tệ hơn, dù là chủ nhà nhưng ĐT Nhật Bản cũng không vượt qua vòng bảng khi để thua sốc Philippines 0-1 và sau đó thua luôn cả Hong Kong 0-2. Cho đến nay, đây vẫn là kỳ ASIAD tệ nhất lịch sử của bóng đá Nhật Bản khi họ xếp chung cuộc 12/14 đội tham dự.

Mặc dù vậy, đó cũng là câu chuyện của quá khứ và Olympic Việt Nam sẽ không được phép khinh địch trước đối thủ này. Năm 2010, Nhật Bản đã giành tấm HCV sau khi đánh bại UAE trong trận chung kết còn năm 2014, đội bóng này cũng chỉ chịu dừng bước ở tứ kết khi để thua 0-1 trước đội chủ nhà Hàn Quốc, đội bóng sau đó đã giành HCV.

Ở kỳ ASIAD này, Nhật Bản không mang theo một lực lượng mạnh nhất tham dự giải. Thành phần đội Olympic Nhật Bản dự giải này đều ở độ tuổi U21, thậm chí có nhiều cầu thủ đang là sinh viên các trường đại học.

Do đó đây sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn cho Olympic Việt Nam. Nếu có kết quả tốt trước Nhật Bản và giành ngôi đầu, thầy trò Park Hang Seo sẽ tránh được việc phải sớm đụng độ đội bóng đứng đầu bảng E, nhiều khả năng sẽ là nhà vô địch Oympic Hàn Quốc.

Olympic Việt Nam có thêm ca chấn thương trước khi lên đường dự ASIAD
ĐT Olympic Việt Nam đã phải đón nhận thêm một ca chấn thương trong buổi tập chiều 10/8 trước ngày lên đường dự ASIAD.
Phan Văn Đức tiết lộ mục tiêu bất ngờ của Olympic Việt Nam
Chia sẻ với báo giới sau buổi tập chiều qua 9/8, tiền vệ Phan Văn Đức đã cho biết mình và các đồng đội đang quyết tâm đoạt ngôi đầu bảng D để có lợi thế khi...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X