Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ nguyên nhân cực sốc giúp HAGL quật ngã Bình Dương

Thứ Hai 20/07/2015 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

NHM cả nước vẫn chưa hết bất ngờ sau chiến thắng khó tin HAGL 2-1 Bình Dương vào hôm qua. Tuy nhiên một trong những lý do vô cùng quan trọng khiến nhà ĐKVĐ gục ngã là do quãng đường di chuyển lên Gia Lai khó khăn.

Nguyen nhan gay ra chien thang soc HAGL 2-1 Binh Duong hinh anh
Bình Dương thi đấu dưới sức vì phải di chuyển vất vả

Ít ai có thể tin được là thầy trò HLV Graechen lại có chiến thắng oai hùng HAGL 2-1 Bình Dương tại vòng 17 V-League 2015 bởi họ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Nhất là trong bối cảnh đội bóng phố Núi đang thi đấu bết bát và liên tiếp mất người vì chấn thương. Nói về vấn đề này thì HLV Mai Đức Chung cho rằng các ngôi sao đất Thủ thi đấu thiếu tích cực. Thuyền trưởng của Bình Dương cho biết: “Phong độ của B.Bình Dương thời gian qua không cao, một số cầu thủ ở đội tuyển quốc gia giữ chân, đá không tích cực”.

Trên thực tế, không phải Công Vinh và các đồng đội không muốn thắng mà do họ bị hao tổn thể lực quá nhiều. Kể từ khi giai đoạn 2 trở lại các đội bóng luôn phải đá với mật độ 3 trận/ tuần. Và đôi chân vốn đã mệt mỏi của các cầu thủ Bình Dương gần như rã rời sau quãng thời gian di chuyển mệt mỏi lên phố Núi. Được biết vào thời điểm này sân bay Pleiku không hoạt động nên bất cứ đội khách nào cũng sẽ phải di chuyển ô tô lên Gia Lai. Đó là nguyên nhân chính khiến các đội khách thi đấu dưới sức mỗi khi hành quân tới sân nhà của HAGL.

Tính từ đầu giải thì HAGL đã toàn thua 7 trận trên sân khách, tuy nhiên họ đã bất bại cả 6 trận gần đây trên sân nhà. Thầy trò HLV Graechen có lợi thế cực lớn khi được di chuyển bằng chuyên cơ riêng của bầu Đức. Công Phượng và các đồng đội gần như là đội duy nhất tại V-League 2015 không bị hao tổn thể lực khi di chuyển.

Nhận xét về trận HAGL 2-1 Bình Dương thì HLV Lê Thụy Hải cũng cho rằng đội bóng đất Thủ thất bại vì đã mệt mỏi sau quãng đường dài: “Bình Dương hôm nay thất bại 1 phần vì do di chuyển lên Pleiku rất khó khăn, không có sân bay. Họ phải bay tới Bình Định rồi đi ô tô lên. Đó là thiệt thòi cho đội khách”.

Trước trận HAGL 2-1 Bình Dương, Hải Phòng cũng là nạn nhân của việc di chuyển tới Gia Lai bằng xe khách ở vòng 14. HLV Trương Việt Hoàng cũng từng than thở: “Chúng tôi rất ngán với việc di chuyển trên một quãng đường xa, vất vả. Các cầu thủ chắc chắn sẽ bị tổn hao thể lực. Đây là thiệt thòi của chúng tôi so với HAGL”.

Video HAGL ăn mừng sau chiến thắng trước Bình Dương

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X