Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Miura muốn rời Việt Nam từ lâu, chuẩn bị đến giải Thái Lan

Thứ Sáu 22/01/2016 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù hợp đồng của HLV Miura với VFF tới 30/4 mới kết thúc nhưng vào thời điểm này thì gần như hai bên sẽ không gia hạn thêm.
 

Tiet lo HLV Miura muon roi Viet Nam, chuan bi den giai Thai Lan hinh anh goc
HLV Miura và ông Morimoto

Sau khi VCK U23 châu Á 2016 kết thúc thì HLV Miura đã khép lại các giải đấu quan trọng với U23 Việt Nam. Trước mắt, chiến lược gia người Nhật Bản còn 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 gặp Iraq và Đài Loan vào tháng 3. Sau những cuộc đối đầu này thì ông thầy 52 tuổi sẽ kết thúc 2 năm làm việc ở mảnh đất hình chữ S. Với sức ép của dư luận và một số quan chức VFF thì rất khó hai bên có thể hợp tác thêm.

Thật ra, HLV Miura đã cảm nhận được điều này từ lâu và cũng đã có định hướng cho tương lai. Theo tiết lộ của nhà báo kiêm môi giới Takashi Morimoto thì chiến lược gia người Nhật đã sẵn sàng rời Việt Nam. Ông Morimoto chia sẻ: “Vào tháng 8/2015, khi chúng tôi gặp nhau ở hội thảo HLV các ĐTQG châu Á do AFC tổ chức (tại Kuala Lumpur, Malaysia), ông ấy nói rằng muốn chia tay bóng đá Việt Nam. Ông ấy đưa danh thiếp cho tôi vào nhờ tôi tìm hộ một đội bóng mới”.

U23 Việt Nam kết thúc VCK U23 châu Á 2016: Cái giá của sự hy sinh
U23 Việt Nam đã khép lại VCK U23 châu Á 2016 với 3 thất bại nhưng cách thua của thầy trò HLV Miura mang lại cho NHM nhiều hy vọng trong tương lai.

Bản thân ông Takashi Morimoto đã liên hệ với một CLB Thái Lan cho HLV Miura và nhiều khả năng Thái Premier League sẽ là điểm đến tiếp theo của chiến lược gia 52 tuổi: “2 năm trước, tôi đã từng giới thiệu HLV cho một CLB ở Thái Lan. HLV Miura tỏ ra rất hứng thú. Tôi đã nói rằng ông ấy có thể đến Thai Premier League nếu chấp nhận mức lương ở đây. HLV Miura thuộc tuýp người trầm lặng, không thích đám đông, và thử thách ở Việt Nam dường như đã vượt quá sức chịu đựng”.

Trường hợp của HLV Miura cũng giống Calisto và Riedl trước kia khi quá “ngán” trước cách làm của VFF và nhất là sức ép của NHM. HLV Calisto trước khi ra đi còn thốt lên rằng “Việt Nam có 30 triệu HLV” vì các CĐV quá khó tính. Thậm chí, dù nhàn rỗi suốt vài năm nay nhưng ông “Tô” đã nhiều lần từ chối quay lại mảnh đất hình chữ S.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X