Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Công Vinh suýt gia nhập Thái Premier League với giá nửa triệu USD

Thứ Hai 07/12/2015 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dư luận cả nước đang vui mừng đón nhận thông tin 3 cầu thủ của HAGL là Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường chuẩn bị ra nước ngoài chơi bóng. Tuy nhiên xét về cầu thủ Việt ra nước ngoài chơi bóng thì tất cả phải thua tiền đạo Lê Công Vinh một bậc.

Tien dao Le Cong Vinh suyt gia nhap Thai Premier League hinh anh
Công Vinh là tiền đạo có giá chuyển nhượng cao nhất của bóng đá Việt Nam

Tiền đạo Lê Công Vinh vẫn được coi là chân sút số 1 của bóng đá Việt Nam trong 10 năm qua. Thậm chí anh đang lập kỷ lục là cầu thủ nội duy nhất từng 2 lần ra nước ngoài chơi bóng. Trước khi đá cho Consadole Sapporo ở J-League 2 thì Công Vinh cũng từng thi đấu cho Leixoes ở giải Hạng Hai của Bồ Đào Nha. Ngoài ra ở trong nước thì Công Vinh cũng là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất V-League sau nhiều lần chuyển CLB (khoảng 30 tỷ).

Tuy nhiên trong quá khứ, suýt chút nữa thì tiền đạo Lê Công Vinh còn thi đấu thêm cho một CLB nước ngoài nữa là Muang Thong United của Thái Lan. Thời điểm đó là vào năm 2011, khi Thái Premier League bắt đầu đầu tư mạnh vào bóng đá. Đội bóng Muang Thong đã mời HLV Calisto về dẫn dắt cùng lời đề nghị với tiền đạo Lê Công Vinh. Tuy nhiên vào phút cuối thì thương vụ đã đổ bể.

HLV Miura để Văn Toàn đá hậu vệ: Đừng đem dạ tiểu nhân so lòng quân tử
U23 Việt Nam đang tập luyện miệt mài tại Hà Nội để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016 vào tháng 1 tới. Hôm qua, NHM đã bất ngờ với việc HLV Miura để tiền đạo Văn...

HLV Calisto tiết lộ về thương vụ trong quá khứ: “Chúng tôi muốn cải thiện chất lượng đội hình, nhất là ở vị trí ngoại binh. Chúng tôi đã nhắm tới Công Vinh nhưng thực sự giá của anh ấy là quá cao. Rất khó để CLB bỏ ra số tiền 15-20 triệu Bath cho một cầu thủ ở dạng chuyển nhượng tự do”.

Ở thời điểm Muang Thong muốn chiêu mộ Công Vinh, tiền đạo này đã hết hạn hợp đồng với Hà Nội T&T. Sau đó như đã biết, chân sút xứ Nghệ chuyển tới CLB Bóng đá Hà Nội của bầu Kiên với giá 14 tỷ đồng. Với nhiều lần chuyển nhượng từ SLNA, Hà Nội T&T, Bình Dương cùng Consadole và Leixoe, Công Vinh đã trở thành cầu thủ giàu có nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X