Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ bất ngờ về vụ Lee Nguyễn không thể khoác áo ĐT Việt Nam

Chủ Nhật 04/10/2015 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong suốt những năm qua, NHM bóng đá nước nhà luôn thắc mắc với câu hỏi tại sao không gọi Lee Nguyên vào ĐT Việt Nam dù anh đã có quốc tịch Việt Nam.
 

Lee Nguyen da thi dau cho DT My truoc khi co quoc tich Viet Nam
Lee Nguyễn đã thi đấu cho ĐT Mỹ trước khi có quốc tịch Việt Nam

Năm 2009, Lee Nguyễn trở về Việt Nam thi đấu trong sự hưng phấn, chờ đợi của NHM cả nước. Cầu thủ gốc Việt 100% này là một trong những tài năng xuất sắc nhất từng thi đấu tại V-League. Tất nhiên tất cả đều muốn nhìn thấy VFF gọi Lee Nguyên vào ĐT Việt Nam. Kể cả khi rời HAGL thì tương lai của tiền vệ này ở V-League vẫn rất rộng mở khi được Bình Dương trải thảm đỏ về thi đấu. Vì thế khi Lee Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam vào năm 2011 thì tưởng như ngày mà cầu thủ sinh năm 1986 này khoác áo ĐTQG không còn xa. Thế nhưng rốt cục, anh lại phải trở về Mỹ để làm lại từ đầu trong màu áo New England Revolution.

Khi mà Lee Nguyễn tỏa sáng rực rỡ ở xứ cờ hoa trong màu áo New England Revolution. Thậm chí anh đã được HLV Klinsmann triệu tập trở lại ĐT Mỹ thì NHM càng trở nên tiếc nuối vì VFF không gọi Lee Nguyễn vào ĐT Việt Nam. Tuy nhiên trên thực tế thì không hẳn như chúng ta nhìn thấy. Lãnh đạo Liên đoàn, Tổng cục TDTT và các HLV đều khao khát có được sự phục vụ của cầu thủ Việt kiều này. Thế nhưng như đã biết, Lee Nguyễn từng khoác áo ĐT Mỹ tại Copa America 2007 ra sân trong trận đấu với Paraguay. Quan trọng hơn, thời điểm đó thì tiền vệ này chưa có quốc tịch Việt Nam. Với việc vướng cả 2 điều kiện trên thì FIFA đã từ chối cho phép VFF gọi Lee Nguyễn vào ĐT Việt Nam.

Thật ra việc không thể gọi Lee Nguyễn vào ĐT Việt Nam là nằm ngoài ý muốn của tất cả. Bởi nên nhớ Tổng cục TDTT, VFF đều đang có chính sách rộng mở chào đón những người gốc Việt ở khắp nơi trên thế giới. Hiện nay một số cầu thủ Việt kiều như Đặng Văn Lâm, Keven Nguyễn, Michal Nguyễn, Đặng Văn Robert, Mạc Hồng Quân đều được coi là nội binh “xịn” ở V-League. Thậm chí Michal Nguyễn, Đặng Văn Robert, Mạc Hồng Quân còn thường xuyên được HLV Miura triệu tập vào ĐT Việt Nam.
 

HLV Miura triệu tập cầu thủ Việt kiều thay Văn Biển
Trong ngày tập thứ 3, ĐT Việt Nam tiếp tục có sự xáo trộn về nhân sự khi hậu vệ Văn Biển dính chấn thương. HLV Miura lại phải triệu tập cầu thủ Việt kiều Đặng...


P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X