Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp sức mạnh cho ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2012: Niềm tin chiến thắng

Thứ Sáu 23/11/2012 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thầy trò Phan Thanh Hùng chuẩn bị bước vào giải đấu quốc tế quan trọng nhất 2 năm tổ chức một lần với mục tiêu giành thành tích tốt. Bởi thế hơn lúc nào hết, các tuyển thủ rất cần sự động viên, cổ vũ về mặt tinh thần của hàng triệu người hâm mộ thân yêu để có thể cống hiến hết mình trên đất Thái, không phụ lại sự chờ đợi của tất cả.

ĐT Việt Nam bước vào AFF Cup 2012 trong bối cảnh thay đổi rất nhiều so với cách đây vài năm, đặc biệt là khi chúng ta đoạt ngôi vô địch ở AFF Cup 2008. Thứ nhất, dẫn dắt ĐTQG là một nhà cầm quân nội, ông Phan Thanh Hùng. Dù đuợc giới chuyên môn thừa nhận là một trong những HLV tài ba nhất hiện nay của đất nước song chiến lược gia người Đà Nẵng chưa thể làm đa số yên tâm, nhất là khi tâm lý "sính ngoại" vẫn rất thịnh hành ở Việt Nam. Thứ hai, bóng đá nước nhà đang trải qua một thời kỳ "nhiễu nhương". Cuộc khủng hoảng kinh tế đã làm nhiều ông chủ hết tâm huyết với bóng đá, khiến cho V-League "sống dở chết dở" và chẳng biết đến bao giờ mới có thể khởi tranh mùa giải mới, thậm chí số đội tham gia vẫn còn là một bí ẩn to đùng. Vì thế, chắc hẳn không ít tuyển thủ quốc gia rơi vào trạng thái bất an, lo lắng về tương lai nên nếu có tác động đến phong độ ở AFF Cup 2012 thì âu cũng là chuyện dễ hiểu. Thứ 3, chúng ta không may mắn rơi vào bảng đấu quá khó khăn và được mệnh danh là bảng "Tử thần" gồm toàn tên tuổi sừng sỏ của bóng đá khu vực. Ngoài đối thủ truyền kiếp Thái Lan (ĐT xứ chùa Vàng đặt quyết tâm vô địch rất cao sau nhiều năm trời trắng tay và đánh mất vị thế số 1 Đông Nam Á, nhất là khi giải đấu còn được tổ chức trên sân nhà của họ) thì Philippines đang tiến bộ vượt bậc nhờ vào chính sách "đi tắt đón đầu" (nhập tịch ồ ạt) và giờ không còn ai dám xem thường ĐT từng chỉ là "viên gạch lót đường" ở khu vực. Còn nhớ tại AFF Cup 2010, chính ĐT Việt Nam đã bị Philippines đánh bại 2-0 ngay trên Mỹ Đình. Trong khi đó, Myanmar luôn là một gương mặt đáng gờm, dựa trên dàn cầu thủ dồi dào thể lực, "khoẻ như vâm".

Do đó, nếu không nỗ lực tối đa, không chứng tỏ được mình và thể hiện trên 100% sức lực cũng như phong độ, ĐT Việt Nam không dễ hoàn thành mục tiêu được đề ra trước giải (tối thiểu phải lọt vào bán kết). Ngày mai, chúng ta sẽ mở màn AFF Cup 2012 bằng trận đấu với Myanmar, đối thủ được xem yếu nhất bảng và chiến thắng gần như là điều bắt buộc. Bởi vậy, hơn lúc nào hết, các tuyển thủ rất cần sự "truyền lửa" từ người hâm mộ để chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, các CĐV Việt Nam vẫn luôn sát cánh và ủng hộ hết mình cho ĐT nên đây là dịp thích hợp để bày tỏ thứ tình cảm vô tư đó bằng ô phản hồi dưới đây. Chúng tôi sẽ đăng tải toàn bộ tâm tư, gửi gắm, niềm tin của các bạn miễn không vi phạm thuần phong mỹ tục, sử dụng từ ngữ lịch sử và được viết bằng tiếng Việt có dấu 

  • BBT Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X