Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp đón Philippines, HLV Kim Sang Sik sẽ lại dùng 3 trung vệ?

Thứ Ba 28/05/2024 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bản danh sách sơ bộ 27 cầu thủ đã được HLV Kim Sang Sik công bố cho 2 lượt trận vòng loại World Cup, với rất nhiều cái tên quen thuộc.

Sau khi vòng 22 V.League khép lại, ĐT Việt Nam sẽ chính thức hội quân từ ngày 30/5 và có khoảng 5 ngày tập luyện, chuẩn bị trước màn tiếp đón Philippines ngày 6/6. Trận đấu này rất quan trọng và HLV Kim Sang Sik đã hướng đến sự an toàn cho màn ra mắt. Dù vậy, đối thủ Philippines hay cả Iraq cũng “chỉ” là bài test quan trọng cho chiến dịch ASEAN Cup diễn ra vào cuối năm, bởi ĐT Việt Nam gần như không còn hy vọng đi tiếp ở vòng loại World Cup.

Một tháng vừa qua, chiến lược gia người Hàn Quốc đã liên tục dự khán các trận đấu tại V.League và có cái nhìn ban đầu về bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên trong quá trình chuẩn bị ngắn ngủi, gần như chắc chắn HLV Kim sẽ giữ nguyên bộ khung ĐT Việt Nam, với sơ đồ 3 trung vệ đã được định hình.

Trong 9 hậu vệ được triệu tập gồm Tiến Dũng, Đức Chiến, Thanh Bình, Việt Anh, Duy Mạnh, Tuấn Tài, Hồ Tấn Tài, Văn Thanh, Xuân Mạnh, có 5 trung vệ, 3 người chạy cánh, 1 người chơi được cả 2 vai trò trung vệ lệch trái/hậu vệ trái (Phan Tuấn Tài). “Tân binh” được gọi lên đợt này, Tô Văn Vũ được xếp ở vị trí tiền vệ, nhưng là một cầu thủ chạy cánh phải và hoàn toàn có thể đóng vai trò wingback.

Tiếp đón Philippines, HLV Kim Sang Sik sẽ lại dùng 3 trung vệ 1
Tô Văn Vũ là sự xuất hiện đáng chú ý trong đợt tập trung này

Tuấn Anh, Thái Sơn, Hùng Dũng là bộ ba tiền vệ trung tâm, bên cạnh những cầu thủ có xu hướng hỗ trợ tấn công là Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Trường, Văn Khang được triệu tập. Tuỳ tình hình, HLV Kim Sang Sik sẽ luân phiên giữa sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2, trong trường hợp ĐT Việt Nam cần quân số khu trung tuyến.

Hàng tiền đạo với Tiến Linh là chân sút đạt phong độ cao nhất cùng thể hình, sẽ đóng vai trò chủ chốt bên cạnh Tuấn Hải, mới trở lại ĐT sau đợt chấn thương vừa qua. Cặp đôi một tĩnh, một động có trọng trách kết nối với những vệ tinh xung quanh, ghi bàn và đem về chiến thắng cho ĐT Việt Nam. Vĩ Hào, Văn Tùng, Ngọc Sơn, Văn Toàn sẽ chờ cơ hội vào sau.

Cuối cùng, triệu tập 4 thủ môn dường như đang là xu hướng của bóng đá thế giới. Cho đến thời điểm diễn ra trận đấu chính thức, công bố danh sách cuối cùng, việc sở hữu 4 thủ môn trong các buổi tập cho phép toàn đội có đủ quân số để rèn chiến thuật, đồng thời đảm bảo thể lực cho 2 thủ môn quan trọng nhất là Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm. Ngay cả ĐT Đức của HLV Julian Nagelsmann cũng có lựa chọn như vậy trong danh sách chuẩn bị EURO 2024.

Tiếp đón Philippines, HLV Kim Sang Sik sẽ lại dùng 3 trung vệ 2
HLV Kim Sang Sik hướng đến sự an toàn trong đợt triệu tập ĐT Việt Nam

Những Chiến binh Sao vàng đã không đạt kết quả tốt trong 1 năm gần đây, với 10 thất bại trong 11 trận. Chiến thắng duy nhất của toàn đội giành được trước chính ĐT Philippines, trong trận lượt đi tại Rizal Memorial. Bởi vậy, 3 điểm là mục tiêu mà HLV Kim Sang Sik hướng đến trong trận ra mắt ít ngày tới.

Ở những vòng đấu vừa qua, chiến lược gia sinh năm 1976 và trợ lý liên tục đến dự khán các trận đấu có Thể Công – Viettel. Một phần vì lịch thi đấu thuận lợi, mặt khác có thể HLV Kim Sang Sik tỏ ra ưng ý với lối chơi, các cầu thủ của đội bóng áo lính, với sự chắc chắn được ưu tiên hàng đầu.

Trong khi hàng tấn công đang đạt phong độ cao, các HLV V.League vẫn liên tục tiến cử những gương mặt nơi hàng phòng ngự cho HLV Kim Sang Sik. Hàng thủ có chắc chắn, những người phía trên mới yên tâm tìm kiếm bàn thắng và đem về kết quả tốt.

Màn ra mắt với 2 trận đấu cực kỳ quan trọng sẽ đem tới niềm hy vọng cho NHM bóng đá Việt Nam, và HLV Kim Sang Sik đã hướng đến sự an toàn trong danh sách triệu tập. Những sự thử nghiệm và đột phá có lẽ sẽ dành cho những đợt triệu tập tiếp theo.

Tiếp đón Philippines, HLV Kim Sang Sik sẽ lại dùng 3 trung vệ 3
Danh sách ĐT Việt Nam cho 2 trận vòng loại World Cup tháng 6
HLV Kim Sang Sik muốn tận dụng “chất liệu” phòng ngự của ông Park cũng khó!HLV Kim Sang Sik muốn tận dụng “chất liệu” phòng ngự của ông Park cũng khó!
Chỉ còn ít ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ hội quân lần đầu tiên dưới thời HLV Kim Sang Sik, nhưng lúc này tân thuyền trưởng người Hàn Quốc đang rất đau đầu.
Sao trẻ CLB Nam Định đặt quyết tâm ghi điểm với tân HLV Kim Sang SikSao trẻ CLB Nam Định đặt quyết tâm ghi điểm với tân HLV Kim Sang Sik
Chân sút trẻ Trần Ngọc Sơn đặt quyết tâm cao trong lần thứ 2 được triệu tập lên ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X