Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Tiếp bước" Việt Nam, Malaysia bổ nhiệm GĐKT mới

Thứ Ba 15/09/2020 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Ong Kim Swee đã được lựa chọn dể trở thành tân giám đốc kỹ thuật của bóng đá Malaysia.

 Tờ New Straits Times cho biết LĐBĐ Malaysia (FAM) chuẩn bị có một vị giám đốc kỹ thuật (GĐKT) mới. Người được bổ nhiệm là cái tên không hề xa lạ với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á: Ong Kim Swee

Ông Ong Kim Swee sẽ ngồi vào chiếc ghế GĐKT để thay cho Peter de Roo – người mới đây đã thông báo sẽ không gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Malaysia. Trên trang cá nhân của mình, ông Peter de Roo viết: “Sau cuộc họp với FAM, tôi rất buồn khi phải thông báo rằng sẽ không tiếp tục gắn bó với bóng đá Malaysia. Tôi buồn vì cảm thấy chưa hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra. Những kế hoạch của tôi ở đây chỉ mới bắt đầu và nó vẫn còn dang dở. Tôi sẽ nhớ cảm giác được làm việc với các cộng sự ở Malaysia. Cảm ơn vì tình cảm và sự ủng hộ của tất cả mọi người”.

Ong Kim Swee
Ông Ong Kim Swee sẽ là tân GĐKT của bóng đá Malaysia

Trong quá khứ, ông Ong Kim Swee từng đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của ĐTQG Malaysia, U22 Malaysia và U23 Malaysia. Thành tích nổi bật nhất trong sự nghiệp của nhà cầm quân sinh năm 1970 là tấm huy chương vàng SEA Games 2011 và việc đưa U23 Malaysia vào tới tứ kết VCK U23 châu Á 2018. Được biết, thông báo và buổi lễ công bố chính thức sẽ được LĐBĐ Malaysia tổ chức trong một vài ngày tới.

Trong bóng đá hiện đại, vai trò của một giám đốc kỹ thuật ngày càng trở nên quan trọng. Một vị giám đốc kỹ thuật sẽ có trách nhiệm hoạch định chiến lược, công tác đào tạo và lộ trình phát triển của một đội bóng hoặc của cả một nền bóng đá. Cách đây chưa lâu, bóng đá Việt Nam cũng đã chào đón tân GĐKT người Nhật Bản, Yusuke Adachi.

Thế Trung

HLV Chung Hae Song: TP Hồ Chí Minh đã quên trận thua Hà Nội FC
Trước trận bán kết Cúp Quốc gia 2020, HLV Chung Hae Song khẳng định đã quên trận thua Hà Nội FC trước đó.
CLB TP.HCM: Chờ pháo hai nòng khai hỏa?
Trong bối cảnh cặp đôi tấn công Nguyễn Công Phượng – Võ Huy Toàn đều không thể ra sân, niềm hy vọng chiến thắng vào lúc này của CLB TP.HCM đang được đặt lên...
“Công Phượng khó ra nước ngoài vì ràng buộc với HAGL”
Đó là chia sẻ của một tuyển trạch viên có tiếng tại châu Âu khi nói về chuyện xuất ngoại của tiền đạo Công Phượng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X