Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Xuân Trường chưa tự tin về khả năng chơi bóng ở Hàn Quốc

Thứ Tư 05/10/2016 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoác áo Incheon United gần một năm nhưng tiền vệ Lương Xuân Trường không biết mình có đủ khả năng chơi bóng ở giải đấu cao nhất của Hàn Quốc (K.League Classic) hay không.

Tiền vệ người Tuyên Quang là một trong 3 cầu thủ của tuyển Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài. Nhưng khác với Tuấn Anh và Công Phượng ra sân ở giải J.League 2 (Nhật Bản), tiền vệ Xuân Trường đang chơi bóng ở hạng cao nhất của Hàn Quốc cho CLB Incheon United. Nhưng từ đầu mùa bóng, anh mới đá chính một trận tại K.League. Anh ra sân thi đấu 61 phút ở trận Incheon thua Gwangju FC 0-1 hôm 22/5.
Tien ve Xuan Truong chua tu tin ve kha nang choi bong o Han Quoc hinh anh
Lương Xuân Trường trả lời truyền thông Việt Nam sau buổi tập chiều 4/10.


“Tôi không biết liệu mình có đủ khả năng chinh chiến ở giải K.League. So về mọi mặt, giải đấu này hơn V.League rất xa. Tôi nghĩ nếu Việt Nam học tập được K.League thì chúng ta sẽ tiến bộ”, Xuân Trường cho biết sau buổi tập trên sân Thống Nhất chiều 4/10:

Ít ra sân ở hạng đấu cao nhất, Lương Xuân Trường được đội bóng Hàn Quốc tạo điều kiện chơi 4 trận tại giải dự bị R.League, ghi được 2 bàn thắng. Điều đó không khiến anh hài lòng.

Tiền vệ sinh năm 1995 muốn được ra sân thi đấu nhiều hơn. Mới đây, thông tin từ báo chí địa phương cho biết đội vô địch K.League Jeonbuk Hyundai Motors muốn chiêu mộ anh. Nhưng Xuân Trường cho biết anh không hề biết đến điều này.

Khác với phận dự bị tại Incheon, Xuân Trường được chào đón như ngôi sao khi về TP.HCM. Anh chia sẻ cảm giác của mình: “Tôi còn trẻ nên những việc này tôi cần phải trải nghiệm nhiều. Tôi nghĩ rằng tất cả những gì tôi học được tại Hàn Quốc sẽ giúp ích nhiều cho tôi sau này. Sau những tháng ở đây, tôi học được cách làm việc chuyên nghiệp, chất lượng trong các buổi tập…”.

Trường “híp” được HLV Hữu Thắng trọng dụng kể từ khi ông lên dẫn dắt ĐTQG. Còn dưới thời HLV Miura anh không được ra sân nhiều. Tuy nhiên, cầu thủ đang được HAGL cho mượn không muốn nhận xét nhiều về 2 chiến lược gia này. Anh cho rằng mỗi người có một triết lý khác nhau. Điều quan trọng là anh và các đồng đội hiểu ý đồ mà họ muốn truyền đạt.

Sau trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên tối 6/10, Xuân Trường sẽ trở lại Hàn Quốc, theo yêu cầu của CLB chủ quản. Anh chưa biết đến khi nào mình sẽ tập luyện dài hạn cùng ĐTQG, bởi nó phụ thuộc vào lịch thi đấu của Incheon United. Đội bóng này nhiều khả năng sẽ phải thi đấu play-off để tranh vé trụ hạng K.League.

Theo Zing


Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X