Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Xuân Trường được báo giới săn đón khi trở lại Hàn Quốc

Thứ Hai 09/01/2017 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc họp báo chính thức với truyền thông Hàn Quốc sáng 9/1, Xuân Trường kỳ vọng sẽ chơi tốt cho Gangwon FC, đồng thời cải thiện điểm yếu về khả năng phòng ngự và thể lực.

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng báo bóng đá hôm naykết quả bóng đá việt nam hôm nay.

Tiền vệ Xuân Trường đặt chân đến Seoul lúc 6h (giờ địa phương). Anh có vài giờ nghỉ ngơi trước khi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc để tham dự cuộc họp báo với truyền thông địa phương. Theo tiết lộ từ đại diện của Xuân Trường, tiền vệ của Việt Nam gần như không ngủ trên máy bay.
Tien ve Xuan Truong duoc bao gioi san don khi tro lai Han Quoc hinh anh
Xuân Trường đã sẵn sàng để thi đấu cho Gangwon FC ở K.League 2017.

Hàng chục phóng viên của những kênh truyền thông, cơ quan báo chí lớn tại Hàn Quốc đều có mặt để đưa tin về lễ ra mắt của Xuân Trường. Họ ngồi kín căn phòng, kiên nhẫn chờ đợi sự xuất hiện của tuyển thủ Việt Nam. Sau đó, các phóng viên liên tục hỏi Xuân Trường về những thử thách sắp tới mà anh phải đối mặt khi khoác áo Gangwon FC.

Cũng như mọi khi, tiền vệ người Tuyên Quang rất khéo léo trả lời các câu hỏi xung quanh việc Gangwon FC ký hợp đồng với mình. Anh nói: “Tôi thấy K.League áp lực rất lớn, đòi hỏi các cầu thủ phải xử lý nhanh. Đó là giải đấu hấp dẫn ở châu Á. Tôi đã học được rất nhiều khi chơi bóng tại đây. Điểm yếu của tôi là thể lực và khả năng phòng ngự. Tôi sẽ cải thiện điều này trong một năm tới”.

Trước khi khoác áo Gangwon FC, Xuân Trường đã có một năm thi đấu cho Incheon United dưới dạng cho mượn. Dù chỉ ra sân 4 trận tại K.League Classic và một số trận ở giải dự bị, cầu thủ sinh năm 1995 cho rằng đó là quãng thời gian quý báu giúp anh cải thiện về chuyên môn để đóng góp nhiều hơn cho tuyển Việt Nam.

Về Gangwon FC, Xuân Trường sẽ làm việc dưới quyền của cựu HLV HAGL Choi Yun-kyum. Khi còn ở Gia Lai, ông Choi đã nhiều lần cho đội 1 thi đấu với khóa I của học viện HAGL-Arsenal JMG. Khi đó ông đã biết đến khả năng của Xuân Trường nhưng không thể ngờ có ngày cả hai cùng làm việc tại xứ kim chi.

Sau lễ họp báo, Quả bóng bạc (QBB) Việt Nam 2016 sẽ hội quân cùng Gangwon FC để đi tập huấn tại Ulsan. Anh sẽ nhiều thời gian để làm quen với đội bóng mới, thích ứng với cách chơi của HLV Choi. Cuối tháng 1, đội sẽ sang Miyazaki (Nhật Bản) để bắt đầu chu kỳ tập luyện tiếp theo.

Cũng trong lễ ra mắt, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí hoan nghênh việc Xuân Trường sang khoác áo Gangwon FC. Ông cho rằng bản hợp đồng này sẽ giúp cho người dân 2 nước trở nên gần gũi hơn. Bên cạnh đó, ông Chí cũng khẳng định Xuân Trường sẽ nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Jo Tae-ryong của Gangwon FC tiết lộ đội bóng đã rất khó khăn mới giành được chữ ký của Xuân Trường. Ông cam kết sẽ làm việc với HLV trưởng để tạo nhiều điều kiện cho tuyển thủ Việt Nam ra sân thi đấu nhiều hơn. Mục tiêu của Gangwon FC là giành vé dự AFC Champions League năm 2018.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X