Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ xuất thân từ lò Barcelona gia nhập CLB TP.HCM

Thứ Hai 20/03/2023 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Barcelona khu vực Bắc Mỹ, Mỹ Vinh Le (Lê Trung Vinh) đã được CLB TP.HCM đăng ký tham dự Cúp Quốc gia 2023.

Tiền vệ xuất thân từ lò Barcelona gia nhập CLB TP.HCM

Cụ thể, trang chủ của CLB TP.HCM mới đây đã công bố danh sách 29 cầu thủ tham dự Cúp Quốc gia 2023. Trong đó có sự góp mặt của hai tân binh là Bùi Ngọc Long và Mỹ Vinh Le.

Và cầu thủ Việt kiều trưởng thành từ lò đào đạo Barca khu vực Bắc Mỹ đã nhận được sự quan tâm hơn cả. Lê Trung Vinh hay còn được gọi là Vinh Le là tiền vệ Việt kiều Mỹ.

Anh năm nay 19 tuổi và chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Mùa trước, Vinh Le khoác áo Houston FC - đội bóng thi đấu ở giải hạng Nhì nước Mỹ (USL 2). Ngoài ra, Vinh Le cũng từng là thành viên đội U19 MLS lọt vào bán kết giải U19 toàn nước Mỹ.

Le Trung Vinh

Lê Trung Vinh được HLV Vũ Tiến Thành đăng ký tại Cúp Quốc gia 2023

Trong thời gian qua, cầu thủ Việt kiều này đã có thời gian ăn tập cùng toàn đội. HLV Vũ Tiến Thành cũng tạo điều kiện ra sân ở các trận đấu giao hữu để Vinh Le có cơ hội thể hiện. Cầu thủ này được “Chiến hạm đỏ” đăng ký với suất của một cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch Việt Nam.

Theo đánh giá, Vinh Le sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo, nhãn quan chiến thuật sắc bén và hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ tấn công mà Lee Nguyễn bỏ lại ở CLB TP.HCM. 

Trong khi đó, Bùi Ngọc Long sau khi không được CLB Hoà Bình ký hợp đồng đã gia nhập TP.HCM. Anh trưởng thành từ trung tâm bóng đá Viettel, sau đó đến Than Quảng Ninh từ năm 2019 và được đôn lên đội một trong mùa giải V.League 2021.

Sau khi đội bóng đất Mỏ dừng hoạt động, Ngọc Long đầu quân cho CLB Sài Gòn. Năm 2022, anh được sang Nhật Bản, thi đấu trong màu áo CLB Azul Claro Numazu tại giải J.League 3. Mới đây, Ngọc Long cũng được triệu tập lên U23 Việt Nam dưới thời tân HLV Troussier.

Với việc thời hạn đăng ký cầu thủ giai đoạn 1 của V.League 2023 đã hết, Bùi Ngọc Long và Lê Trung Vinh sẽ không được thi đấu. Bộ đôi cầu thủ này sẽ phải chờ cơ hội ra sân ở giai đoạn 2.

Tuy nhiên, họ vẫn có cơ hội ra sân ở Cúp Quốc gia 2023. Đây được xem là giải đấu phù hợp để bộ đôi tiền vệ trẻ có thể khẳng định năng lực của bản thân.

Tiền vệ xuất thân từ lò Barcelona gia nhập CLB TPHCM 1
Danh sách 29 cầu thủ dự Cúp Quốc gia của CLB TP.HCM

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X