Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh chia tay đội tuyển Việt Nam

Thứ Sáu 08/09/2023 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó sao mai Việt kiều Séc Andrej Nguyễn An Khánh đã nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam để trở về Cộng hoà Séc sau khi không được HLV Troussier trọng dụng.

Tiền vệ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh đang là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận, người hâm mộ Việt Nam khi anh lọt vào 'mắt xanh' của HLV Philippe Troussier.

Đây là cầu thủ đang khoác áo đội U19 của CLB SK Sigma Olomouc (Cộng Hòa Séc). Ngoài ra, đây cũng là thành viên của đội U18 CH Séc. Sinh năm 2005, Andrej Nguyễn An Khánh còn một tương lai rất rộng mở phía trước. Và đó cũng là lí do anh được gọi về thử sức ở đội tuyển U23 cũng như ĐT Việt Nam. 

Andrej Nguyen An Khanh
Tiền vệ Andrej Nguyễn An Khánh đã về nước sau khi chia tay ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên những hạn chế về kinh nghiệm thi đấu cùng việc không tỏ ra vượt trội các cầu thủ nội được xem là lý do khiến Andrej Nguyễn An Khánh không có chỗ đứng ở đội U23 trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2024. 

Cầu thủ này sau đó được thử sức với các đàn anh ở ĐT Việt Nam cũng đang tập trung để chuẩn bị cho trận gặp Palestine vào ngày 11/9 tới đây. Song những cố gắng của anh vẫn là chưa đủ để có thể thuyết phục được ông thầy người Pháp. 

Vì thế Andrej Nguyễn An Khánh mới đây đã phải nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam để trở về Cộng hoà Séc. Đây là thông tin khiến nhiều người bất ngờ bởi An Khánh từng có màn thể hiện tốt ở đợt tập trung trong tháng 6. Chính HLV Troussier là người trực tiếp giới thiệu học trò với VFF và tạo điều kiện cho An Khánh ra sân.

Dù chưa thể có được vị trí thi đấu ở vòng loại U23 châu Á 2024, ASIAD 19 hay loạt giao hữu FIFA Days nhưng cơ hội của An Khánh vẫn rộng mở. Cầu thủ này năm nay mới chỉ 18 tuổi và còn có thể tiến bộ nhiều trong tương lai nếu tiếp tục nỗ lực phấn đấu.

Andrej Nguyễn An Khánh sinh ngày 15/3/2005 tại Trinec, Cộng hòa Séc, trong gia đình có bố và mẹ đều là người Việt Nam. Gia đình anh đã di cư sang châu Âu từ những năm 1990 của thế kỷ trước.

Sao mai Việt kiều tự hào khi được khoác áo U23 Việt NamSao mai Việt kiều tự hào khi được khoác áo U23 Việt Nam
Chia sẻ với giới truyền thông, tiền vệ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh đang chơi bóng tại Séc đã thừa nhận sự tự hào khi được gọi lên ĐT U23 Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X