Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyết Dung bật mí lý do thuận cả hai chân

Thứ Tư 12/04/2017 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Tuyết Dung của ĐT nữ Việt Nam vừa tiết lộ về khả năng thuận hai chân của mình và tác dụng của điều đó với thành công trong các trận đấu.

Nhận được những sự đánh giá rất cao của giới chuyên môn ở vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2018, tiền vệ Tuyết Dung xứng đáng với mọi lời khen ngợi bởi những bàn thắng không chỉ đẹp mắt mà còn rất quan trọng. Cầu thủ người Hà Nam đã ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT nữ Việt Nam ở cả hai trận đấu khó khăn trước Iran và Myanmar, để kết thúc giải đấu với 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành công.

Tuyet Dung bat mi ly do thuan ca hai chan hinh anh goc
Tiền vệ Tuyết Dung có một giải đấu thành công

Điều người hâm mộ ấn tượng ở Tuyết Dung không chỉ là tài năng và sự đĩnh đạc trong phong cách thi đấu, mà còn là khả năng sử dụng cả hai chân thuần thục. Cách đây hai năm, Tuyết Dung từng nổi tiếng đến tầm thế giới với hai bàn thắng đều đến trực tiếp từ những cú đá phạt góc, trong cùng một trận đấu. Đáng chú ý, hai bàn thắng của Tuyết Dung đều đến từ hai góc đá phạt khác nhau, và tất nhiên là bằng hai chân khác nhau.

Chia sẻ về khả năng mà ngay cả những cầu thủ nam cũng phải mơ ước, Tuyết Dung cho hay: “Từ bé em quen đá chân phải, nhưng dần dần thì em tập cả chân trái và sử dụng được cả hai chân. Chân trái của em có lực mạnh hơn còn chân phải kỹ thuật hơn.” Tiền vệ mang áo số 7 của đội tuyển nữ Việt Nam thường xuyên được xếp thi đấu bên cánh phải, nhưng rất thuần thục trong việc sử dụng chân trái để rê dắt bóng vào giữa sân.

ĐT nữ Việt Nam: Giá trị của những bóng vàng
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành quyền vào vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á 2018 với những màn trình diễn thuyết phục từ những quả bóng vàng, ít...

Khi nói về tác dụng của năng lực đặc biệt này, Tuyết Dung nói tiếp: “Nhờ có thuận cả hai chân nên có nhiều tình huống sẽ dễ dàng hơn cho em trong việc đi bóng, ngoặt bóng. Ở trong những tình huống nhất định thì em cũng có thể sút được bằng cả hai chân, điều đó thuận lợi hơn rất nhiều.”

Chắc chắn khả năng sử dụng cả hai chân của Tuyết Dung không phải do trời phú, mà là quá trình khổ luyện kỳ công. HLV Mai Đức Chung cũng nhận xét về học trò của mình một cách đầy tự hào, đồng thời ước rằng ĐT nữ Việt Nam sẽ có thêm nhiều Tuyết Dung nữa.

Thông tin cơ bản về tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung

Ngày sinh: 13/12/1993

Nơi sinh: Bình Lục, Hà Nam

Thần tượng: Cristiano Ronaldo

Thành tích cá nhân: Vua phá lưới & cầu thủ xuất sắc nhất giải U19 quốc gia 2011, cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG 2014, Quả bóng vàng Việt Nam 2014



Tuyết Dung đá phạt góc ghi hai bàn thắng bằng cả hai hai chân (5/2015)

Xuân Bình - (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X