Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ từng dự World Cup được chủ đội Thanh Hóa ca ngợi

Thứ Ba 18/02/2014 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiếm khi khen cầu thủ đội nhà, nhưng bầu Đệ của đội bóng xứ Thanh phá lệ trước phong độ xuất sắc của đội trưởng Nastja Ceh từ đầu giải.

Thành tích đứng đầu bảng V-League của Thanh Hóa có dấu ấn đậm nét của nhạc trưởng Nastja Ceh. Trong số 7 bàn thắng của đội bóng, tiền vệ này ghi 3 bàn thắng và đóng góp trực tiếp vào 3 bàn thắng khác, tức là góp công vào hơn 85% các bàn thắng của toàn đội. Tuy nhiên, dưới con mắt của bầu Đệ, đóng góp của cầu thủ người Slovenia còn nhiều hơn thế.

Nastja Ceh thể hiện đẳng cấp của cầu thủ từng dự World Cup trong màu áo đội Slovenia. Ảnh: Đức Đồng.
Nastja Ceh thể hiện đẳng cấp của cầu thủ từng dự World Cup trong màu áo đội Slovenia

Bầu Đệ nói: “Nastja Ceh là cầu thủ lớn tuổi nhất đội và là đầu tàu gương mẫu để các đàn em noi theo. Tôi đánh giá rất cao cầu thủ này ở nếp ăn ở, sinh hoạt chuyên nghiệp. Từ mùa giải này, Ceh được đưa lên vai trò đội trưởng nên càng thể hiện ý thức trách nhiệm cao hơn. Theo tôi nguyên nhân quan trọng nhất để Thanh Hóa có sự khởi đầu tốt ở mùa này là sự đoàn kết, nhất trí trong tập thể. Sự đóng góp của Ceh vào đó là không nhỏ”.

Theo bầu Đệ, chính cách sống và tầm ảnh hưởng của Ceh thể hiện trong đội làm các đàn em nể phục và sẵn sàng phục vụ cầu thủ này trên sân. Bầu Đệ tiết lộ: “Có người hỏi tôi là mùa này Ceh đá hay như thế có phải do được tăng lương không. Thực tế, Ceh không được tăng lương và vẫn có cầu thủ khác trong đội lương cao hơn của cậu ấy. Mặt bằng lương của ngoại binh ở Thanh Hóa cũng sàn sàn nhau. Điều cơ bản giúp Ceh chơi hay là tinh thần của cậu ấy rất thoải mái và nhờ đó cậu ấy chơi năng nổ, xông xáo hơn”.

Sau trận Thanh Hóa thắng 2-1 trên sân An Giang và bỏ xa đội nhì bảng Hà Nội T&T đến 4 điểm, cổ động viên đội bóng xứ Thanh đã ra tận sân bay Thọ Xuân để đón đội bóng trở về như những nhà vô địch. Bầu Đệ lý giải: “Chính cách chơi của các cầu thủ làm cổ động viên sướng và nhiều người nói rằng, không cần vô địch, chỉ cần cầu thủ đá với tinh thần như những trận vừa qua là họ vui. Chúng tôi vẫn chỉ đặt mục tiêu lọt vào top 3 bởi phía trước vẫn còn nhiều khó khăn”.

Ngày 21/2 tới, Thanh Hóa sẽ tiếp đội nhì bảng Hà Nội T&T trên sân nhà. Theo bầu Đệ, đây là trận đấu rất khó khăn và là thước đo quan trọng để xác định sự tiến bộ của đội bóng xứ Thanh mùa này. Ở V-League 2013, Thanh Hóa thua Hà Nội T&T trong cả hai trận.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X