Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Tuấn Anh trong nỗi nhớ Xuân Trường

Thứ Năm 12/03/2015 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Công Phượng dần chứng tỏ vai trò quan trọng tại Olympic Việt Nam, Tuấn Anh vẫn chưa cho thấy hình ảnh quen thuộc trong màu áo đội tuyển U19 và HAGL.

Tuấn Anh đều bị thay ra sau hiệp 1 trong cả trận đá tập với CLB Hà Nội T&T và giao hữu với Olympic Indonesia. Đấy cũng là 2 trận đấu, HLV Miura bày tỏ sự không hài lòng của ông về việc hàng tiền vệ để mất bóng dễ dàng.

Tien ve Tuan Anh trong noi nho Xuan Truong  hinh anh
Tuấn Anh đang khó khăn với việc thích nghi ở Olympic Việt Nam

Sự phàn nàn đó không nhắm trực diện đến tiền vệ người Thái Bình. Với phẩm chất kỹ thuật xếp vào diện tốt nhất so với đồng nghiệp cùng trang lứa, những động tác khống chế và xử lý trái bóng của Tuấn Anh vẫn rất gọn gàng. Tuy vậy, điều khán giả chờ đợi nhất là hình ảnh của một nhạc trưởng ở cầu thủ mang áo số 8 đã không được đáp ứng.

Ai cũng nhìn thấy thực tế là một cầu thủ như Tuấn Anh nếu được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự sẽ phát huy tốt hơn những phẩm chất kỹ thuật mà nhờ nó anh có biệt danh “Ronaldinho Việt Nam”. Nhưng việc Tuấn Anh bị kéo xuống đá thấp ở khu trung tuyến cũng không hoàn toàn là nguyên nhân khiến anh mờ nhạt. Ở đội tuyển U19 Việt Nam trong năm 2014 và ở CLB HAGL, cầu thủ mang áo số 8 vẫn đảm nhiệm vị trí này.

Vấn đề nằm nhiều hơn từ phía những đồng đội đá cặp với Tuấn Anh. Sẽ không thể đòi hỏi tiền vệ người Thái Bình tung ra những đường chuyền sắc lẹm hoặc những pha dứt diểm đẳng cấp nếu đồng đội thường xuyên để mất bóng. Hệ quả là Tuấn Anh phải lao vào những cuộc tranh chấp, vốn không phải sở trường, để giành lại nó. Và khi đứng sâu hơn bên phần sân nhà, mức độ nguy hiểm của “Nhô” đương nhiên bị giảm thiểu.

Hàng loạt phương án nhân sự đã được HLV Miura sử dụng để đá cặp với Tuấn Anh, từ Hữu Dũng, Hùng Dũng đến Tấn Tài… Nhưng không ai cho thấy sự ăn ý với cầu thủ mang áo số 8 để quán xuyến khu trung lộ như cách Xuân Trường thể hiện. Thế nên không phải Công Phượng, cách Tuấn Anh thi đấu mới mang đến nỗi lo về sự lạc lõng của anh.

Tiền vệ có phong cách chơi bóng hào hoa hẳn sẽ là người nhớ Xuân Trường nhiều nhất. Nếu Tuấn Anh và Xuân Trường cùng đứng trên sân, sẽ khó có chuyện hàng tiền vệ của Olympic Việt Nam để mất bóng trước 2-3 nhịp. Đất diễn dành cho Tuấn Anh ở đội tuyển U19 và HAGL sở dĩ có được một phần quan trọng là nhờ người đồng đội thân thiết luôn sẵn sàng và đủ khả năng “chia lửa” đứng bên cạnh.

Nhưng sẽ là phi lý nếu ấn định phải có Xuân Trường, Tuấn Anh mới đá tốt. Khả năng góp mặt của tiền vệ người Tuyên Quang tại vòng loại U23 châu Á gần như không còn vì chấn thương. Sự thích nghi của Công Phượng ở Olympic Việt Nam là điều nhắc nhở Tuấn Anh về việc cần nhanh chóng vượt qua trạng thái “cô đơn” của mình. 

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X