Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Tuấn Anh trải lòng trên tạp chí danh tiếng của Anh

Thứ Ba 15/11/2016 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với Four Four Two (442), tiền vệ Tuấn Anh tiết lộ đối thủ đáng gờm nhất của tuyển Việt Nam, ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và những điều thú vị học được ở đất nước Nhật Bản.

Sáng nay (15/11), tuyển Việt Nam lên đường dự AFF Suzuki Cup 2016. Giải đấu khai mạc ngày 19/11. Việt Nam nằm cùng bảng B với chủ nhà Myanmar, Malaysia và Campuchia.

Chia sẻ về giải đấu lớn đầu tiên thi đấu dưới màu áo đội tuyển quốc gia, Tuấn Anh chọn Myanmar là đối thủ đáng gờm nhất bảng: “Malaysia gần đây gặp nhiều khó khăn nên đối với tôi, Myanmar mới là đội nguy hiểm nhất. Họ chuẩn bị rất chu đáo, lại có hệ thống đào tạo trẻ bài bản. Bằng chứng là năm ngoái, Myanmar lọt vào VCK U20 World Cup. Với rất nhiều cầu thủ trẻ kỹ thuật, Myanmar còn có thêm lợi thế sân nhà”.
Tien ve Tuan Anh trai long tren tap chi danh tieng cua Anh hinh anh
Tuấn Anh đang trong giai đoạn tích cực điều trị chấn thương.


Tuấn Anh lựa chọn Thái Lan làm ứng cử viên số 1 cho chức vô địch: “Tôi nghĩ đội tuyển của HLV Kiatisak ở đẳng cấp cao hơn tất cả đội bóng khác trong khu vực. Ở Thái Lan, họ yêu bóng đá, có một giải đấu chất lượng, có những học viện liên tục sản sinh cầu thủ trẻ tài năng. Vì vậy, họ là đội bóng mạnh thực sự”.

Tiền vệ sinh năm 1995 đang chạy đua để kịp hồi phục chấn thương gặp phải ở Yokohama. Được cho mượn từ HAGL, Tuấn Anh gặp nhiều khó khăn trong khoảng thời gian vừa qua tại đội bóng Nhật Bản. Dẫu vậy, anh đã gây ấn tượng khi ghi bàn vào lưới Nagano ở Cúp Hoàng đế hồi cuối tháng 9.

Tiền vệ gốc Thái Bình khẳng định cảm thấy mình trưởng thành rõ rệt trong giai đoạn vừa qua ở Yokohama FC. Tuấn Anh bộc bạch: “Việc chú ý đến từng chi tiết ở Nhật luôn là điều quan trọng nhất, ngay cả cách bạn khởi động như thế nào, những bài tập khác nhau được sử dụng ra sao cũng giúp các cầu thủ có được nền tảng kỹ chiến thuật hoàn toàn khác biệt so với ở nơi khác.”

“Bạn cũng có thể thấy nhiều cầu thủ Việt Nam với kỹ thuật hảo hạng như cầu thủ Nhật Bản. Nhưng sự khác biệt là thể lực và điều kiện tập luyện. Không có những điều đó, sẽ rất khó để một cầu thủ Việt Nam chơi bóng ở đẳng cấp cao. Cơ sở vật chất cũng ở mức tiến bộ hơn hẳn, như về mặt sân thi đấu, trang thiết bị tập luyện. Khi tới Nhật Bản, tôi thấy mình còn trẻ nhưng tôi đã thực sự trưởng thành khi ở đây. Bóng đá Nhật Bản thực sự chuyên nghiệp, vượt xa Việt Nam”.

Lớn lên tại một thị trấn nhỏ ở miền Bắc, Tuấn Anh ham mê bóng đá từ lúc còn bé tí. Nhưng bố của anh là một bác sĩ và Tuấn Anh gặp nhiều áp lực khi theo đuổi đam mê. Anh tâm sự: "Bố muốn tôi nối nghiệp ông nhưng tôi chỉ muốn làm cầu thủ. Tôi ngưỡng mộ Zinedine Zidane, Mesut Oezil và đang từng ngày noi gương họ, cố gắng tập luyện, cống hiến trên sân cỏ”.

“Từ khi còn nhỏ, có thể là khi 4 hay 5 tuổi, tôi đã có ước mơ này. Tôi nhớ là mình bắt đầu đá bóng sớm hơn thế, có thể là khi 2 hay 3 tuổi. Bây giờ, bố luôn ủng hộ trên bước đường sự nghiệp và tôi tin đó thực sự là điều quý giá”.

Năm 11 tuổi, Tuấn Anh chính thức gia nhập lò đào tạo HAGL sau kỳ tuyển chọn gắt gao. Tiền vệ người Thái Bình tập luyện từ 5 đến 6 giờ mỗi ngày, 6 ngày/tuần. Mỗi buổi sáng, Tuấn Anh và đồng đội lên lớp học văn hóa lúc 7 giờ và đến sân tập luyện lúc 10 giờ 30 phút. Đến 12 giờ, mọi người trở về lớp văn hóa, học đến 3 giờ rồi lại ra sân tập đến lúc mặt trời lặn.

“Tôi đã ở đó từ năm 11 tuổi đến năm 19 tuổi và chỉ về thăm nhà 1-2 lần/năm. Điều đó thật khó khăn nhưng nó đã thực sự giúp tôi trên con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp”.

Và cuối cùng, tiền vệ trẻ sáng giá của bóng đá Việt Nam bày tỏ kỳ vọng vào kết quả tốt cho đội tuyển nhà: “Xét trên phương diện lịch sử, Việt Nam là đội bóng mạnh tại AFF Cup và chúng tôi có cơ hội tốt để lọt vào vòng bán kết. Chúng tôi cũng hy vọng có thể tiến xa hơn nữa”.

Theo Zing.vn
 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X