Thứ Năm, 17/10/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Trung Quốc chê dàn sao nhập tịch của Indonesia là cầu thủ hạng 2

Thứ Năm 17/10/2024 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau màn chạm trán tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026, tiền vệ Xie Wenneng của ĐT Trung Quốc đã có những nhận xét về đồng nghiệp bên phía Indonesia.

Trên sân nhà, ĐT Trung Quốc đã vượt qua Garuda với tỷ số 2-1, trong đó dẫn trước 2 bàn sau 45 phút đầu tiên. Khi trận đấu trôi về những phút cuối, Indonesia mới gỡ lại 1 bàn do công Thom Haye.

Trong danh sách triệu tập, HLV Shin Tae Yong có 12 cầu thủ mang dòng máu Indonesia kiều và có thể ra sân với phần lớn các cầu thủ “ngoại binh”. Tuy nhiên theo tiền vệ Trung Quốc Xie Wenneng đang khoác áo Shandong Taishan, chừng đó là không đủ để cạnh tranh với ĐT của mình.

Xie Wenneng cua dT Trung Quoc
Xie Wenneng của ĐT Trung Quốc chê dàn sao Indonesia

"Các cầu thủ nhập tịch của ĐT quốc gia Indonesia chỉ là những cầu thủ hạng 2 ở châu Á” - Xie Wenneng bày tỏ. “Thực tế, sức mạnh của chúng tôi không hề kém họ. Nếu nhìn vào chất lượng của từng cá nhân, tôi nghĩ ĐT Trung Quốc gần giống Indonesia, thậm chí nhỉnh hơn”.

Trong đội hình của ĐT Xứ Vạn đảo, có thể kể tên Jay Idzes là trụ cột của CLB Serie – Venezia, Mees Hilgers của Twente mới chạm trán với Man United, cùng thủ môn của giải nhà nghề Mỹ MLS Maarten Paes.

Chiến thắng trước Indonesia, ĐT Trung Quốc giành 3 điểm đầu tiên của bảng đấu, nhưng vẫn xếp cuối bảng. Indonesia đứng ở vị trí thứ 5 cũng với 3 điểm, nhưng hơn Trung Quốc hiệu số bàn thắng bại.

Sau 4 lượt trận, đội bóng của HLV Shin Tae Yong có 3 trận hòa trước Saudi Araboa, Bahrain và Australia. Thực tế, chạm trán Trung Quốc ở lượt trận thứ 4 là cơ hội để ĐT Indonesia giành chiến thắng đầu tiên, nhưng họ lại nhận thất bại.

Indonesia đang đi vào vết xe đổ của ĐT Việt NamIndonesia đang đi vào vết xe đổ của ĐT Việt Nam
Nếu không có kết quả tốt ở 2 lượt trận tiếp theo tại vòng loại 3 World Cup 2026, LĐBĐ Indonesia hoàn toàn sẽ phải thay đổi quyết định và chơi tất tay tại AFF Cup 2024.
Động thái của Indonesia trước việc Bahrain muốn đá sân trung lậpĐộng thái của Indonesia trước việc Bahrain muốn đá sân trung lập
Sau khi phía Bahrain gửi đề nghị lên LĐBĐ châu Á muốn đá sân trung lập trong trận lượt về với Indonesia, đội bóng xứ Vạn đảo đã nhanh chóng có phản hồi về chuyện này.

Có thể bạn quan tâm

ĐT Việt Nam: Khi tấm khiên đã có những vết rạn

ĐT Việt Nam: Khi tấm khiên đã có những vết rạn

ĐT Việt Nam: Khi tấm khiên đã có những vết rạn

Phải thừa nhận là đội tuyển Việt Nam đã không còn chơi phòng ngự hiệu quả và đáng tin cậy như dưới thời còn được dẫn dắt bởi người tiền nhiệm Park Hang Seo. Và đó cũng sẽ là vấn đề mà HLV Kim Sang Sik sẽ phải tìm ra lời giải trước khi bước vào chiến dịch ASEAN Cup cuối năm nay. 

Xem thêm
top-arrow
X