Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Thái Sơn và cơ hội đá chính trong trận gặp Ấn Độ

Chủ Nhật 06/10/2024 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn đang đứng trước cơ hội được HLV Kim Sang Sik sử dụng trên tuyển.

Trong đợt tập trung ĐT Việt Nam ở dịp FIFA Days tháng 10, HLV Kim Sang Sik đã điền tên tiền vệ Nguyễn Thái Sơn vào danh sách triệu tập. Đây là một phần thưởng xứng đáng cho cầu thủ người xứ Thanh sau những cố gắng tại đội bóng Thanh Hóa trong thời gian vừa qua.

Thi đấu trong một tập thể không có nhiều ngôi sao, nhưng Thái Sơn vẫn cho thấy được năng lực của mình khi chơi khá ổn định nơi tuyến giữa Thanh Hóa và giúp CLB này có những kết quả thi đấu tương đối ấn tượng trong suốt thời gian gần đây.

Tiền vệ Thái Sơn và cơ hội đá chính trong trận gặp Ấn Độ 1
Thái Sơn (áo đỏ) chơi khá nổi bật ở trận gặp Bình Định.

Trong chiến thắng 4-1 của Thanh Hóa trước Bình Định mới đây, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trên sân. Cùng với Antonio, cầu thủ này đã chơi đầy năng nổ, qua đó giúp Thanh Hóa làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến trước đội bóng đất Võ. 

Ngoài việc đóng góp vào lối chơi, Thái Sơn cũng có cho mình một bàn thắng đẹp mắt vào lưới Bình Định. Đó là tình huống dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái sát vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1 cho Thanh Hóa. 

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Thái Sơn cho Thanh Hóa ở mùa giải năm nay. Và tiền vệ trẻ sinh năm 2003 cũng không giấu được niềm hạnh phúc sau pha làm bàn của mình.

Điều này cũng đã được anh chia sẻ lại sau trận: "Rất lâu rồi tôi mới lại ghi bàn. Tôi thực sự cảm thấy rất vui khi đã ghi bàn và cùng đội giành chiến thắng trong ngày hôm nay".

Bàn thắng đến với Thái Sơn chỉ ít ngày trước khi anh lên tuyển tập trung rõ ràng sẽ là một cú hích để anh tự tin khẳng định mình trước ông thầy người Hàn Quốc. 

Tiền vệ Thái Sơn và cơ hội đá chính trong trận gặp Ấn Độ 2
Thái Sơn trở lại ĐT Việt Nam lần đầu dưới thời HLV Kim Sang Sik.

Là một trò cưng và cũng được xem là một trụ cột khó thay thế ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier, tuy nhiên Thái Sơn vẫn chưa chiếm được lòng tin của ông thầy mới Kim Sang Sik kể từ lúc vị huấn luyện viên này ngồi vào ghế nóng ở ĐTQG Việt Nam.

Khác với nhiều đồng đội khác, Thái Sơn đã vắng mặt trong cả hai lần hội quân tuyển Việt Nam trong tháng 6 và tháng 9/2924. Đó cũng là những lần được làm việc đầu tiên của ông Kim với đoàn quân áo đỏ trong vai trò của một người thuyền trưởng.

Nhưng sau những nỗ lực không mệt mỏi, cùng với việc đã thi đấu rất xuất sắc và ổn định trong màu áo CLB Thanh Hóa, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn cuối cùng đã được triệu tập lên tuyển trong đợt FIFA Days diễn ra trong tháng 10 này. 

Điều đó cũng phần nào cho thấy tài năng của anh đã được ông Kim công nhận. Và nhiệm vụ còn lại của ngôi sao tuyến giữa Đông Á Thanh Hóa chỉ là thể hiện mình trước ban huấn luyện đội tuyển, để qua đó có thể cạnh tranh một vị trí đá chính trên tuyển.

Trong bối cảnh đàn anh Đỗ Hùng Dũng cũng đang có dấu hiệu chững lại về phong độ do vấn đề tuổi tác, trong khi Tuấn Anh vắng mặt ở đợt tập trung này, có thể nói cơ hội đang là rất rộng mở với Thái Sơn. 

Tiền vệ Thái Sơn và cơ hội đá chính trong trận gặp Ấn Độ 3
Thái Sơn đang đứng trước cơ hội ghi điểm với HLV Kim Sang Sik.

Và nếu biết cách thể hiện năng lực khi được trao cơ hội, Thái Sơn hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng suất chính thức trong đội hình ĐT Việt Nam dưới triều đại HLV Kim Sang Sik.

"Tôi sẽ cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa. Tôi hy vọng thầy sẽ nhìn nhận, trao cơ hội cho tôi nhiều hơn", Thái Sơn thể hiện quyết tâm trước báo giới sau chiến thắng của Thanh Hóa trước Bình Định ở vòng 4.

Với nguồn thể lực dồi dào nhờ sức trẻ, tiền vệ 21 tuổi này hứa hẹn sẽ tỏa sáng khi được HLV Kim Sang Sik trọng dụng. Là mẫu cầu thủ có khả năng thoát pressing và điều tiết lối chơi tốt, Thái Sơn rõ ràng đang là một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất của bóng đá Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

Nếu đảm bảo được thể lực để có thể hoạt động tốt trong suốt 90 phút thì ngôi sao người Thanh Hóa hoàn toàn có thể chiếm trọn được lòng tin của ông thầy mới, người vẫn luôn yêu cầu các cầu thủ phải di chuyển liên tục để đảm bảo được cự li đội hình tuyển Việt Nam.

ĐT Việt Nam chọn Nam Định làm 'quân xanh'

Vì lý do bất khả kháng nên ĐT Lebanon không thể sang Việt Nam để thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam trên sân Thiên Trường vào ngày 15/10 tới. Điều đó khiến LĐBĐ Việt Nam (VFF) phải thương lượng và dời màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam với Ấn Độ từ ngày 9/10 sang 18h00 ngày 12/10.

Và để giúp các tuyển thủ có cơ hội thi đấu cọ xát, trải nghiệm, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam và lãnh đạo CLB Thép xanh Nam Định đã thống nhất tổ chức trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam với đương kim vô địch V-League. 

Trận đấu này sẽ diễn ra ngày 9/10 và sẽ không mở cửa cho khán giả vào sân do 2 đội sẽ tổ chức đá kín.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X