Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú phá kỷ lục V-League sau trận hòa trước Hải Phòng

Chủ Nhật 09/09/2018 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao của CLB Than Quảng Ninh, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú vừa xác lập một kỷ lục mới tại V-League sau trận hòa chiều 8/9 trước Hải Phòng.

Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú phá kỷ lục V-League

Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú phá kỷ lục V-League sau trận hòa trước Hải hình ảnh
Nghiêm Xuân Tú phá kỷ lục V-League về số đường kiến tạo thành bàn

Trong trận derby vùng Đông Bắc giữa hai CLB Than Quảng Ninh và Hải Phòng tại Cẩm Phả chiều tối qua, 8/9, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú tiếp tục thể hiện một phong độ thi đấu ấn tượng khi để lại dấu giày ở cả ba bàn thắng của đội nhà.

Cụ thể, ngoài bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cuối hiệp 1, Tú “ngựa” còn thực hiện hai đường kiến tạo giúp Eydison gỡ hoà 1-1 và Nguyên Sa nới rộng cách biệt ở đầu hiệp nhì.

Mặc dù đóng góp này không thể giúp đội bóng vùng than có trọn vẹn 3 điểm khi để Hải Phòng gỡ hòa 3-3 sau đó nhưng với Xuân Tú, anh đã tạo ra cột mốc đáng nể trong sự nghiệp khi cán mốc 15 đường kiến tạo tại V-League 2018.

Đây cũng là con số lớn nhất về số lần kiến tạo thành bàn của một cầu thủ tại V-League. Ở mùa giải 2016, Xuân Tú đã có 10 đường chuyền thành bàn – con số “kỷ lục” trong khoảng chục năm gần đây.

Nói về màn trình diễn của Tú ‘ngựa’, HLV Phan Thanh Hùng đã nói: “Trận này, Xuân Tú đã chơi rất tốt, hơn hẳn các trận trước. Tuy nhiên, bóng đá là tập thể, bộ môn của 11 cầu thủ. Xuân Tú đã đảm nhận thành công vai trò trong chiến thuật của Than Quảng Ninh, và phát huy tốt sở trưởng của cậu ấy”.

Ở vòng đấu tiếp theo, Xuân Tú và các đồng đội sẽ có chuyến hành quân tới Gò Đậu để gặp đội chủ nhà Bình Dương. Đây được đánh giá là trận đấu không dễ với đội bóng chủ sân Cẩm Phả.

Video tổng hợp: Quảng Ninh 3-3 Hải Phòng (Vòng 21 V-League 2018)
Hai đội bóng vùng Đông Bắc đã cống hiến một trận cầu chất lượng cao, hấp dẫn và sôi nổi từ đầu đến cuối. Có đến 6 bàn thắng được ghi, chia đều cho cả hai.
Quảng Ninh 3-3 Hải Phòng (KT): Bữa tiệc derby thịnh soạn tại Cẩm Phả
Hai đội bóng vùng Đông Bắc đã cống hiến một trận cầu chất lượng cao, hấp dẫn và sôi nổi từ đầu đến cuối. Có đến 6 bàn thắng được ghi, chia đều cho cả hai.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X