Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Moses tiết lộ sốc: 1 năm đá V-League bằng 60 năm thi đấu ở Uganda

Thứ Hai 31/03/2014 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Oloya Moses coi V-League như một “thiên đường”. Chính anh từng tiết lộ với một tờ báo của Uganda là: Chỉ đá 1 mùa ở V-League, cũng đã kiếm được số tiền bằng… 60 năm thi đấu ở quê nhà.

Tiền vệ Oloya Moses của Becamex Bình Dương
Tiền vệ Oloya Moses của Becamex Bình Dương

Trong trận thắng 3-1 trước SHB.ĐN (vòng 10), Oloya Moses không phải là người ghi bàn cho B.BD, nhưng tiền vệ phòng ngự người Uganda chính là một trong những chìa khóa mở ra chiến thắng “lịch sử” cho đội bóng đất Thủ.

Oloya Moses là ai? Thực tế, không phải ai biết hành trình đến với dải đất hình chữ S của “Mốt”. Đấy là mùa 2009, tại giải bóng đá TP.HCM mở rộng, HLV Vũ Quang Bảo lúc bấy giờ đang là thuyền trưởng của N.SG đã tung vào 1 cầu thủ da màu có khuôn mặt non choẹt. Anh ta chính là Moses.

N.SG đã “nuôi báo cô” Moses bởi thời điểm ấy anh chưa có giấy phép lao động do mới 17 tuổi. Phải đến mùa 2010, Moses mới được ra sân nhưng bấy giờ anh đã là người của XMSG.XT. Năm 2013, khi đội bóng này giải tán, Moses trở về quê nhà để chờ đợi cơ hội trở lại V-League. Cái thiên đường mà Moses từng nói với một tờ báo của Uganda là: Chỉ đá 1 mùa cũng kiếm được số tiền bằng… 60 năm thi đấu ở quê nhà.

Qua bàn tay đạo diễn của các “cò”, Moses đã cập bến B.BD vào giờ chót. Hơn ai hết, B.BD hiểu mình đang có một món hàng “xịn” trong tay bởi Moses còn trẻ (sinh năm 1992) và anh chẳng lạ gì sân chơi V-League. Niềm tin ấy đã được đặt đúng chỗ. Moses đang chơi rất hay ở khu vực trung tâm. Và chính anh cũng nói rằng: Về với B.BD, tôi như thấy thiên đường. Sau trận thắng SHB.ĐN thì mọi thứ càng tuyệt vời hơn.

Moses cũng giống những cầu thủ khác đều chờ đợi thiên đường kim tiền và danh vọng ở B.BD. Và bây giờ, họ đang mơ một nấc thang mới vì đánh bại SHB.ĐN ngay trên sân đối thủ chẳng khác nào một kỳ tích.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X